Công Phương đánh máy, Bảo Minh biên tập
Mô Phật, Bảo Thành kính chào quý sư cô cùng tất cả các bạn đồng tu ở trên kênh YouTube Thất Bảo Huyền Môn và kênh facebook Chùa Xá Lợi.
Tới giờ đồng tu mời các bạn quy ngưỡng về với ba ngôi Tam bảo để chúng ta bắt đầu.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Mu A Mu Sa!
Các bạn, hôm nay chúng ta cùng đồng tu với nhau vào ngày 28 tết, chỉ còn hai ngày nữa năm Tân Sửu đã tới rồi, hãy cùng đồng tu với nhau để đón nhận năng lượng thanh tịnh từ bi của Chư Phật tới với chúng ta và gia đình trong những ngày cuối này.
Chúng ta hãy đặt bàn tay phải tượng trưng cho trí tuệ vào lòng bàn tay trái tượng trưng cho từ bi để chúng ta bắt đầu vận hành bảy biến từ bi quán vi diệu âm Mu A Mu Sa.
Các bạn hãy cùng làm theo những gì Bảo Thành nói, hướng tâm hướng ý và dẫn khí vào trong cơ thể thở ra trì chú. Nếu các bạn đây là lần đầu tiên tu tập cũng cứ thực hành theo, và khi các bạn phát tâm thực hành với sự thành kính chân thật, các bạn sẽ đón nhận được tha lực Phật điển vào trong thân tâm. Mời các bạn.
Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm trì mật chú.
Mu A Mu Sa (07 biến)
Mô Phật! Các bạn thân mến, hai ngày nữa thôi năm Canh Tý sẽ ra đi, và có lẽ 60 năm sau mới có một Canh Tý thứ hai trở lại, lâu lắm. Năm Tân Sửu đang kề cận, hai ngày nữa.
Chúng ta nhìn quanh trong các thôn xóm, hay nhìn gần trong gia đình của chúng ta, ai cũng nhận thấy hương xuân đã được tô điểm bởi những chậu bông, bởi những cảnh trang trí rất thật với thuần phong mỹ tục của người Việt. Đón mùa xuân tới chúng ta ai cũng vui, nhộn nhịp, người lớn thì lau chùi bàn thờ của cha mẹ, của ông bà, chuẩn bị kiệu thỉnh rước ông bà về ăn tết. Trẻ con thì vui, có thể mặc vào cuộc đời áo mới của đầu xuân, rồi hoan hỉ chuẩn bị đón mời cô chú bác tới nhà. Với lời chúc tết may mắn đầu xuân đó các em đang chờ những bao lì xì. Những bậc làm cha mẹ có trách nhiệm trong gia đình, qua cả một năm trời bôn ba có lẽ bao nhiêu chuyện cũng muốn xoay chuyển cho phù hợp, để năm Canh Tý đó chẳng một lần nữa lập lại trong đời.
Hôm nay, đề mục chúng ta cùng nói tới một cái pháp tức là một phương pháp chuyển phong thủy. Các bạn dù là người bình thường, lao động hằng ngày trong cuộc sống hay những người có trí thức, chắc có lẽ 2 từ phong thủy các bạn đã được nghe. Nhiều người còn thấm nhuần được cách phong thủy trong cuộc sống và cũng có các bạn đã từng ứng dụng phong thủy vào nhà cửa, vào cuộc đời rồi. Chưa có một thời đại nào mà ở tại Việt Nam cũng như trên thế giới phong thủy được lan truyền và truyền bá như một phương pháp cứu tinh để xoay chuyển cuộc đời của con người từ thất bại đến thành tựu. Ngày xửa ngày xưa, cũng như câu chuyện ta thường kể chuyện xửa chuyện xưa, nếu đi tìm một thầy phong thủy thật là hiếm. Bởi các bậc thầy phong thủy ngày xưa hiếm do các ngài chuyên môn tu tâm, tu tánh để hiểu được chân lý hòa hợp giữa trời và đất, giữa nước và gió, giữa các luồng từ trường nơi tự thân con người tương tác với năng lượng của vũ trụ, của đất đai, của khu vực, của nhà ở, của mọi nơi khi ta sinh sống. Để rồi hướng dẫn cho chúng ta cách bố trí nhà cửa cho phù hợp, để năng lượng ở bên ngoài cũng như năng lượng bên trong nhà, năng lượng của trời đất cũng như năng lượng của thân tâm chúng ta hài hòa, giao thoa, không chống đối, không ngược, không nghịch, để được an thân, để được khỏe thân và để cho tâm thanh thoát nhẹ nhàng. Rồi đi sâu hơn nữa người ta đào bới thuật phong thủy để mang lại sự lợi lạc về tài vật (tức là cho tiền tài vô thật nhiều), người ta khoét sâu vào nữa để cho quyền danh được bền vững không bao giờ hư mất. Rồi người ta còn tìm thêm là làm sao ứng dụng phong thủy để cho tình cảm được tốt đẹp, để cho nhà bếp đầy cơm, cho nhà kho đầy thứ chứa, cho ngân hàng đầy tiền, cái gì cũng đầy, phong thủy trở thành cứu cánh của cuộc đời. Ngày xưa hiếm lắm, tìm thầy phong thủy khó nhưng ngày nay đầy hết, không những các thầy ở trên cao sơn hay những bậc thầy phong thủy nổi tiếng, trong nhà chùa cũng có phong thủy nửa. Rồi ở trong đời ai ai cũng gặp được thầy phong thủy, các thầy phong thủy bây giờ không chỉ dành cho đàn ông mà cả phụ nữ cũng trở thành thầy phong thủy, mà phong thủy ngày nay đã trở thành một ngành nghề thực sự kiếm ra tiền. Một ngành nghề kiếm ra tiền mà được làm thầy mọi người, được tôn trọng, không biết kho bạc của các bạn khi mời một vị thầy phong thủy sắp đặt lại nhà cửa, tiền tài, vàng bạc, kim cương, hột xoàn đã đầy chưa? Không biết rằng khi thầy phong thủy tới các bạn, quyền danh của các bạn có bền vững không, nhà cửa có to lớn, xe hơi có nhiều, con cái có học hành thành đạt không, vợ chồng có chung thủy? Muôn điều các bạn mong ước rằng thầy phong thủy xếp đặt lại đó thực sự đã tới với các bạn chưa?
Câu mà người ta vẫn thường nói nhưng chúng ta ít ai muốn nghe, nếu các vị học về phong thủy có thể xếp đặt lại luồng từ trường, luồng khí mà phù hợp phương hướng, phương vị cho khách hàng của mình thành tựu được nhiều thứ thì nhất định các thầy phong thủy đó cũng sẽ biết cách sắp đặt để cho họ thừa hưởng được điều đó. Nhưng chúng ta nhìn các thầy phong thủy cũng lận đận dữ lắm. Sự tương phản như vậy chúng ta đủ biết, nếu ta làm thầy phong thủy để có thể sắp đặt lại, định được phương hướng của nhà cửa cho những luồng khí di chuyển, mang lại nhiều lợi lạc thì nhất định người được gọi là thầy phong thủy đó phải là người đã từng trải nghiệm và đã thực hành đúng, được và thành tựu trên bản thân của họ, đó mới gọi là bậc thầy. Còn không cũng chỉ là học lỏm trên sách, văn tự suông, diễn như một diễn viên trong một tuồng kịch hoặc trong một tuồng tích nhưng kết thật là dở. Bởi mấy thầy phong thủy có thể làm được chuyện đó cho gia đình, cho bản thân của họ đâu.
Các bạn, nhưng chính Đức Phật, những điều Ngài dạy về phong thủy thực sự, từ từ Bảo Thành sẽ nói tới phương thức mà Chư Phật dạy về phong thủy như thế nào. Ngài đã thực hành, trải nghiệm đã thành tựu thật rõ chứ chẳng phải dựa trên nền văn học của phong thủy, văn bản của phong thủy, sách vở của phong thủy để truyền bá đâu, Ngài đã trải, đã chứng nghiệm. Nhưng hai chữ “phong thủy” của Đức Phật được định nghĩa khác xa với phong thủy của loài người. Phong thủy của loài người là để cầu danh, cầu lợi, cầu tài, cầu tiền, cầu tình để mà khuếch trương cho nhiều, cho lắm những thứ bụi bặm ở trần gian này. Phong thủy của nhà Phật là sắp xếp lại những luồng gió chướng của cuộc đời và những mùa nước lũ của bể khổ dâng tràn để nhẹ nhàng lênh đênh trên sóng khổ, mượn bát phong suy tám luồng gió chướng nhẹ lướt trên đời tới bờ giác ngộ, đó là phong thủy của Thế Tôn. Nhưng đi tản mạn một chút xíu về phong thủy ở đời người, thực ra phong thủy là một cách trang trí nội thất cũng như trang trí cảnh giới ở bên ngoài vườn tược cho thông thoáng nhẹ nhàng, đừng bí rị. Để trong nhà được thông, ở ngoài được thoáng, giao với nhau trong những luồng khí hài hòa giữa nước, giữa khí, giữa trời, giữa đất, giữa âm dương. Để chúng ta có một bầu không khí thoáng mát, tràn đầy oxi cho sức khỏe. Và để cho những màu sắc được trang trí ở trong nhà không choáng ngợp, làm ảnh hưởng đến nhãn quan của chúng ta, ảnh hưởng đến nhĩ căn của chúng ta gây rắc rối cho não bộ. Điều này thực sự tốt bởi vì đó là một ngành trang trí nội thất cũng như trang trí cảnh giới bên ngoài cho hài hòa giữa trong và ngoài. Nếu chỉ nhìn trên phương vị như vậy nó hoàn toàn phù hợp nhưng phong thủy ngày nay đã biến tướng trở thành một ngành nghề kiếm tiền. Để rồi người ta thậm chí chỉ sửa cửa phá nhà, đưa tới những thuật phong thủy buôn bán làm tiền làm lợi. Người buôn bán thì có tiền giàu có, người được phong thủy đặt để bằng những phương thức đó thì tốn tiền, nghèo khổ chẳng được gì. Lao công tổn sức, mất tinh thần rồi cũng chẳng hay chẳng được, chẳng thành tựu. Người ta còn bán tranh phong thủy, hình phong thủy, đá phong thủy, chuỗi phong thủy, cái gì cũng phong cũng thủy nhưng có được đâu, không được gì các bạn ơi!
Ta phải hiểu một cách chân chính dưới con mắt của Đức Phật dạy, bậc giác ngộ đã hướng dẫn. Theo định nghĩa của loài người, phong thủy chỉ là một ngành trang trí nội thất cho hài hòa cho đẹp, ta không thể phủ nhận điều đó bởi vì điều đó rất cần. Một căn nhà mà bừa bộn chật chội, khí không thoáng mà rồi không hài hòa, ta sống không có tốt. Cho nên sự sắp xếp từ các tủ, bàn ghế, tranh ảnh, giường ngủ, phòng ốc là một nghệ thuật sống ở đời, điều này rất tốt, trên thế giới đều phát triển. Bởi vậy khi ta tới một căn nhà nào được trang trí tốt ta thấy nhẹ nhõm, thoải mái, căn nhà nào mà không được trang trí đàng hoàng tới bừa bộn, bụi bặm khó thở.
Chúng ta phải rất cẩn thận trong những ngày cuối năm này để hiểu rõ thuật phong thủy của Đức Phật, đừng đi theo thuật phong thủy của con người của dân gian. Ngày nay quá nhiều thầy phong thủy, đầu chợ, đầu xóm, đầu thôn, trên mạng chỗ nào cũng có những vị xưng là thầy phong thủy. Chẳng nghiên cứu, chẳng học, chỉ thuộc lòng thậm chí đã được cài đặt trên máy rồi tới hỏi tên tuổi, ngày giờ, tháng năm, rồi nhà đó ghi ra bán lấy tiền. Ở nước ngoài những khu phố mới được xây dựng, đất nước người ta dựa trên nền tảng phác họa khu phố, từ hệ thống cầu cống tới nhà cửa đều định hướng xây, cho nên nhà nào cũng có mặt tiền và nhà nào cũng có đằng sau thật rõ thật tốt. Đường bao giờ cũng thông thoáng ở đằng trước, bởi họ xây dựng một nền kiến trúc dựa trên nghệ thuật dân gian hòa nhập vào với nghệ thuật khoa học, để tạo nên một khu phố thật đẹp. Không có nhà nào lọt thủm ở đằng sau nhà người khác, hướng luôn luôn ra mặt đường bởi người ta định hướng được con đường. Rồi nhà nào cũng xoay ra mặt đường để thuận lợi cho vấn đề di chuyển cũng như cứu hỏa, cứu thương, sinh hoạt hằng ngày. Đó là cách nhìn phong thủy của phương tây, nhưng phong thủy của Việt Nam, chúng ta không có một kế hoạch nhà cửa đúng phương vị hòa hợp với thôn xóm. Có nhà thì xoay ra đằng sau, có nhà thì xoay ra bên ngang bên dọc, chẳng có đường hóa ra nhà của ta dù theo thế đúng, hướng theo hướng đúng nhưng chẳng có mặt lộ, chẳng có mặt tiền, chéo ngược với nhau như vậy rồi thì lỉnh kỉnh gặp hỏa hoạn, cứu thương cứu hỏa xe vào không được.
Chúng ta hãy đi vào phong thủy ngày nay theo một câu tục ngữ mà người ta thường hay nói: “đục nước béo cò”. Chưa có thời đại nào như thời đại ngày hôm nay, nước đục để những anh cò đứng trên bờ ruộng tha hồ mà xơi những con cá (vì nước đục cá không nhìn thấy cò). Nước đục tức là tâm của chúng ta rối, nước đục tức là thiếu kiến thức, nước đục tức là chúng ta không có trí tuệ – vô minh. Cuộc đời thiếu kiến thức và trí tuệ, vô minh, chẳng khác gì con cá bơi ở dưới nước đục, biết bao nhiêu anh cò đậu trên bờ xơi mất cuộc đời của chúng ta. Cò xưa là cò trắng cánh bay, còn cò nay là đủ mọi loại cò. Trong phong thủy thôi cò cũng đã nhiều, cò đất, cò thương mại, cò giao dịch, cò phong thủy, cò tâm lý, cò ở nhà thương, rồi cò tâm linh nữa các bạn còn có cò khi mai táng nữa, khi chết chóc cũng có cò. Cò chặn đầu này cò chặn đầu kia, ở giữa cò hưởng tất cả, thừa nước đục tâm bối rối, tâm vô minh, người thiếu kiến thức chưa hề hay biết bị những chú cò này tìm đủ mọi cách chặn đầu chặn đuôi, thổi phồng sự thực để rồi mà đục nước béo cò. Ngày nay quá nhiều cò mà trong phong thủy, cò phong thủy là một loại cò hình như hoạt động thật mạnh trong thế giới ngày nay. Nơi đất nước Việt chúng ta, khi mà nền kiến thức và văn hóa phát triển không đồng bộ, thì chúng ta dễ bị những anh cò phong thủy thao túng để lấy tiền mà chẳng làm gì hết. Tại sao chúng ta bị lâm vào cảnh đó là bởi vì chúng ta không có đủ kiến thức mà thôi. Ngày xưa tìm một thầy phong thủy thực thụ hiếm lắm, những vị ngày đó tu có đạo đức, tu có đạo hạnh. Chuyện gì đúng và cần mới có thể ứng dụng phong thủy hướng dẫn, chẳng phải cứ cò cứ mời cứ đi để rồi nước đục cá chẳng thấy đường cò xơi mất cá, cuộc đời sao lại như vậy. Các bạn phải tỉnh thức, đặc biệt trong những ngày cuối năm này các bạn phải tỉnh thức để những chú cò của cuộc đời kia, khi chúng ta quá bối rối về chuẩn bị cho ngày tết; hoặc chuẩn bị thay đổi một năm Canh Tý đón mừng xuân Tân Sửu tới, chúng ta có một chặng đường mà không có chánh niệm nhất định sẽ bị những chú cò thừa nước đục để làm giàu cuộc đời. Cho nên năm nào, mùa xuân nào cũng có thật nhiều người bị rơi vào cảnh mất tiền mất bạc, tổn sức và rồi nguy hại đến nền kinh tế của gia đình, sức khỏe của bản thân và tổn hại đến những đời sống tinh thần tâm linh của chúng ta nữa.
“Pháp Chuyển Hóa Phong Thủy” ngày hôm nay Bảo Thành muốn giới thiệu, không bảo là pháp phong thủy ở đời để dựa trên nền tảng của âm dương tứ tượng, bát quái ngũ hành. Và các bạn cứ nghĩ đi, ngày nay nếu các bạn sắp xếp phương vị của nhà cửa thì các bạn đâu có ở nhà cửa mãi đâu. Tối mới về mệt ngủ rồi, ban ngày hầu hết làm trong công xưởng văn phòng; hoặc chỗ này chỗ kia. Như vậy thì chỉ có nếu gọi là nhiều là 8 tiếng; hoặc là 12 tiếng ở nhà hưởng phong thủy ở nhà, còn 12 tiếng lang thang phiêu bạt ở đời chẳng thừa hưởng được phong thủy có lợi ích gì? Mà đã phong thủy thì phải dựa trên nền tảng của âm dương, của tứ tượng, của ngũ hành bát quái, của trời đất luôn luôn xê dịch. Đâu có thể chuyện gì sắp xếp một lần mà trời đất phải nghe theo bạn y khuôn như thế mà thể hiện cho bạn hưởng đâu. Đức Phật đã dạy vạn pháp vô thường sanh diệt. Cho nên không có gì thường hằng mãi để các bạn sắp xếp một lần mà hưởng phước suốt đời, vô thường là tới lui, sanh diệt từng giây từng phút. Phật dạy thật đúng, biết bao nhiêu những con người làm phong thủy, có lẽ họ cũng thông lý lẽ này nhưng vì như một ngành nghề để kiếm sống, ba tấc lưỡi lắc léo nhiều đường, mong hầu sao cho khách nghe lọt lỗ tai để họ có thu nhập mà thôi. Cái đó tổn phước đối với các vị thầy phong thủy chưa đi tới nơi tới chốn và cũng làm hại phước báu cho những ai lỡ đường, lầm bước, lạc vào con đường đó.
Các bạn, ngày cuối năm Bảo Thành muốn các bạn phải hiểu thấu được thuật phong thủy thực sự của Phật để sắp xếp lại. Để khi năm mới tới ta thông thoáng nhà cửa, ta thông thoáng thân tâm, ta đón được nhiều năng lượng siêu thế, để canh tân cuộc đời, để tăng trưởng phước báu. Và để cuộc đời của chúng ta khi bước ra ngoài nghinh xuân thì thềm xuân hoa nở, hương thơm ngào ngạt, bệnh tật tiêu trừ, sức khỏe thì an nhiên, lòng người vui sướng, nụ cười thì tươi, ánh mắt thì dịu hiền. Tất cả mọi sự sinh hoạt trong cuộc sống của chúng ta phải tràn đầy, chẳng phải tràn đầy vật chất của cái thế gian mà tràn đầy tình thương. Năng lượng tình thương còn cao siêu hơn cả năng lượng của phong, của thủy, của gió, của nước. Đức Phật dạy, dù các bạn ở rừng sâu núi thẳm, đi bộ, đi xe; hoặc là ở dưới gốc cây hay nhà lầu, chỗ nào các bạn tới thì ngay chỗ đó năng lượng tình thương đều lan tỏa lợi ích cho muôn loài. Thế cho nên ta thấy cuộc đời của Đức Phật ngàn năm xưa, Ngài đâu có xếp phong thủy một chỗ để ngồi, để ở, để trụ cho muôn người tới. Bởi phong thủy có trong tâm của Ngài, Ngài điều hòa được thân tâm trong sự thanh tịnh tuyệt đối, không vướng mắc, không vẩn đục. Cho nên Ngài đi tới đâu sự thanh tịnh đó lan tỏa tới muôn chúng sanh ở vùng, ở thôn, ở xóm, ở thành phố, quốc độ đó.
Các bạn, phong thủy không còn là một chỗ, một nơi như người xưa lặn lội đi tìm để chôn vùi xương cốt của ông bà cha mẹ, để mà đời sau con cái phát tài – chẳng có. Phong thủy là chúng ta di dời cuộc đời cá nhân của chính mình, sự ích kỷ của chính mình, biến nó thành một con đường thật lớn, một đại lộ thật thông cho muôn người bước trên đó để đi tới cảnh giới an vui. Ngay trong hiện tại, Đức Phật chẳng có nơi chốn được gọi là của Phật, bởi vì cuộc đời chính của Đức Phật là một miền đất phong thủy đủ sự thanh tịnh. Cho nên cuộc đời của Ngài mang lại hạnh phúc và bình an cho nhân loại.
Năng lượng tình thương chính là năng lượng phong thủy cao siêu nhất. Con người chúng ta hãy trở về với căn nhà của tâm, của thân, sắp xếp lại một vài thứ thì từ trường yêu thương sẽ bắt đầu được kích hoạt, và lan tỏa tăng trưởng thật là nhanh. Vợ chồng, con cái cãi nhau tối ngày, xích mích chẳng hợp, cha mẹ, anh em, bạn bè, thôn xóm, người bên ngoài, kẻ bên trong chẳng lúc nào mà có thể hợp với nhau. Chính là bởi vì không phải phong thủy mà bởi vì các bạn chưa biết sắp xếp lại trật tự của đời sống, suy nghĩ đúng hướng của nhà Phật. Đúng hướng của nhà Phật chứ không phải đúng hướng Đông, Tây, Nam, Bắc phương vị sắp xếp cho phù hợp với tuổi đâu. Miễn là bạn là người, là chúng sanh, Chư Phật có một hướng để các bạn hướng về hướng đó, các bạn sẽ thành công viên mãn tất cả mọi sự việc trong cuộc đời. Hướng đó chính là hướng thiện, đó chính là phương vị tốt đẹp nhất. Sắp xếp cái gì? Chỉ có ba điều cần phải xoay về hướng thiện, đó là xoay tư tưởng về hướng thiện, xoay ngôn ngữ ứng dụng hằng ngày về hướng thiện, xoay hành vi nghĩa cử của ta về hướng thiện. Các bạn, như vậy thì phong thủy của đời bạn đã được xếp đặt đúng, đúng nguyên vị và định được hướng để tăng trưởng phước báu, làm mới cuộc đời mang lại hạnh phúc cho chính các bạn. Chỉ nhìn vào một thầy phong thủy, nếu họ có thể định hướng thiện, minh định được hướng thiện và xoay ý của họ về hướng thiện, ngôn ngữ về hướng thiện, hành vi cuộc đời của họ về hướng thiện, đó chính là hướng phong thủy cao nhất. Đức Phật đã làm được điều đó, Ngài đã trải nghiệm, Ngài đã chứng minh rằng đích thực cuộc sống của Ngài. Còn các thầy phong thủy ngày nay, sắp xếp đủ thứ mà họ đâu có hưởng được thuật phong thủy của họ am tường đâu. Họ cũng chật vật, khổ dữ lắm, tâm không an, thậm chí còn sinh bệnh nữa. Rồi kinh tế gia đình, tình cảm, quyền danh sự nghiệp đâu có ổn định.
Đức Phật mới chính là vị thầy phong thủy bởi Ngài không hẳn chỉ có dạy bằng lý thuyết mà Ngài dạy bằng sự thực chứng của đời người. Ngài đã xoay chuyển ý của Ngài, ngôn ngữ của Ngài và mọi hành vi của Ngài đúng hướng thiện. Và sự trải nghiệm đó đưa đến sự giác ngộ, để rồi Ngài thấy đây là một thuật phong thủy vi diệu khi Ngài chứng ngộ được. Ngài đã bước từng bước trong thế gian, gặp ai có nhân duyên liền giúp đỡ cho người đó chuyển xoay phương vị phù hợp với hướng thiện bằng ba chỗ. Định hình thật rõ, thân-ngữ-ý xoay chuyển đúng hướng thiện thì phong thủy của cuộc đời để được xếp đặt đúng phương vị, từ đó sẽ phát lên đời đời kiếp kiếp.
Các bạn, Tân Sửu kề cận rồi, hương xuân đã ngửi thấy, những cánh én đã chao liệng ở ngoài đời cho ta sự rộn ràng. Mùa xuân Tân Sửu thật gần, thật gần! Đi ra đường hoa thật là nhiều, chổ nào cũng bán hoa, rồi quà cáp, chúng ta đã ngửi được hương vị của chúa xuân đang tới kề cận. Rồi tháng tới nó sẽ qua, nhưng biết bao nhiêu mùa xuân đã từng tới. Chúng ta nhộn nhịp rồi chúng ta làm sao? Thao thức chút xíu. Đặc biệt trong đêm giao thừa đấy, biết bao nhiêu khổ, phiền não lại ập về trong năm đó mà thôi. Nó cứ lập trình như vậy hoài thì mùa xuân của loài người chỉ có ý nghĩa tạo hứng thú đôi chút rồi tắt lịm trong cuộc đời đầy phong ba và bão tố. Mùa xuân của sự giải thoát Phật gieo trồng vào tâm ý con người, qua định được phương vị xoay chuyển đúng hướng, xếp đặt lại thân ngữ ý của chúng ta, chúng ta sẽ chính là một vị thầy phong thủy để chúa xuân hiển ngự trong cuộc đời bằng tâm tánh thiện lành.
Không phải chỉ có ngày mồng 1, mồng 2 cho đến mồng 10 mà suốt tất cả các mồng chúng ta đều đón nhận được suốt tất cả các ngày. Thời gian ta có, từng giây, từng khắc, từng phút, từng thời từng lúc ngay trong hiện tại xuân luôn ở cùng với chúng ta. Xuân là niềm vui, là sự hoan hỉ, là sự canh tân, là sự đổi mới, nếu các bạn biết đổi mới cuộc đời bằng minh định được hướng đi thiện và xoay chuyển thân-ngữ-ý của các bạn đúng hướng đó, các bạn mới đích thực là thầy phong thủy, các bạn mới đích thực là đệ tử của bậc thầy phong thủy cao nhất đó là Đức Phật. Còn các hướng Đông, Tây, Nam, Bắc chẳng qua chỉ là những phương hướng mặc định mà thôi. Hướng cao cả nhất mà Phật nhìn thấy thật là rõ, khi ai hướng về đó đều giải thoát khỏi mọi sự khổ đau phiền não, bệnh tật và túng thiếu trong cuộc đời, đó chính là hướng thiện. Hướng ý của ta về hướng thiện, hướng ngôn ngữ, hướng hành vi và nghĩa cử, thân-ngữ-ý cả ba điều đó đều hướng thiện người đó sẽ sung túc đời đời kiếp kiếp về mọi thể loại phước báu trong cuộc đời. Người đó sẽ có một nền tảng vững chắc để đi mãi, đi mãi tới sự thành tựu mà chẳng hề gặp sự thất bại bởi những người đã minh định được hướng thiện để đi, xoay chuyển thân ngữ ý mình về hướng đó, vạn pháp hư không chỉ là phương tiện. Khi cần sẽ tới, khi không cần sẽ đi, nhẹ thân như hư không chẳng hề có vướng mắc, tâm thái thì an yên, nụ cười rất là tươi, khuôn mặt rất là hiền. Ta thấy được ngay trên khuôn mặt của họ, ta thấy được ngay trên nụ cười của họ, ta thấy được ngay trong cuộc đời của họ, đúng là một người đã sắp đặt đúng phương vị để phong thủy cuộc đời của họ lan tỏa tình yêu thương. Cho nên các bạn đừng quá bận rộn về thuật phong thủy ngày nay mà các bậc thầy trong dân gian ai ai cũng xưng được. Đầy hết, như những món hàng, như những nghành nghề phong thủy kiếm tiền, ngày nay phong thủy đã trở thành một ngành mà kiếm thật là nhiều tiền. Đừng để đục nước béo cò, cò phong thủy rất nguy hiểm.
Các bạn, cò phong thủy làm cho đảo lộn niềm tin, làm cho cuộc sống mất đi sức mạnh tự thể, làm tan biến niềm tin và đè bẹp tinh thần dũng mãnh của các bạn xuống và làm cho các bạn trở thành nô lệ trong vật chất. Các bạn, chúng ta phải tháo gỡ ý tưởng này ra, phải tự mình nhìn cho rõ, hãy đi theo Đức Phật học thuật phong thủy của Ngài. Một cái hướng Ngài luôn luôn nhắc nhở chúng ta đó là hướng thiện. Và xoay ba cửa, cửa của ý, cửa của ngôn ngữ, cửa của hành động nơi thân, ba cửa đó đều hướng về hướng thiện thì ba cửa đó sẽ đón được ba vị khách quý đó chính là Phật bảo, Pháp bảo và Tăng bảo. Tam Bảo quý báu vô cùng, sẽ đi vào cuộc đời theo hướng thiện mà ba cửa là thân-ngữ-ý mở rộng để đón ba vị khách quý trong mùa xuân năm nay. Các bạn hãy xoay cả ba cửa này thân-ngữ-ý về hướng thiện trong những ngày này. Hai ngày nữa thôi, tết đã tới xuân đã về, xoay ngay về hướng thiện ba cửa này để nghinh xuân, để đón mời Tam Bảo: Phật-Pháp-Tăng để canh tân cuộc đời để sửa. Chứ đừng vội vội vàng vàng tốn tiền chạy theo thầy phong thủy sắp xếp lại nhà cửa, tốn tiền tốn thời gian mà chẳng được gì.
Phong thủy là một ngành nghề mà Bảo Thành xin lỗi nói một từ rằng đục nước béo cò. Các cò phong thủy những ngày cuối năm và đầu xuân này làm lời thật là nhiều bởi vì dựa dẫm trên lòng mê tín dị đoan và sự thiếu kiến thức của người dân, cũng như Phật tử của chúng ta. Cho nên họ làm thật là nhiều tiền trong những ngày cuối năm cũng như đầu năm. Họ dựa theo tâm lý sự yếu đuối của tinh thần, họ trà trộn những lời nói, suy nghĩ, hù dọa, sợ hãi gây hoang mang rồi cột mũi, thòng cổ kéo các bạn theo những chiều hướng suy nghĩ của họ để chi tiền, chi thời gian, hao tài tốn của chẳng được gì.
Hãy mở lòng ra đón nhận Đức Phật – bậc thầy phong thủy cao cả nhất. Hãy mở con mắt để nhìn đúng hướng Ngài đã chỉ đó là hướng thiện, hãy xoay ba cửa, cửa của ý, cửa của khẩu, cửa của thân, thân-ngữ-ý đều xoay về hướng thiện để nghinh xuân đón ba người bạn tri kỷ, đón ba chúa xuân quan trọng nhất trong cuộc đời của Phật tử đó là Phật bảo, Pháp bảo và Tăng bảo vào thân-ngữ-ý của chúng ta. Để sắp xếp lại trật tự lại đời của mình, khi năm Tân Sửu tới phước lộc sẽ tràn đầy trong tự thân và gia đình. Để rồi khi các bạn bước ra khỏi cửa nhà mình tới nhà ai đó chúc xuân, những người đó thừa hưởng vào năng lượng tình thương của Phật để có thể thay đổi cuộc đời của họ, nơi nào bạn tới chúa xuân sẽ hiển ngự qua tự tánh linh thông giữa bạn và Tam Bảo Phật-Pháp-Tăng.
Các bạn, hãy đặt bàn tay phải vào lòng bàn tay trái, hãy lấy từ bi và trí tuệ quán chiếu bảy biến từ bi quán vi diệu âm.
Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh và gia trì Phật lực để chúng con có thể xoay chuyển phong thủy đời người đúng phương vị Chư Phật đã hướng dẫn. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa (07 biến)
Mô Phật! Các bạn, chúng ta là Phật tử tại gia, ngày xưa 45 năm trời giảng pháp trên thế gian, Đức Phật chưa bao giờ hướng dẫn về phong thủy. Trong kinh Di Giáo đoạn cuối cuộc đời Đức Phật dạy: “này các con, các thuật phong thủy bói tướng, bói toán, rồi coi ngày, coi giờ, coi phương coi hướng, tất cả những cái đó là tà kiến, dẫn các con vào hang cùng ngõ hẻm của sự thất bại đau đớn, ê chề và tổn hại phước báu gây ra nghiệp”. Ngài nghiêm cấm các đệ tử Ngài không được thực hành cũng như nghiên cứu mà chỉ đi vào phương vị của Chánh Tâm, Chánh Kiến trong Bát Chánh Đạo để tư duy, hướng cuộc đời đi đúng hướng hướng thiện. Để khai mở ý, khẩu và thân chúng ta, định vị được những điều gì cần thiết để làm đúng theo pháp thiện để thay đổi cuộc đời.
Các bạn nhớ, ngày nay bởi vì có lẽ sự dễ dãi hóa độ chúng sanh, phương tiện hóa và nâng cấp lên, để rồi phương tiện của phàm phu trở thành như là của thánh nhân, mang độ đời. Người mù chẳng cứu được người mù, bởi thấy đường đâu mà dẫn. Nhưng ngày nay chúng ta vẫn thấy, hầu hết ngay cả trong các trường Phật học cũng có ngành phong thủy để được dạy. Lời Phật dạy 45 năm trời chẳng đủ thời gian nghiên cứu mà còn phải dạy thêm môn phong thủy để đáp ứng nhu cầu của Phật tử. Và các thầy ngày nay những bậc xuất gia, các sư cô cũng lại phong thủy, phong riết nó xoáy cả đời, trầm luân biển thủy, nó khổ vô cùng các bạn. Phong rồi cuồng, phong rồi loạn, rồi chìm xuống hố sâu của vùng nước lũ, của khổ tham chấp đời mà thôi.
Hôm nay, thuật phong thủy Phật nói thật rõ, với pháp môn Thiền Mật song tu Thất Bảo Huyền Môn, chúng ta mượn phong ở đây tức là gió. Gió là hơi thở chánh niệm vi diệu đưa thật sâu, đưa thật chậm bằng mũi thông hết lục phủ ngũ tạng, xuống đan điền khí hải kích hoạt luân sa số 01. Chảy qua 07 trạm luân xa, đã thông kinh mạch dẫn khí tới mọi nơi, mang oxi nuôi tự thân của chúng ta. Và rồi qua mật chú Mu A Mu Sa, dùng tâm ý quán chiếu cảm ứng giao thông linh tuệ với năng lượng từ bi của Phật. Đây mới là phong thủy các bạn ơi, mới là cao, mới là hay. Bởi mang sự giải thoát, tăng trưởng phước báu, khai mở trí tuệ nhìn rõ mọi hiện tượng xảy ra trong cuộc đời. Để minh định và định hướng để đi đúng, tạo thành sự bền vững trong hạnh phúc và bình an do chính mình tạo ra.
Các bạn hãy theo Phật mà học. Hãy từ bỏ những cái pháp của thế gian bởi pháp đó chỉ là pháp ru ngủ giúp cho chúng ta ngủ quên nhưng rồi khi thức giấc khổ vẫn là khổ, đau vẫn là đau. Pháp của Phật là pháp làm cho chúng ta tỉnh thức chẳng ru ngủ, Phật tới để đánh thức chúng ta, Phật tới để giúp cho chúng ta thức tỉnh nhận rõ phải làm gì. Hãy quay về với Phật minh định thật rõ phương hướng thiện, để xoay cả ba cửa thân-ngữ-ý đón xuân năm nay mời ba vị khách quý vào đó là Phật bảo, Pháp bảo và Tăng bảo, làm mới cuộc đời các bạn. Hãy hướng tới những người yêu thương, họ còn đang bị rối rắm trong cuộc đời và họ chẳng thảnh thơi nhẹ nhàng, hồi hướng cho họ. Mời chúa xuân Phật bảo, Pháp bảo và Tăng bảo tới hiển ngự trong nhà của họ, trong thân tâm của họ. Và chúng ta cũng hồi hướng để xoay chuyển hướng đi cuộc đời của họ hướng đúng hướng thiện, quy về Tam Bảo: Phật-Pháp-Tăng để thay đổi căn nhà tự tâm, minh định được hướng và rồi dấn thân trên con đường tìm lại hạnh phúc nơi cõi lòng mình trong mùa xuân mới này.
Mời các bạn đặt bàn tay phải vào bàn tay trái, trí tuệ và từ bi vào với nhau, chúng ta hãy thành tâm từ bi quán chánh niệm hơi thở để đón nhận Phật-Pháp-Tăng vào cuộc đời trong những ngày cuối của năm. Để khi mùa xuân về chúng ta được tràn đầy hồng phúc ba ngôi tam Bảo, tăng trưởng phước báu, chuyển hóa mọi nghịch cảnh, đẩy lùi mọi bệnh tật. Chúng ta hãy bắt đầu.
Chúng con đã nhìn rõ một hướng cao cả nhất, chính xác nhất đó là hướng thiện, nguyện giữ tâm thanh tịnh hướng thiện ngay trong cuộc đời này. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.
Chúng con sẽ xoay cả ba cửa ý, thân và khẩu hướng về điều thiện, nguyện xin Chư Phật gia trì để chúng con thành tựu được điều này. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.
Nguyện cho chúng con nhìn rõ, minh định rõ và biết từ bỏ sẵn sàng mời đón Phật-Pháp-Tăng vào cuộc đời trong năm mới này. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.
Chúng con nguyện tinh tấn tu học để mở kiến thức và trí tuệ để không trở thành những chú cá bơi trong vùng nước đục để làm cho những con cò của cuộc đời được béo. Xin Chư Phật gia trì để chúng con thành tựu pháp môn này. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.
Chúng con nguyện một lòng tinh tấn tu học Thiền Mật song tu tăng trưởng kiến thức và trí tuệ, xin Chư Phật gia trì. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.
Chúng con nguyện theo thuật phong thủy của Phật dạy là hơi thở nhẹ nhàng chánh niệm, quán từ bi quán, hướng về điều thiện tăng trưởng phước báu. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.
Chúng con nguyện cho người người đều hiểu thấu điều này quay về với căn nhà từ tâm, xoay cho đúng hướng, mời Phật-Pháp-Tăng vào cuộc đời, năm mới tới tràn đầy hồng phúc của Tam Bảo. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.
Mô Phật! Các bạn, chúng ta đã đồng tu xong rồi. Và thực sự các bạn cùng với Bảo Thành đã hiểu rõ pháp xoay chuyển phong thủy nhà Phật, chúng ta nguyện cùng nhau xoay chuyển cho đúng hướng, đúng phương đúng vị. Năm Tân Sửu tới, Bảo Thành và các bạn luôn luôn hạnh phúc và bình an.
Mời các bạn chắp tay vào hồi hướng công đức.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Mu A Mu Sa!
Chúng con nguyện xin Chư Phật – bậc thầy phong thủy tối thượng hãy tới thắp sáng đuốc tuệ, gia trì Phật lực, xoay chuyển chúng con đúng phương vị chánh diện với điều thiện . Cả ba cửa thân-ngữ-ý đều hướng về đón nhận Phật-Pháp-Tăng để nghinh xuân Tân Sửu và cuộc đời, nguyện xin Chư Phật gia hộ. Chúng con hồi hướng tới tất cả các nguyên thủ các quốc gia thành lập chính sách hòa bình cho thế giới. Hồi hướng tới các nhà khoa học gia ngành y, ngành dược tiếp chế tạo ra thật nhiều vắc-xin (vaccine) và thuốc trị đại dịch. Hồi hướng cho các bác sĩ, nhân viên cứu trợ cứu tế trên thế giới chữa lành các bệnh nhân. Hồi hướng cho quê hương Việt Nam chúng con không còn hoảng sợ vì đại dịch cũng như mọi người trên thế giới đều bình an. Hồi hướng cho các vong linh được theo thiện nghiệp tái sanh. Chúng con cũng thành tâm hồi hướng cho cửu huyền thất tổ, ông bà cha mẹ, những người yêu thương của chúng con quá vãng nhiều đời được siêu sanh miền tịnh lạc.
Nguyện xin mười phương Chư Phật từ bi chứng minh.