Search

Bài 3020. Tính Khí Chính Là Phong Thủy | Thất Bảo#3 – Ma Sa Ốp Uê

Bảo Diệu Tâm đánh máy, Bảo Ngân biên tập

Mô Phật! 

Bảo Thành kính chào quý Thầy, quý Sư Cô và các bạn đồng tu ở trên kênh YouTube Thất Bảo Huyền Môn và kênh Facebook Chua Xa Loi. Kính mời các bạn đồng quy ngưỡng về ba ngôi Tam Bảo để chúng ta bắt đầu buổi đồng tu ngày hôm nay.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

Chúng con nguyện xin Chư Phật trao truyền lễ quán đảnh Đại Thủ Ấn Trí Tuệ An Lạc Viên Mãn cho chúng con để chúng con khởi nguồn yêu thương, thắp sáng đuốc Tuệ, thấy rõ được vạn pháp Vô thường sanh – diệt, Khổ, Vô ngã. Nguyện xin Chư Phật gia trì cho thế giới được hòa bình, chấm dứt chiến tranh. Xin Chư Phật tác đại chứng minh.

Mời các bạn đặt bàn tay phải vào lòng bàn tay trái, chúng ta hãy lấy Trí Tuệ làm sự nghiệp giải thoát, lấy Từ Bi nuôi dưỡng và lan tỏa tình yêu thương. Thể nhập vào trong Chánh niệm hơi thở, đồng đón nhận năng lượng siêu thế đại từ đại bi, tha lực Phật điển vào thân tâm. Nguyện hồi hướng cho tất cả mọi người chúng ta yêu thương được bình an, hạnh phúc, tinh tấn tu học, bệnh tật tiêu trừ, phiền não đoạn diệt.

Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm, đồng trì mật chú:

Mu A Mu Sa

NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang

Ma Sa Ốp Uê

(7 biến)

Mô Phật! Bảo Thành kính chào tất cả các bạn đồng tu. Các bạn thân mến! Chúng ta có một cái chủ đề phù hợp với thời gian suy nghĩ và hành xử của con người trong thời đại này. Chủ đề nói về phong thuỷ: “Tính Khí chính là Phong Thuỷ”. Tính khí của chúng ta chính là phong thủy. Mình đồng tu về Phật pháp, mình đồng tu về những lời giáo huấn của Đức Phật, nhưng chủ đề liên quan đến phong thủy. Không biết rằng khi nói chuyện về chủ đề này có ảnh hưởng gì đến những người còn mắc kẹt, dính mắc trong các ngôn từ hay không? Trong dân gian, Phật tử chúng ta thật nhiều lúc quá vội vàng khi nghe một vị xuất gia nói về phong thủy hoặc những chủ đề không dính líu những chữ nghĩa trong Phật pháp, liền có những cái suy nghĩ trái ngược. Riêng với Bảo Thành, mọi ngôn ngữ sử dụng để diễn tả những sinh hoạt, suy nghĩ và kiến thức của con người về xã hội, về khoa học, về y học, tâm lý học, tâm thần học, không gian học, học.. học.. đủ mọi thứ dùng ngôn ngữ để diễn tả, thì đó chỉ là về mặt ngữ nghĩa. Đạo Phật, chân lý của Phật bao hàm tất cả mọi ý tưởng, kiến thức của con người. Và ý tưởng, kiến thức của con người nằm trong cái phạm trù của tầm nhìn có giới hạn của chúng ta. Còn chân lý sự hiểu biết của Đức Phật nằm ngoài tất cả, đạt đến chỗ vô hạn mà chúng ta vô lượng kiếp cũng thật khó đạt được cái trí tuệ như Phật. Vậy nên bất cứ một từ ngữ gì, một cách nói nào của chúng ta thì giáo lý chân lý của Phật cũng nằm ở trong đó, cũng có mặt ở trong đó. Mình cùng chia sẻ đi các bạn! Đừng vội suy nghĩ gì khác, cứ chia sẻ nghe thử một chút để Bảo Thành mượn hai chữ “phong thủy” trong dân gian nói đến sự liên hệ với tính khí của mỗi người.

Cho phép Bảo Thành nói về phong thủy. Các bạn thích phong thủy, các bạn nghe để tham khảo. Các bạn chia sẻ chủ đề này rất vui. Người tu phải mở rộng, không mắc kẹt trong các thể loại ngôn ngữ địa phương, quốc gia, vùng miền, tôn giáo, dân tộc. Không! Tính khí chính là phong thủy. Đúng! Cái này rất đúng. Phong thủy có nhiều loại. Người ở một chỗ không bao giờ đi xa để học hỏi. Như cái câu người Việt thường nói: “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Ta ít đi lắm. Văn hóa người Việt thuở xưa là ở một chỗ trong thôn, trong làng. Ngày nay bắt đầu đi xa khắp thế giới rồi, bằng du lịch hoặc là đôi khi trên mạng thôi cũng đủ. Và ai ai chúng ta ngày nay cũng đều hiểu, chẳng phải chỉ có người Trung Hoa, người Việt, người Á Đông biết về phong thủy. Nơi đâu có con người, nơi đâu có tổ chức và nơi đâu có sự kết tụ tinh hoa của kiến thức làm người, dù ở cái tầng lớp thật thấp thì thuật phong thủy cũng đã được khám phá. Bởi nó ứng dụng vào trong đời sống của con người hằng ngày. Khi nói đến phong thủy là nói đến sự liên hệ giữa Trời đất, Âm dương, giữa Tứ tượng, Ngũ hành, Bát quái, nói đến sự tương sinh, tương khắc, nói đến sự tôn trí hài hòa để luồng khí mạch gọi là nội khí trong tư thất của chúng ta, trong nhà của chúng ta, nó tương thông, nó tương sinh, nó thuận, nó mang cái sức sống tươi. Nói phong thủy là nói đến sự ảnh hưởng ở bên ngoài gọi là ngoại khí do vùng miền đất, do cái thế đất, sông ngòi, núi, vùng cao, vùng trũng, liên quan đến nhà cửa của người ta, những con đường huyết mạch. Trong phong thủy, dù ở góc độ nào thì luôn luôn nói đến sự tương sinh, tương khắc của các luồng từ trường, các luồng khí hiện hữu gần gũi với chúng ta.

Sâu hơn một chút có ba cái luồng khí ảnh hưởng tối quan trọng đến đời người, đầu tiên đó chính là: Phúc khí của gia tộc. Khi nói đến “Phúc khí của gia tộc” là nói đến cái đức của ông bà, cái năng lượng phúc đức của ông bà, của Cửu Huyền Thất Tổ lưu truyền lại cho con cháu, mà trong cái danh từ phong thủy gọi là “phúc khí gia tộc”. Thêm một chút là đức độ của người xưa trong thân tộc, tạo thành cái phúc khí truyền lại cho con cháu. Rồi nói đến cái nội khí tức là trong gia đình của chúng ta cách ăn ở, cách sống, cách trưng bày tất cả những đồ nội thất cho nó phù hợp, cách đặt giường ngủ của người tuổi này, tuổi kia, mạng này, mạng kia, cho phù hợp với góc, với phương, với hướng để không có đối nghịch nhau mà tương thông sinh ra những điều tốt trong gia đình. Rồi nói đến cái ngoại khí, cái nơi ta ở ảnh hưởng, cộng hưởng chung với môi trường xung quanh. Khi nói đến cái ngũ hành ở trong gia đình, ta chỉ cần khéo một chút xíu, sắp xếp cho nó phù hợp, màu sắc sơn, hình ảnh, cây cối ở trong nhà trang trí cho đẹp mắt, thông thoáng là đã đẹp, đã tốt.

Nói đến bên ngoài chúng ta ảnh hưởng nhiều, bởi ta không làm chủ được cái bên ngoài, nhưng làm chủ được cái bên trong ở nhà. Nhất là ở trong tình trạng Việt Nam cái hạ tầng cơ sở xây dựng nhà cửa, cầu cống bất chợt, bất chợt sinh, rồi bất chợt diệt, chẳng ai có thể ngờ được nó sẽ xảy ra chuyện gì. Đường có thể trổ ngang nhà mình. Cầu có thể bắc ngang qua trước cửa (cầu vượt đó các bạn), rồi đất đai thay đổi liên tục. Mà sự thay đổi về làm đường, làm cống ảnh hưởng thật nhiều tới đời sống của bà con, làm cho chúng ta nhà có thể có thế đất rộng, dài, đẹp, bất chợt ngắn, nhỏ, bé, hẹp lại, hoặc trũng xuống khi đang ở trên cao. Rồi từ mặt tiền biến thành mất hết không còn đất, từ ở đằng sau trổ mặt ra mặt tiền giàu có. Nhưng thật hiếm bởi hầu hết mọi người dân sẽ khổ và phong thủy sẽ xấu lắm khi có những con đường được trổ ra, những cầu vượt được xây dựng, mở rộng đất đai, quy hoạch đất đai. Hầu hết dân chúng là khổ bởi phong thủy nhà cửa sẽ xấu tồi đi. Nhưng cái phong thủy của cái người được thầu làm cầu vượt, làm đường, quy hoạch đất, phong thủy của họ thịnh vượng lắm bởi nhân vào cái việc đó, họ kiếm được nhiều tiền.

Nay nó đến phong thủy có liên quan đến tính khí. “Tính khí chính là phong thủy”. Còn miên man trong phong thủy, nói thì không biết đến bao giờ mới hết. Chúng ta rẽ vào cái con đường tránh, để hiểu sự liên quan giữa phong thủy của đời người và tính khí của con người. Trong nhà Phật có ba cái loại khí độc thường phun ra mỗi ngày. Đặc biệt là khí Sân. Một con người mà trên khuôn mặt ngập tràn khí sân hận, người đó phong thủy không tốt. Ta thường gặp những người khuôn mặt u ám đáng sợ, phải tránh xa. Nhưng ta vẫn có cơ hội tiếp cận với những người có khuôn mặt phúc hậu, dễ thương, dễ mến, dễ gần, mà chính chúng ta cũng từng khen mọi người khi gặp có khuôn mặt như thế thật là phúc hậu, mừng lắm! Mà có những con người sợ quá rợn cả tóc gáy khi khuôn mặt của họ dữ dằn. Tính khí của con người thực sự là phong thủy của đời người đó. Cái ngoại khí bên ngoài khó làm chủ, bởi người quyền lực người ta làm chủ và nó không trực thuộc sự chăm sóc của chúng ta. Có hai loại khí ta có thể làm chủ được đó là:

– Phúc khí của gia tộc nơi tâm

– Và nội khí của chính mình bằng cái đời sống của chúng ta.

Sáu cái điểm quan trọng nơi mỗi người chúng ta, cần phải điều chỉnh, cần phải sửa lại để có được cái phong thủy tốt, hanh thông mọi sự, hanh thông đủ mọi chuyện. Phong thủy mà xấu cần phải sửa. Bạn có thấy đôi khi chính bạn và nhiều người khi tin vào phong thủy, nhờ thầy phong thủy tới sửa, họ tới nhà họ coi, họ sửa bàn, sửa ghế, sửa cửa, rồi họ điều chỉnh ở bên ngoài chút xíu để phương hướng cho tốt. Nếu nhà có con đường đâm thẳng vào cửa chính, họ sửa. Con đường cong như cái lưỡi liềm, xé ngang nhà, họ cũng phải sửa. Con đường vuông vức, góc cạnh, sổ ngang cái cửa cũng phải sửa. Rồi bên trong họ điều chỉnh lại đủ thứ hết. Nhưng các bạn thấy, kinh nghiệm đi, dù nhà phong thủy có sửa như thế nào thì khiếm khuyết vẫn lòi ra. Và cái được gọi là phúc khí tới với gia đình của bạn không có trường tồn, chỉ một thời gian ngắn rồi hết. Có nơi chẳng bao giờ xảy ra kết quả tốt. Loại phong thủy như vậy, Bảo Thành không khuyên các bạn đi vào nghiên cứu để sửa, mà cũng không nên tốn tiền cho các thầy phong thủy như thế.

Phong thủy là phải sửa các bạn ạ. Chúng ta sinh ra không hoàn hảo, phải sửa. Sáu cái điểm chính trong con người của chúng ta là “Long huyệt Hổ đàm”, rất tốt!  Sáu cái điểm này là sáu cái thế đất tuyệt vời nhất ngay trên thân thể của chúng ta, thể hiện trên cái phúc tướng để tràn đầy phúc khí tương sinh, phát triển thành công cho mỗi người. Mà cách phong thủy này không ai dạy hết, chính Đức Phật dạy. Chính Đức Phật dạy về cái phong thủy này đó các bạn. Các bạn nghe hết rồi suy nghĩ, chúng ta đừng kẹt vào ngôn ngữ và cách nói, nên theo cái ý nghĩa nghe các bạn. Các bạn thấy sự liên quan giữa con người và đời sống, sự tương sinh phát triển và tương khắc triệt tiêu lẫn nhau chính là ở đôi mắt, ở hai lỗ tai, ở mũi, ở miệng, ở thân, và ở tâm. Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, nhìn trên đôi mắt của bạn, họ biết phong thủy của bạn tương sinh phát triển tốt hay xung khắc phát triển đi tới cái chỗ triệt tiêu nguy hại.

Bạn có nghe ở Việt Nam chúng ta và các nước Á Đông có phong thủy sửa mắt chưa? Có phong thủy sửa tai chưa? Có phong thủy phun môi chưa? Sửa miệng chưa? Có phong thủy sửa mũi cho có cái thế đẹp để thịnh vượng chưa? Có phong thủy mà sửa cả các đường chỉ tay chưa? Có! Có cả phong thủy sửa người nữa kìa. Người ta quảng cáo đầy hết, lên Google bấm xem tay phong thủy, phun chân mày phong thủy, sửa mắt phong thủy, sửa mũi phong thủy, cái gì cũng phong thủy hết. Có đầy hết rồi.

Phật cũng dạy sửa mắt các bạn để có phong thủy tốt. Phật cũng dạy sửa mũi, sửa tai để có phong thủy tốt. Phật cũng dạy sửa cái miệng để có phong thủy tốt, sửa cái thân của chúng ta để có phong thủy tốt, sửa cái tâm để có phong thủy tốt. Sáu cái điều đó gọi là “lục khí tương thông”, vượng khí nó phát triển, đời đời có đầy đủ không bao giờ thiếu hụt. Lục khí đó các bạn! Lục khí tương sinh, phúc khí tràn đầy từ đời này qua đời sau. Ta cần phải giải phẫu đôi mắt. Nhưng đôi mắt này không cần phải giải phẫu bởi các bác sĩ thẩm mỹ. Bởi những bác sĩ thẩm mỹ giải phẫu đôi mắt phong thủy của chúng ta, theo thời gian già đi nó bị sụp phong thủy, nó lại biến đổi từng ngày từng giờ. Cho nên nhìn thoáng qua thấy hay thấy đẹp, nhìn cho kỹ sâu vào chiều của thời gian nó sụp xuống xấu lắm. Nhưng nếu đi theo đúng thuật phong thủy của Phật, chúng ta hãy tới với một nhà phong thủy đại tài có thể sửa đổi mắt của chúng ta cho đúng cái thế phong thủy đó. Bạn có khi nào nhìn thấy một đôi mắt của ai đó, nó hiền, nó đẹp, đến mức mà khi bạn nhìn vào đôi mắt ấy biết bao nhiêu buồn phiền đau khổ nó không còn, thấy vui, thấy hạnh phúc. Cũng có cái đôi mắt bạn nhìn vào nó sắc như lưỡi liềm các bạn, nó quất ngang một cái, bạn đau đớn, bạn chết. Cũng có những đôi mắt nó phóng một cái như hỏa tiễn vô thẳng trái tim của bạn, bạn chết ngất, té ngửa. Bạn thấy mà, bạn biết mà.

Những đôi mắt nó thể hiện cái tính khí của con người và tính khí của con người nó thật rõ nơi đôi mắt. Phật dạy, nhà phong thủy Thích Ca Mâu Ni dạy cho chúng ta: cần phải giải phẫu đôi mắt đó, đôi mắt của phàm phu thành đôi mắt của tình thương, đôi mắt của mẹ Quán Thế Âm, mắt thương nhìn cuộc đời. Nếu bạn có thể tự giải phẫu đôi mắt của bạn để trở thành hiền lương phúc hậu, mắt thương nhìn đời thì cái phúc khí của mẹ hiền Quan Âm được gắn kết với chúng ta. Muôn sự dữ, xui xẻo, muôn sự xung khắc ở đời đều được chuyển hóa thành tương sinh thịnh vượng, không bao giờ sai. Ngoài Đức Phật thì nhà phong thủy Quan Thế Âm đã thực hành và giải phẫu đôi mắt cho muôn loài, điều chỉnh cho đúng thành mắt thương nhìn cuộc đời. Nếu đôi mắt của các bạn có thể sửa, nhìn nhau bằng cái mắt thương nhìn đời thì bao nhiêu đau khổ phiền muộn sẽ chẳng còn đâu. Phúc khí từ đôi mắt đó sẽ phát ra từ ngay bên trong cuộc đời của các bạn. Và dù cái ngoại khí bên ngoài có xung khắc đi nữa thì đôi mắt thương từ bi của mẹ hiền Quan Âm mà bạn đã tự giải phẫu để làm cho đôi mắt của bạn trở thành sẽ chuyển hóa được tất cả. Bạn có nghe qua có những cái nhìn thôi đã đưa đến sự xô xát giết người. Cũng như có cái nhìn thôi mà đưa đến sự thịnh vượng và bình an. Lại có những cái ánh mắt nhìn nhau thôi mà người ta bỏ cha, bỏ mẹ, bỏ gia đình để tới với nhau thành lập một gia đình mới. Cũng có những cái nhìn mà cả cuộc đời cứ ai oán đau thương.

Nếu như chúng ta sửa cái đôi mắt của mình thành cái đôi mắt thương nhìn đời đúng phẩm hạnh của mẹ hiền Quan Âm thì cái phúc báu đời đời kiếp kiếp không bao giờ cạn trên đôi mắt của bạn. Đôi mắt của chúng ta, mắt thương nhìn đời chỉ nhìn vào những cái ưu điểm, những cái điểm tốt, không nhìn vào khuyết điểm và điều xấu. Người ta nói: “Ở trên đời này không thiếu những điều đẹp, những cái đẹp, những cái hoàn mỹ, nhưng rất thiếu cái nhìn vào cái đẹp hiện hữu trong cuộc đời”. Đúng! Cuộc đời của chúng ta rất thiếu cái nhìn đẹp vào cái sự hiện hữu trong cuộc đời nơi mỗi người. Ta chỉ nhìn vào cái sai của họ, cái xấu của họ theo chiều hướng suy nghĩ một chiều diễn giải của chúng ta. Cho nên chúng ta đã đánh mất cơ hội nhìn ra những hằng hà sa số những điều kỳ diệu tuyệt hảo hiện có trong đời mà đôi mắt của chúng ta đang nhìn. Nếu các bạn giải phẫu đôi mắt phàm phu thành đôi mắt của mẹ hiền Quan Âm thành mắt thương nhìn cuộc đời, bạn sẽ có một cái nhìn và thấy rõ muôn sự ở đời đều tuyệt mỹ, đều đẹp. Bởi bạn luôn nhìn thấy cái ưu điểm hiện hữu nơi mỗi vật, mỗi người, mỗi cảnh. Bạn không bao giờ soi mói vào cái góc cạnh khuyết điểm theo suy nghĩ một chiều xét đoán của riêng mình. Giải phẫu đôi mắt đi, còn chần chừ gì nữa, Bảo Thành và các bạn nhất định phải đi giải phẫu đôi mắt. Đôi mắt phong thủy của mẹ hiền Quan Âm, mắt thương nhìn cuộc đời.

Đó là cái điểm thứ nhất ta cần phải sửa. Cái điểm thứ hai là: Lỗ tai. Người ta nói: Lỗ tai của chúng ta có thể nghe được hằng hà sa những âm thanh. Nhưng trái ngang thay, chúng ta chỉ vận dụng để nghe vào những cái chuyện thị phi, đâm thọc, hàm tiếu, tranh đua, xỉa xói, hại nhau. Người ta cũng nói, trên đời này tất cả những âm thanh cao tuyệt hay nhất luôn luôn tồn tại và tàng ẩn mọi góc cạnh của cuộc đời, chỉ thiếu cái lỗ tai biết nghe mà thôi. Còn nếu biết nghe thì mọi âm thanh mà ta có thể nghe được đều là nhạc của trời đánh xuống để ta được tận hưởng cuộc đời và ngao du trên những cõi tuyệt vời của những âm hưởng trầm bổng. Các bạn, ta phải giải phẫu đôi tai của chúng ta. Đôi tai của mẹ hiền Quan Âm, nhà phong thủy Quán Thế Âm Bồ Tát biết giải phẫu đôi tai của chúng ta, điều chỉnh đôi tai phong thủy của chúng ta để ta có thể nghe như mẹ Quán Thế Âm tầm thinh cứu khổ đồng hành với muôn chúng sanh. Đây chính là điểm đặc biệt, điểm thứ hai phong thủy trên khuôn mặt cần phải điều chỉnh. Nếu điều chỉnh đúng ta sẽ có một khuôn mặt phúc hậu.

Có biết bao nhiêu các bạn đã đi sửa mũi tốn tiền lắm gọi là mũi phong thủy cho cao lên. Cái mũi của con người theo tướng diện học, nó như Thái Sơn vững chắc, thượng đình cao vững chắc, thể hiện cho sự bền vững cái phúc khí của đời người. Nhưng nó không thể giống như giữa thành phố như Sài Gòn mà trồi lên cái núi thật cao thì thành phố đó còn cái gì là đẹp. Nhưng nếu ở rừng hoang, núi cao tàng ẩn trong khu rừng ta thấy nó huyền bí sơn lâm, phải không các bạn? Và cái mũi của chúng ta đã bị sửa quá nhiều và tốn tiền gọi là mũi phong thủy cho nó đẹp. Nhưng các bạn biết không, mỗi một dân tộc, mỗi một con người, mỗi một tướng diện sinh ra ở đời, cái mũi đều được phù hợp bởi cái phúc khí do chính thiện nghiệp đã tạo. Người Á Đông chúng ta cái mũi tương đối thôi là được rồi, chứ quất một cái biết bao nhiêu trăm triệu đổ dồn vào cái mũi cao như ngọn núi, nó đồ sộ ở giữa thành phố Sài Gòn nhìn kỳ lắm. Bởi mắt này chẳng thấy được mắt kia, mũi che hết rồi. Cái mũi phong thủy đó là cái mũi chỉ ngửi thấy mùi tiền của các bác sĩ thôi, đồn thổi để bắt chúng ta đi sửa rồi tốn tiền. Cái mũi phong thủy của mẹ hiền Quan Thế Âm là cái mũi biết ngửi Giới hương, Định hương và Huệ hương, ba vị hương tuyệt vời. Cho nên ta cần phải sửa cái điểm này, điểm thứ ba là cái mũi.

Chưa kể đến cái miệng. Người ta nói ông trời sinh ra hai con mắt, hai lỗ tai, và hai lỗ mũi nhưng chỉ có một cái miệng. Bởi vì cái miệng nói quá nhiều. Nó làm cho phúc khí hao tổn, vượng khí không còn chỉ có sát khí và rồi xung khắc (khắc khẩu). Ta sử dụng quá nhiều từ cái miệng này những ngôn ngữ thô trược, gian dối, giả tạo, thị phi, đâm thọc, xỉa xói, thô ác, phúc khí chẳng còn. Cần phải sửa! Cái miệng phải sửa cho đúng. Chẳng phải đi bác sĩ để họ phun môi, nâng cằm rồi nâng cấp, tốn tiền chẳng làm được gì. Ta người học Phật, nhà phong thủy đại tài chính là Đức Phật người có thể sửa được phong thủy cho chúng ta, sửa tướng cho chúng ta chính là mẹ Quan Âm. Ta phải sửa cái miệng của mình. Ta không dùng những ngôn ngữ ác nữa mà ta dùng mật ngữ tức là mật ngọt đó các bạn. Bảo Thành nói về ngôn ngữ nghịch chút cho vui. Tức là phải dùng ái ngữ, phải dùng những ngôn ngữ dễ thương thì từ cái miệng của chúng ta phúc khí tràn đầy. Một câu nói có thể đưa đến sự thành công nhưng cũng một câu nói có thể tạo ra sự thất bại, xung khắc, chiến tranh. Cần phải sửa cái miệng bằng mật ngữ thiền môn tức là bằng ngôn ngữ dễ thương.

Rồi cái thân này đây ta cũng phải sửa nữa các bạn. Sửa những hành động sai trái thành những hành động biết san sẻ, biết phụng hiến, biết giúp đời. Đó là năm điểm: Mắt, Tai, Mũi, Miệng và Thân. Còn cái miền đất cao siêu nữa là trong Tâm của chúng ta. Cần phải sửa miền đất tâm, nơi đó có năm cái đại huyệt kia, nếu điều chỉnh đúng thì phong thủy thịnh vượng, hưng thịnh. Nghe có hơi khó một chút xíu, bởi ứng dụng ngôn ngữ phong thủy vào sáu cái huyết mạch quan trọng của đời người, như nói về Phật học đó là sáu căn của chúng ta. Các bạn nghĩ đi, Đức Phật đã dạy cho chúng ta phải tu luyện sáu cái giác quan, lấy tâm làm chủ để hưng vượng trong cuộc đời, tràn đầy phước báu, có được đời sống an lạc bình an và hạnh phúc. Những điều Phật dạy cho chúng ta, điều chỉnh lại sáu cái giác quan, sáu cái huyệt mạch, sáu cái căn của chúng ta với mục đích là để chúng ta chuyển tất cả mọi năng lượng bất tịnh, chuyển hoá chúng đi để tăng trưởng năng lượng thanh tịnh, mang lại sự an vui và hạnh phúc. Ta tạm sử dụng cái từ ngữ trong phong thủy để nói về lời Phật dạy là chúng ta cần phải hộ trì sáu căn.

Các bạn có biết trong cuộc đời có những miền đất xấu quá sửa không được, phải dùng cái phương pháp trấn ếm của những vị phù thủy, thầy pháp cao cơ, mà những vị đó có trấn ếm cũng chỉ một thời thôi rồi nó hết. Có một sự trấn ếm mà đời đời muôn thời đều hưng thịnh, không phá được nữa chính nơi Đức Phật dạy cho chúng ta: trấn ếm nơi sáu căn bằng năm giới. Ta có thể gọi năm giới là năm lá bùa hộ mệnh. Năm cái lá bùa này trấn vào sáu giác quan của chúng ta, nó sẽ phòng hộ cho sáu cái giác quan, sáu cái huyệt mạch kia luôn luôn hưng thịnh, đời đời kiếp kiếp. Và chính vì giữ được năm giới đó mà tính khí của chúng ta sẽ được thuần hóa, hưng thịnh, vượng khí của chúng ta sẽ được phát triển. Bởi vì sao? Năm giới của nhà Phật khi trấn giữ, trấn ếm vào sáu giác quan sẽ chuyển hóa mọi tánh khí sân giận, tham và si. Đây là ba luồng khí độc xung khắc tiêu diệt toàn bộ cái vượng khí và phúc khí gia tộc của bạn. Do đó, “Tính khí chính là phong thủy”. Mà để điều chỉnh được cái phong thủy nơi tính khí của mỗi người, hãy dùng ngay, dùng ngay năm cái lá bùa hộ mệnh là ngũ giới:

Không sát sanh

Không trộm cắp

Không tà dâm

Không nói dối

Không uống và sử dụng các chất say

Trấn vào năm cái cửa huyết mạch quan trọng của đời người là: tai, mắt, mũi, miệng và thân, cộng thêm một miền đất đó là đất tâm của chúng ta. Nếu trấn vào đó rồi, năm giới kia như năm vị Hộ pháp canh giữ ngày đêm, từng thời, từng giờ, phúc khí sẽ bắt đầu khởi sinh. Không những phúc khí của gia tộc, phúc khí nơi gia đình, phúc khí nơi ở bên ngoài hoàn cảnh sống đều được xoay chuyển thuận buồm xuôi gió. Bảo đảm 100 %. Không cần phải tốn tiền trả cho các nhà phong thủy, không cần phải tốn tiền trả cho các nhà giải phẫu phong thủy.

Các bạn có nghe chưa? Các bạn đi xăm cái đường chỉ tay người ta gọi là chỉ tay phong thủy, xăm mắt phong thủy, đeo lỗ tai phong thủy, sửa mũi phong thủy. Tốn tiền mà sửa cái đó gọi là phong thủy gì không biết, cuối cùng huyệt mạch không tương thông, thời gian trôi qua hầm hố sụp xuống, nhìn mặt xấu lắm. Còn phong thủy của Đức Phật là dùng năm lá bùa của ngũ giới trấn vào sáu cái căn, sáu giác quan của chúng ta. Bằng mật hạnh tu tập hằng ngày, điều chỉnh dần dần, để chúng ta chứng đắc được mắt thương nhìn cuộc đời, nhĩ căn viên thông biết nghe những âm thanh đau khổ của chúng sanh. Mũi này biết ngửi Hương Giới, Hương Định, Hương Huệ. Miệng này biết nói về mật ngữ, ái ngữ dễ thương. Thân này biết tạo tác muôn sự hành động phụng hiến cho tha nhân. Tâm này khởi lên những ý thiện lành. Sáu cái nơi huyệt mạch đó được trấn ếm bởi năm giới, bởi thực tập miên mật, nhất định ta sẽ chuyển được cái luồng ác khí, tham, sân, si.

Trong Mật Thiền song tu, ta lại có ba cái pháp là ba cái bửu bối của Đức Phật truyền trao. Nếu ứng dụng hài hòa với năm lá bùa của ngũ giới thì nhất định phong thủy của cuộc đời bạn sẽ được sửa mà không tốn tiền. Tính khí sẽ được xoay chuyển phù hợp để phúc khí tại gia hưng thịnh muôn đời, con cháu vẫn tận hưởng mãi mãi. Đó là bửu bối của tâm Từ Bi, Trí Tuệ và Tỉnh Giác qua mật ngôn:

Mu A Mu Sa,

NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang.

Ma Sa Ốp Uê. 

Các bạn thân mến, “Tính khí chính là phong thủy” được Bảo Thành chuyển ngữ, ứng dụng ngôn ngữ của phong thủy để chuyển đổi cái ý nghĩa một chút xíu. Không nặng về ngôn ngữ của Phật học, nhưng hàm ý vẫn là cốt lõi cần phải tu sửa của mỗi người. Để phong thủy của đời chúng ta được hưng thịnh chính là chỗ biết sửa, biết tu sửa, biết chỉnh sửa, biết giải phẫu toàn diện cái đôi mắt của chúng ta, đôi tai của chúng ta, mũi của chúng ta, miệng của chúng ta, thân của chúng ta, tâm của chúng ta, sáu giác quan của chúng ta. Chỉ cần ứng dụng ngũ giới và tâm Từ Bi, Trí Tuệ, Tỉnh Giác thì sẽ chuyển hóa được tất cả mọi luồng khí xung khắc của tham, sân, si, phúc khí sẽ tràn đầy. Muôn đời bạn, kiếp kiếp bạn, muôn đời con cháu bạn, kiếp kiếp con cháu của bạn sẽ luôn thừa hưởng cái vượng khí, phúc khí gia tộc này sẽ truyền mãi truyền mãi, không bao giờ đi đến sự tận diệt. Đây là sự khẳng định thật rõ. Nếu bạn thực hành, bạn sẽ có sự trải nghiệm tuyệt vời nhất trong cuộc đời khi nói tới hai chữ “phong thủy”.

Cảm ơn các bạn đã nghe!

Bảo Thành khuyên các bạn đừng dính mắc vào ngôn từ và cách nói. Người tu không có dính mắc, không có mắc kẹt. Hiểu được thâm ý, hiểu được cái ý nghĩa gợi ý cho nhau để trong muôn mặt của cuộc đời khi va chạm về ngôn ngữ, về hiện tượng, về quan điểm, về ý thức hệ, về văn hoá, chúng ta không bị kẹt, vẫn hanh thông trên con đường tầm cứu sự giải thoát.

Hãy trở về với hơi thở! Mời các bạn!

Thưa Phật! Chúng con nhất định giải phẫu tất cả các giác quan theo hạnh của mẹ hiền Quan Thế Âm để xoay chuyển tính khí của chúng con chẳng còn tham, sân, si, làm cho phong thủy của đời người phát triển vượng khí. Và làm cho phúc khí của gia tộc tồn tại mãi mãi bằng năng lượng của Từ Bi, Trí Tuệ và Tỉnh Giác. Nguyện Chư Phật gia trì để cho chúng con thành tựu được pháp này.

Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm, đồng trì mật chú:

Mu A Mu Sa

NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang

Ma Sa Ốp Uê

(7 biến)

Chúng ta hãy hồi hướng công đức.

Thưa Phật! Sự đồng tu của chúng con nếu tạo được chút phước báu nào, nguyện hồi hướng cho sự hòa bình của thế giới và cho mọi loài chúng sanh đồng thành Phật đạo!

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts

4158. Tha Thứ Để Hạnh Phúc Hơn

https://youtube.com/live/0UNAAVbDWdY Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các

4157. Chấp Nhận Thực Tế

Bảo Linh đánh máy Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Chúng con nguyện xin Mười Phương Chư Phật ban rải năng lượng

4155. Nghiệp và Định Nghiệp

Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các bạn