Search

Bảo Nguyện đánh máy

Gột dần gai góc xước châm
Rửa tan bụi bẩn tham sân bám dày
Thượng nguồn Phật điển từ bi
Nhiệm mầu thanh lọc hộ trì thân tâm

Mô Phật. Bảo Thành kính chào quý Thầy, quý sư cô cùng tất cả các bạn đồng tu trên kênh Youtube Thất Bảo Huyền Môn và kênh Facebook Chùa Xá Lợi. Hôm nay thứ bảy trong chương trình Sống trong Chánh Niệm chia sẻ Phật Pháp. Giờ đồng tu đã tới, mời các bạn cùng nhau quy ngưỡng về với ba ngôi Tam Bảo Phật – Pháp – Tăng để chúng ta bắt đầu buổi đồng tu ngày hôm nay.

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Chúng con nguyện xin Chư Phật mười phương ban rải năng lượng tình thương xuống cho mọi loài chúng sanh, và gia trì cho chúng con biết tự lực đứng dậy miên mật tu tập Chánh Niệm hơi thở của Mật Thiền, để thắp sáng đuốc Tuệ, thể nhập vào tâm tỉnh giác, quán chiếu thấu rõ được vạn pháp Vô thường sanh – diệt, Khổ, Vô Ngã. Chúng con cũng nguyện hồi siêu cho chư vị hương linh theo thiện Nghiệp nương bóng từ ân Đức Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật mà vãng sanh cảnh thiện lành. Nguyện an cho tất cả hàng Phật tử, các bạn đồng tu thường an lạc, bệnh tật tiêu trừ, phiền não đoạn diệt, tinh tấn tu học. Nguyện cầu cho thế giới được hòa bình, chúng sanh an lạc.

Giờ đây mời các bạn cùng với Bảo Thành chúng ta cùng trì niệm hồng danh Đức Phật, trì Đại Bi Chú, Vãng Sanh Chú và Thất Bảo Huyền Môn.

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật (3 lần)

Chú Đại Bi…..Vãng sanh chú……

Mu A Mu Sa

Nam Mô Ta Mô Ta Mô Đa Ra Hoang

Ma Sa Ốp Uê

Sa Bi Mô U

Sa U Sa U Ba Thê Um

Nam Mô Saka Pouttê, Nam Mô Saka Pouttê

Ê Thê Ê Thê Sam Ma Tha.

Mô Phật, các bạn thân mến, Sống Trong Chánh Niệm vào mỗi thứ bảy, chúng ta nhắc nhở cho nhau ngày cuối tuần không phải chỉ có ngày này mà mỗi ngày trong cuộc sống, mỗi một hơi thở vào – ra, chúng ta luôn luôn phải sống trong Chánh Niệm của hơi thở. Chủ đề thứ bảy này các bạn gửi về chúng ta chia sẻ mang ý nghĩa của sự đồng tu, chủ đề: “Gột rửa”. Tu là gột rửa, là sửa. Mà để gột rửa và sửa thì chúng ta phải nhìn rõ nhìn thấu những lỗi lầm, những sai trái. Nếu không nhìn thấu và nhìn rõ những lỗi lầm sai trái thì Bảo Thành và các bạn sẽ bị rơi vào tà kiến tà Pháp. Gột rửa rất quan trọng:

Gột dần gai góc xước châm.

Rửa tan bụi bặm tham sân bám đầy

Thượng nguồn Phật Điển Từ Bi

Nhiệm màu thanh lọc hộ trì thân tâm.

Đã đi vào cuộc đời này, bất cứ ai cũng đầy những vết xước vết châm của gai góc bất thiện uế trược trong đời. Các bạn sờ lên người đi thấy nhiều vết xước, chạm vào tâm đi thấy nhiều vết châm đau đớn. Cuộc đời trải qua ngắn dài không ai biết, luân hồi đã nhiều kiếp, uế trược Pháp ác đã hành quá nhiều. Kiếp này biết bao nhiêu những vết xước vết châm của ác Nghiệp nhiều đời còn in hằn ở trên thân ở trong tâm, đau nhoi nhói. Nếu như chúng ta tu mà không gột dần gai góc xước châm đó, để rồi rửa tan những bụi bặm tham sân bám đầy thì làm sao chúng ta có thể trở về với thượng nguồn Phật Điển Từ Bi yêu thương của Chư Phật, để đón nhận ánh sáng nhiệm màu thanh lọc hộ trì thân tâm của chúng ta. Khi chúng ta đau khổ, khi chúng ta phiền não, khi chúng ta thất bại chán chường thì chúng ta quá lười biếng và chẳng nhận thức được bản thân của mình cần phải gội dần những gai góc xước châm đó đi. Chúng ta lại quá yếu đuối mê muội chạy theo tà kiến, nên chẳng bao giờ rửa tan bụi trần tham sân đã bám đầy trong tâm của chúng ta, tạo ra Nghiệp gây ra vết xước vết châm. Biết bao nhiêu tham sân bụi bặm bám đầy, ta tạo ra mà. Nhưng chúng ta lại không chịu đứng dậy gột dần nó đi, rửa tan nó đi. Chúng ta chạy tới ai đó có quyền năng, có sức mạnh để nhờ họ giúp làm cho sạch Nghiệp. Ngoài sự bám víu vào một bậc Thầy, một bậc Đạo Sư để làm cho sạch Nghiệp chướng uế trược của ta, để hết đau hết sầu hết khổ, để tiêu tan Nghiệp chướng uế trược, chúng ta còn có tà kiến mê muội, chạy và đeo đuổi theo những vật linh vật thiêng để lạy cúng kính, để vật linh thiêng đó gột rửa tất cả những uế trược sai lầm chấp trược. Quá mê, đâu hết được. Hồi xưa Đức Phật ở Vườn Cấp Cô Độc, gặp một vị Bà La Môn thường hay đi ra dòng sông Hằng để tắm. Đức Phật hỏi ông ấy rằng ông xuống dòng sông Hằng này tắm gội để làm gì, người này đáp: khi tôi tạo ra Nghiệp ác vào ban đêm thì ban sáng tôi ra sông Hằng gột rửa tất cả, còn ban ngày những Pháp ác tôi tạo thì ban tối tôi ra đây và nước sông Hằng sẽ gội rửa tất cả những tội lỗi Nghiệp chướng của tôi. Đức Phật nói với ông ta: nước sông Hằng dù có trong suốt và sạch thì cũng chẳng thể gội rửa được những ác Nghiệp mà ông tạo ra đâu, chỉ có Chánh Pháp của Như Lai mới là nước để gội rửa uế trược, và 5 Giới của Như Lai trao truyền mới là bến nước chúng ta đi tới để gột rửa. Nếu như ông không sát sanh, không trộm cắp, không tà dâm, không nói dối, không uống và sử dụng các chất say, giữ được 5 Giới này và thể nhập vào Chánh Pháp của Như Lai tu tập thì mới có thể gột rửa được tất cả gai góc xước châm, mới rửa tan đi được uế trược ác Nghiệp nhiều đời bám đầy, trở về với cội nguồn của Phật Điển năng lượng Từ Bi ánh sáng nhiệm màu thanh lọc hộ trì thân tâm. Còn không, nhảy xuống hồ rồi lại ngoi lên thì làm sao có thể sạch, tạo cho đầy Nghiệp rồi lấy nước mà rửa thì làm sao hết.

Các bạn thân mến, chúng ta phải nhớ rằng chỉ có Đức Phật, Ngài đi rao giảng chân lý hướng dẫn cho mọi người chẳng phải là để thu phục đồ chúng, cho đông để tử, cho đầy để rầm rộ đi trên đường, phô trương thanh thế. Không, Ngài tới, Ngài hướng dẫn là để soi sáng cho mọi người đang lầm chấp trong u mê. Đức Phật như mặt trời chiếu sáng để cho ta và mọi người nhìn thấy đường mà đi, chứ Ngài không tới như một ông Đạo rao giảng, để thành lập một tôn giáo; một tông phái cho đông cho nhiều. Ngài tới để soi sáng, vậy nên Ngài dùng những phương pháp ngắn gọn để sách tấn mọi người tu, có hiệu lực, có công năng vi diệu. Ngài không chê bai chì chiết, không phân biệt sự khác biệt của tôn giáo niềm tin, mà tới để soi sáng, mang hồ nước tâm linh để Bảo Thành và các bạn gột rửa mọi gai góc xước châm trong cuộc đời, để rửa tan những bụi bậm tham sân uế trược, tà Pháp ác Pháp bám đầy vào trong tâm của chúng ta. Phải hiểu thấu được điều đó, và 5 Giới là bến để ta tới dùng nước Chánh Pháp để gột rửa thân tâm. Sao có thể rửa được thói quen của đời thường, các bạn và Bảo Thành không ở gần sông Hằng để bắt chước những người Bà La Môn giáo, nhưng chúng ta quá gần những thói quen lầm lạc. Y như ông Bà La Môn kia buổi tối mà tạo Nghiệp, tạo ác Pháp, thì ban sáng sẽ là hình bóng, là màu mè, là trang điểm để phủ lấp lên những lầm lỗi ta biết là ta đã tạo. Ta cứ sám hối rầm rầm, rồi còn vang trên phone, còn vọng trên Facebook rằng bạn ơi tôi sám hối, ai ai trên thế giới đều biết mình sám hối, cả thế giới đều biết mình sám hối. Y như phong tục của Bà La Môn nhảy xuống sông Hằng cho sạch Nghiệp. Ban ngày ta tạo Nghiệp, sám hối mà không có tâm thành giữ Giới để đoạn trừ và ngăn chặn tạo ra Nghiệp nữa, mà chỉ như tắm rửa ở bên ngoài rồi khoe mẽ cho dữ, chẳng sạch tội đâu. Nếu sạch thì Phật đã nói ông ơi ông cứ xuống sông Hằng mà tắm đi sẽ hết. Không, Phật nói không, chỉ có con đường Chánh Pháp của Phật, con đường đó là nhận thức ra ác Pháp và phải ngừng ngay. Để biết đâu là ác Pháp, đâu là thiện Pháp thì 5 Giới rất chuẩn mực nói cho chúng ta biết cặn kẽ: sát sanh là ác Pháp, trộm cắp là ác Pháp, tà dâm là ác Pháp, nói dối là ác Pháp, sử dụng và uống các chất say làm điên rồ là ác Pháp. Tạo ra ác Pháp như vậy, Giới không giữ thì không có sám hối nào mà sạch tội được các bạn ơi. Do đó các bạn cứ sám hối ầm ầm, 5 Giới không giữ cho nên tai họa cứ tới, xui xẻo đầy hết. Phiền não, đau khổ, bệnh hoạn, điên đảo nó tới, bạn cứ hỏi sao ta sám hối hoài mà không hết. Sám hối mà chỉ chạy theo hình thức sẽ không sạch tội các bạn ơi, sám hối mà cho chuẩn cho đúng là phải giữ được 5 Giới. Giữ 5 Giới mới rửa tan được bụi bặm tham – sân – si bám đầy trong tâm thức. Sám hối và phải giữ 5 Giới mới có thể gột dần tất cả ác Nghiệp. Và để có thể trở về với thượng nguồn Phật Điển Từ Bi, đón nhận được ánh sáng nhiệm màu thanh lọc hộ trì thân tâm của ta thì ta cần phải hành các pháp Thiện. Pháp Thiện đầy hết, nhiều hình thức lắm, chỉ cần bạn làm tất cả mọi việc gì khởi từ tâm Từ Bi và có Trí Tuệ nhận rõ, thì đều là Pháp thiện. Từ Bi nha các bạn, ác Pháp là dùng tâm ác. Trong tinh thần Tứ Đại Tâm, Từ Bi Hỷ Xả, có Từ Bi mới có sự hoan hỉ, và mới có xả buông được. Người không có tâm từ thì cau có, họ không có buông tha cho người khác đâu. Chính bản thân của họ mà họ còn chẳng buông tha, bởi miệng thì cứ Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát nhưng họ cứ phạm Giới, họ cứ tạo ác, y như ông Bà La Môn, tối tạo ra Nghiệp thì sáng nhảy xuống sông Hằng tắm, ngày tạo ra Nghiệp thì tối nhảy xuống sông Hằng tắm. Cứ như vậy, họ dùng hình thức cúng kiếng lễ lạy, họ dùng hình thức màu mè bên ngoài, cái hình tướng lấy nước sông Hằng để rửa tội từ tâm, chuyện đó không đúng nhân – quả, chẳng hết được. Gột rửa ngày hôm nay nói đến rằng: chúng ta mỗi người phải có sự ý thức nhận rõ những lầm lỗi của mình để sửa. Một trong những lầm lỗi thường tạo ra nhiều đau đớn nhất là thói quen làm sai, làm sai nhiều, ác Pháp nhiều đến mức quen, quen rồi không còn cảm nhận được đó là ác, đó là sai. Đi tới đâu không làm được, không thể hiện được, không ứng dụng được thói quen đó thì ta bực mình, ta khó chịu, ta sân. Bảo Thành và các bạn đã quá quen thuộc với các ác Pháp đến mức không nhận ra nó là ác, là sai nữa. Do đó Đức Phật đã trao truyền 5 Giới, là thước đo để Bảo Thành và các bạn bắt đầu đo miếng vải của chân tâm. Phật dạy trong Kinh Trung A-hàm như thế này: tâm của tất cả mọi chúng sanh như tấm vải trắng, dơ bẩn vô cùng, chẳng chịu rửa mà lại đem nhuộm vào màu vàng, màu đỏ, màu xanh, màu tím, đủ mọi màu. Tấm vải dơ đó nhuộm màu trở thành uế trược. Và như vậy, những cõi ác đang chờ đón người có tâm uế trược. Có nghĩa là chúng ta đang khoác vào những hình thức màu sắc của tôn giáo, bên ngoài thôi, như tấm vải trắng bị dơ thì nhuộm màu nào cũng dơ. Tâm ta uế trược tạo nhiều ác Nghiệp, ta khoác lên hình thức của Phật giáo, của tôn giáo này tôn giáo kia, pháp môn này pháp môn kia cao siêu nhiệm màu, tụng kinh gõ mõ sám hối ngày đêm đó, một câu một chữ lạy lên lạy xuống gật gù tối ngày. Tấm vải trắng dơ bẩn của tâm kia, nơi nào đang chờ đón chúng ta, địa ngục tam đồ khổ ngạ quỷ súc sanh đang chờ chúng ta, Phật dạy rõ. Còn nếu tâm của chúng ta như tấm vải trắng, dơ mà được rửa sạch sẽ, được gột rửa sạch sẽ rồi mang vào nhuộm, một tấm vải nhuộm màu tinh sạch. Tấm vải trắng đó đã được gột rửa sạch sẽ rồi, mang vào nhuộm màu trắng xanh đỏ đủ mọi màu thì đều trở thành tấm vải sạch sẽ mang màu sắc sáng, và cõi thiện lành đang đón những người có tâm được gột rửa sạch sẽ. Rõ quá các bạn, giữ 5 Giới là ngăn ngừa cho tấm vải của tâm không bị ô nhiễm cấu trược. Thực hiện đúng theo Chánh Pháp, mà đơn giản hóa để dễ hiểu là thực hành quán chiếu tâm Từ Bi Trí Tuệ tỉnh giác, thì chẳng khác gì vải đã sạch, lại được rửa bằng nước Chánh Pháp Từ Bi Trí Tuệ tỉnh giác. Phật nói rõ quá, các bạn cứ thấy những điều sai tạo ác chẳng bao giờ ngừng, chẳng bao giờ giữ Giới, rồi dù dưới mọi hình thức tôn giáo thì dù bạn làm từ thiện, đó là phương tiện mà tâm bạn không được gột rửa cho sạch, còn uế trược thì việc thiện đó chẳng mang lại nhiều phước đức đâu, có chăng cũng chỉ là một phần thật nhỏ dù việc từ thiện của bạn làm thật lớn, cứu thật nhiều người nhưng làm bằng cái tâm uế trược dơ bẩn. Nhiều người có tà kiến nghĩ sai, họ nghĩ từ thiện cứu người là tốt, nhưng tâm họ vẫn có uế trược bằng cách cướp của giết người, mang tiền đó đi từ thiện để chuộc lỗi, như ông Bà La Môn kia ban đêm tạo tội tạo ác thì sáng nhảy xuống sông tắm, ban ngày cũng vậy tạo ác tạo tội rồi tối nhảy xuống sông tắm, cướp ngày rồi lại cướp đêm, lấy của của người ta rồi sám hối từ thiện để bù lại, đó gọi là tà kiến nguy hại vô cùng.

Các bạn, gột rửa như tấm vải bị dơ phải được giặt sạch bằng giữ Giới, bằng Từ Bi Trí Tuệ và tỉnh giác.

Gột dần gai góc xước châm.

Rửa tan bụi bặm tham sân bám đầy

Thượng nguồn Phật Điển Từ Bi

Nhiệm màu thanh lọc hộ trì thân tâm.

Con đường gột rửa thân tâm cho sạch bằng cách giữ 5 Giới, thực hiện các Pháp thiện bằng tâm Từ Bi Trí Tuệ tỉnh giác. Có như vậy thì dưới mọi hình thức tôn giáo, tông phái, sự tu tập, dù rất sơ sài hay đến những hình thức rắc rối như thế nào đi nữa thì ta cũng thành tựu được, bởi vì cái tâm là chính, tâm làm chủ. Để làm chủ cái Tâm thì 5 Giới rất quan trọng. Nếu không Từ Bi, chẳng có Trí Tuệ và chẳng có tỉnh giác thì làm sao ta làm chủ được. Và nếu không giữ được 5 Giới thì làm sao ta tỉnh giác được. Do đó 5 Giới rất quan trọng, Giới – Định – Huệ. Giữ được 5 Giới thì tâm quán chiếu Từ Bi Trí Tuệ và sự tỉnh giác sẽ nhìn thấu những tạo tác ta đã quá quen không còn nhận ra và thành thói quen. Đi vào con đường đồng tu mà ác Nghiệp tạo ra mỗi ngày, lại cứ sám hối, ác Nghiệp tạo ra ban đêm lại Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát, ác Nghiệp tạo ra ban ngày lại Nam Mô Cầu Sám Hối Bồ Tát, khác gì nhảy xuống sông Hằng hả các bạn, Phật gọi đó là tà kiến, sai, không đúng đâu. Không nhận diện rõ chỗ này thì nhất định dù bạn có sám hối, đi Chùa gõ mõ tụng kinh, bạn cứ thấy xui xẻo hoài, tai họa hoài, bạn cứ thấy nhiều chuyện không như ý xảy ra. 5 Giới rất quan trọng, là nền tảng vững chãi, vững như Thái Sơn. 5 Giới giữ được không những vững chãi mà tâm ta thảnh thơi nhẹ nhàng như mây trời, thong dong và tự tại, trong lòng lúc nào cũng thơi thới, hạnh phúc và an vui, năng lượng tràn đầy, đặc biệt là năng lượng Từ Bi Phật Điển siêu thế, Mật Điển Trí Tuệ tỉnh giác của Phật luôn luôn đổ tràn xuống cuộc đời của mỗi người chúng ta, như ruộng như cây gặp nước được mùa gặt hái là điều dĩ nhiên. Còn nếu bạn chẳng giữ Giới để có được tâm định và Trí Tuệ bằng Từ Bi Trí Tuệ tỉnh giác, thì như ruộng của bạn khô cằn như sa mạc, hạt giống đã gieo mà khô chết thì dù bạn có đợi trăm năm, ngồi đó mà Cầu Sám Hối Bồ Tát, chẳng thể trổ bông kết trái, sự thành tựu an lạc và hạnh phúc không bao giờ có nếu bạn không ngừng hẳn các ác Pháp. Nếu tấm vải chân tâm của chúng ta là tấm vải trắng bị dơ thì nhớ gột rửa cho sạch rồi mới nhuộm màu các hình thức tôn giáo, đều có kết quả dù hình thức như thế nào. Còn nếu như tấm vải trắng chân tâm ô uế và dơ bẩn mà bạn không chịu gột rửa, lại nhuộm vào các hình thức tôn giáo cúng kính thì tạo Nghiệp thêm mà thôi, cũng chỉ là cái tâm dơ bẩn mà thôi.

Hôm nay thứ bảy, chúng ta chia sẻ với nhau để thấy rằng sự gột rửa chân tâm rất quan trọng bằng cách giữ Giới, bằng thiền quán Chánh Niệm hơi thở, dùng tâm Từ Bi để quán chiếu gột rửa đi mọi hận thù bởi oán với oán hà thời oán, không hết được. Chỉ có Từ Bi mới có thể chữa lành và chuyển hóa tận gốc rễ của mọi oán hận. Và vô minh, đen tối, mù mờ không biết thì đi đâu cũng đen tối, mù mờ, không biết. Ánh sáng Trí Tuệ sẽ giúp chúng ta nhận rõ vô minh mà bước ra một cách thong dong tự tại. Trong vô minh ta u mê, có ánh sáng Trí Tuệ, có năng lượng Từ Bi ta bừng tỉnh, chẳng còn gì có thể cám dỗ chúng ta được nữa. Thật rõ một pháp tu rất thiết thực cho đời sống, không những làm cho đời sống tâm linh của chúng ta được trong sáng, thảnh thơi, hết Nghiệp, hết uế trược, thanh tịnh và an lạc, mà còn là một pháp tu mang tới tình thương tràn đầy cho gia đình, mang tới sự tỉnh thức trong cuộc sống, và mọi va chạm có Trí Tuệ nên tâm sân chẳng có, mà chỉ có tình thương để che chở dắt dìu nhau vượt qua những thăng trầm của cuộc đời. Đó là Mật Thiền, quán Trí Tuệ Từ Bi và tỉnh giác, 3 pháp vi diệu để ta có đầy đủ tư lương đi vào cuộc hành trình vượt qua cõi u mê đến bờ giác ngộ. Đừng như Bà La Môn theo truyền thống, đêm tạo Nghiệp sáng nhảy xuống sông tắm, ngày tạo Nghiệp tối nhảy xuống sông tắm. Chúng ta đừng như Bà La Môn đó theo truyền thống, tạo Nghiệp không chịu giữ Giới rồi cứ sám hối theo sự hứa khả sám hối là sạch tội, nhưng Giới không giữ thì làm sao sạch tội được. Sám hối là hết Nghiệp mà Giới không giữ thì làm sao Nghiệp hết. Rõ ràng quá bạn ơi, đừng đi vào con đường tà kiến, tối tạo Nghiệp thì sáng sám hối, ngày tạo Nghiệp thì tối sám hối, sám ngày sám đêm, sám riết thành xám xịt mặt mũi đen thui, càng sám thì càng đen, Nghiệp càng trổ bởi có dừng tạo Nghiệp đâu, Giới có giữ đâu. Rồi than trách trời không có linh, sám hết Thủy Sám rồi sám này sám kia, sám Di Đà, quá nhiều sám, không hết Nghiệp bởi Giới không giữ, bởi không hành Chánh Pháp. Bởi không có Giới chẳng có Định, chẳng có Trí Tuệ, người không có Trí Tuệ thì chẳng bao giờ Từ Bi, người có Trí Tuệ mới có Từ Bi, người Từ Bi mới có Trí Tuệ, và người có Trí Tuệ luôn là người tỉnh giác, tràn đầy năng lượng yêu thương.

Một cách tu đơn giản dễ hiểu, bạn và Bảo Thành ai cũng có thể thực hiện chẳng phải ở trong Chùa trong Am trong Thất trong Tịnh Xá, mà trong mọi sinh hoạt hàng ngày của Phật tử tại gia, hay của các vị xuất gia. Khi tương tác qua hành động, qua ngôn ngữ tạo ra những suy nghĩ, ta luôn luôn tỉnh giác bằng Trí Tuệ quán chiếu thấy, hiểu rõ trước -sau và ngay khi ta đang tạo tác. Từng lời của chúng ta được quán chiếu bằng tâm Từ Bi, được thể hiện bằng tâm Từ Bi, được chiếu sáng bằng Trí Tuệ và sự tỉnh giác thì mọi ngôn từ chúng ta sử dụng ra để tương tác đều trở thành những viên kim cương sáng chói. Mọi tư tưởng chúng ta khởi lên từ tâm Từ Bi – Trí Tuệ – Tỉnh giác nó sáng như mặt trời, nó chiếu như viên kim cương của ngôn ngữ ngọc ngà châu báu, nó phản ánh lên những hành động, hành động như cái giá thật cao để kim cương hột xoàn trên đó, nó phản chiếu ánh sáng đẹp lắm. Đời của chúng ta sẽ thanh thản, sẽ hạnh phúc, thong dong và tự tại. Bởi chúng ta không sám hối bằng nghi, bằng thức, mà sám hối bằng giữ Giới đoạn diệt tất cả các Nghiệp ác. Và rồi chuyển hóa lau chùi như tâm là tấm vải trắng dơ bẩn, ta giặt giũ sạch sẽ rồi mới khoác lên mình hình thức của tôn giáo, ta đẹp như những vị thiện thần đang đi vào cuộc đời mang sự bình an và an lạc tới cho nhau.

Gột dần gai góc xước châm.

Rửa tan bụi bặm tham sân bám đầy

Thượng nguồn Phật Điển Từ Bi

Nhiệm màu thanh lọc hộ trì thân tâm.

Cần phải hộ trì thân tâm của mình bằng 5 Giới, và cần gột rửa thân tâm của mình bằng Chánh Pháp Từ Bi -Trí Tuệ – Tỉnh giác, để mọi tham – sân – si bụi bặm dính trong tâm sẽ được sạch như tấm vải trắng đã được rửa sạch trước khi nhuộm, thì từ trên thượng nguồn của 3 ngôi Tam Bảo Phật – Pháp – Tăng, hồng ân Tam Bảo Mật Điển siêu thế Từ Bi – Trí Tuệ – Tỉnh giác sẽ luôn luôn đổ tràn xuống cho bạn, cho gia đình, cho tất cả những ai mà bạn hồi hướng.

Cảm ơn các bạn đã lắng nghe. Chúc cho các bạn cuối tuần an vui và hạnh phúc, biết gột rửa thân tâm bằng giữ Giới và các pháp thiện của nhà Phật, đừng theo hình thức quá mà không Giới, không Giới sẽ chẳng có Định, không Định sẽ chẳng có Trí Tuệ.

Hồi hướng:

Thưa Phật, chúng con đã hiểu Ngài dạy cho chúng con gột rửa thân tâm bằng giữ Giới, hành các pháp thiện bằng tâm Từ Bi – Trí Tuệ – Tỉnh giác, không phải qua những hình thức truyền thống màu mè bên ngoài, hiểu thấu được điều này chúng con nguyện xin Chư Phật gia trì cho chúng con để thực hiện được sự gột rửa thân tâm. Nếu tạo được chút phước nào nguyện hồi hướng cho tất cả mọi loài chúng sanh đồng thành Phật Đạo.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts

4158. Tha Thứ Để Hạnh Phúc Hơn

https://youtube.com/live/0UNAAVbDWdY Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các

4157. Chấp Nhận Thực Tế

Bảo Linh đánh máy Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Chúng con nguyện xin Mười Phương Chư Phật ban rải năng lượng

4155. Nghiệp và Định Nghiệp

Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các bạn