Bảo Minh biên tập
Bảo Thành kính chào quý Sư Cô, cùng tất cả các bạn đồng tu ở trên kênh Youtube Thất Bảo Huyền Môn và kênh Facebook Chùa Xá Lợi.
Đã tới giờ đồng tu, mời các bạn quy ngưỡng về với ba ngôi Tam Bảo để chúng ta bắt đầu.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Mu A Mu Sa.
Con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh.
Bảo Thành chào các bạn! Trong buổi đồng tu hôm nay Bảo Thành nhắc cho chúng ta cùng nhớ, các bạn đã tu tập một thời gian qua; hoặc các bạn mới bắt đầu xem những video này, chúng ta thấu rõ được pháp phương tiện Thất Bảo Huyền Môn thực tập như thế nào. Chúng ta nên biết, Đức Phật nhìn thấy chúng sanh mỗi người chúng ta có sự khác biệt về căn cơ, về phước báu, phước báu của trí tuệ, phước báu về toàn diện những phần khác. Phật nhìn rõ lắm, mỗi người chúng ta có phần phước báu khác nhau. Và trong những phần phước báu như vậy Phật nhìn thật là rõ pháp pháp phương tiện nào phù hợp để gieo trồng vào phước báu ta có, hầu có thể trổ mầm mang lợi ích cho cuộc sống của chúng ta. Thiền Mật song tu Thất Bảo Huyền Môn là một trong những pháp phương tiện thực tập dựa trên lời dạy của Đức Phật, bằng cách quán tâm từ bi trong hơi thở chánh niệm . Và gắn kết với tha lực Phật điển, từ trường yêu thương của Phật để kích hoạt năng lượng từ bi vốn có trong ta. Từ đó, ta có một cái nhìn xuyên suốt, nhìn rõ, nhìn thấu tất cả những gì đang hoạt động trong cuộc sống của con người. Để ta ứng dụng nó mang lại sự an vui. Nếu không nói để giải thoát là chính nguyện tối cao, nhưng ít nhất trong cuộc sống hiện tại của ta, Pháp của Đức Phật mang lại sự an, sự vui, mang lại sự thái bình và một đời sống lành mạnh từ trong gia đình ra ngoài xã hội.
Cho nên nếu các bạn có nhân duyên thực tập Pháp môn này nhất định các bạn sẽ tìm gặp được những điều kỳ diệu trong từng ngày, từng ngày các bạn thẩm nhập qua hơi thở chánh niệm. Hãy cho mình thật nhiều cơ hội, bởi bất cứ một việc gì trên đời với tâm cái tâm hời hợt đều không mang lại kết quả, phải có sự chuyên chú và thực tập một cách rõ ràng – đúng. Và tâm chân thành đặt để vào trong đó sẽ giúp cho chúng ta khám phá được qua phương tiện Thiền Mật song tu. Mở ra một cánh cửa mới, cho ta nhìn thấy thật rõ còn biết bao nhiêu điều tốt đẹp hiện diện trong đời sống của chính mình mà mình chưa khám phá ra, chưa khai phá được.
Trong Pháp môn này hơi thở luôn vào bằng mũi, hít vào bằng mũi thở ra bằng miệng trì chú. Bởi vì trì mật chú Mu A Mu Sa nên dùng miệng để thở. Khi hít vào các bạn nhớ mang hơi chậm rãi đi xuống bụng ở dưới, từ từ mà làm, đừng vội vàng, tùy theo sức của cơ thể mà hít sâu; hoặc hít nông; hoặc hít cạn. Không cần thiết phải cố gắng, vừa đủ tầm sức của mình, khi hít rồi các bạn nhớ phình bụng ra, đồng thời với hơi thở đi vào. Rồi các bạn thở ra rất chậm và hóp bụng lại cùng một lúc trì mật chú Mu A Mu Sa. Dùng tâm của mình nhìn cho thật rõ, dùng tâm gì? Tâm Từ tâm Bi quán chiếu, tức là nhìn cho rõ những cảm xúc, những suy nghĩ của thân và của tâm ngay trong giây phút hít thở đó. Với cách thực tập nhìn sâu như thế bạn sẽ hiểu rõ con người của bạn, và sự nhìn sâu, hiểu rõ con người của mình sẽ làm cho đầu óc thư giãn, nhẹ nhàng, bởi ta hiểu được ta, làm cho máu huyết lưu thông và làm cho sức khỏe tốt đẹp hơn, đây là chuyện hiển nhiên.
Chủ đề hôm nay chúng ta quán chiếu là “Vượt Qua Sóng Ảo”. Mời các bạn đặt bàn tay phải tượng trưng cho trí tuệ vào bàn tay trái tượng trưng cho từ bi, ta lấy trí tuệ và từ bi vận hành 07 biến Từ – Bi quán Mu A Mu Sa.
Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ quán chiếu thân tâm trì mật chú Mu A Mu Sa (07 biến)
Mô Phật! Các bạn thân mến, Thiền Mật là một pháp phương tiện chúng ta phải tu và thực hành mỗi ngày mới có kết quả tốt đẹp. Như điện thoại ta bật lên nhưng phải học cách ứng dụng những phần mềm trong điện thoại của ta, ta mới có thể sử dụng được cái điện thoại đó cho tất cả nhu cầu cần thiết trong sinh hoạt.
“Vượt Qua Sóng Ảo” – một chủ đề không phải ngày hôm nay, mà thời Đức Phật Ngài đã nói để chúng ta đừng chìm mình trong những cơn sóng ảo của cuộc đời. Nhưng từ ngữ này hình như chúng ta kiểu mới biết rằng “sóng ảo” và “sống ảo”. “Sống ảo” là một phần của sự xâm nhập của những cơn sóng ảo tác động vào suy nghĩ đời sống của con người, nó không phải là sự toàn diện, nó chỉ là một phần. Cho nên sống ảo là một phần rất nhỏ, chuyện sống ảo rất dễ chuyển hóa nhưng nếu chúng ta để những cơn, những nguồn sóng ảo thâm nhập vào trong tâm thức của chúng ta, nhất định không ai có thể cứu chữa được. Ngoại trừ ta tự nhận ra và phải có một sự nỗ lực thật lớn mới có thể chặn đứng và chuyển hóa nó.
Thời Đức Phật và thời xưa đi bộ là một phương tiện thuận lợi và hầu hết ai cũng sử dụng phương tiện đó để đi tới nơi mình mong muốn. Dần dần con người phát triển và rồi người ta đi xe bò, xe lừa, xe ngựa, phát triển hơn các phương tiện đến đi xe kéo ngồi trên có người kéo. Mỗi thời đại có một phương tiện về giao thông dễ dàng đi hơn. Thuở xưa cách đây hơn 30 năm, mỗi một nhà có thể chỉ có một chiếc xe honda (xe gắn máy). Ngày nay, mỗi một người có thể có hơn một chiếc xe honda, và số xe honda tại Việt Nam nếu tính cho kỹ có thể hơn cả số người Việt Nam sinh sống ở trên đất nước của mình. Và nếu chúng ta cộng toàn bộ tất cả các phương tiện giao thông Việt Nam đang có, thì nhất định sẽ nhiều hơn số người Việt Nam đang sống trên toàn thế giới chứ không hẳn chỉ Việt Nam. Sự phát triển về phương tiện phục vụ cho đời sống con người mỗi một giai đoạn của lịch sử và sự tiến bộ của khoa học là điều rất bình thường. Điều đó chẳng có gì nguy hại nếu mỗi người chúng ta hiểu thấu tất cả những gì được sáng chế, sáng tạo ra do khoa học đều để phục vụ cho đời sống. Nó không phải là đời sống của ta nhưng nó phục vụ cho đời sống của ta. Nếu ai cũng hiểu được như vậy ta nhất định sẽ biết cách sử dụng tất cả mọi phương tiện, đa phương tiện để sống an vui và hạnh phúc.
Có những thuở xa xưa trong vùng nông thôn, một người bị bệnh đi tới trạm xá phải đi bộ, nhiều khi đi tới trạm xá người bệnh đã tử vong,. Ngày nay, khi bệnh hoạn chúng ta có xe cứu thương thậm chí có cả máy bay để đưa đi cho kịp cấp cứu. Phương tiện giúp cho con người bình an hơn, thành tựu hơn và đạt được những mục đích. Và phương tiện càng nhiều, dần dần con người quên rằng phương tiện là để phục vụ đời sống, để chuyển hóa thân tâm mình. Ngược lại cái dòng đó, chúng ta – thân và tâm đã lệ thuộc vào phương tiện để phương tiện làm chủ cuộc đời, chứ chúng ta không làm chủ phương tiện để phục vụ cho đời sống. Ngày nay, khi chúng ta đọc một bài báo, nghe một thông tin; hoặc nhìn những sự truyền tải gửi gắm cho nhau, thư từ, hình ảnh ở trên mạng, trên facebook, người ta hay gọi là sống ảo trên mạng. Bởi vì ở trên facebook, trên hình trên mạng chúng ta có thể điều chỉnh được hình và ngôn ngữ; hoặc không gian, cảnh quan cho phù hợp với điều mình yêu thích, cho nên nó không thực tế như con người thật nhưng rất thực với cảm xúc của chúng ta, nó không thật về phần tướng nhưng nó thật về phần tâm, sự cảm xúc. Nhìn ở trên hình có thể thấy khuôn mặt của ai đó như vậy, nhưng nhìn thực tế chưa chắc như vậy – khác. Nhưng ít nhất trên màn hình ta nhìn thấy được khuôn mặt và hình tướng đúng với cảm xúc và biểu cảm của người thu hình muốn hiện diện trên màn ảnh như thế.
Con người càng phát triển, người ta càng sống gần với cảm xúc nhiều hơn, mà đúng cảm xúc nó liên quan tới tinh thần, tới thể tâm. Tâm của chúng ta có những cảm xúc vui buồn, sướng khổ. Và mỗi cảm xúc sẽ thay đổi biểu cảm cũng như hình tướng của chúng ta. Khi ta vui ta cười, ta thư giãn, khuôn mặt rạng rỡ đẹp. Khi ta sân, ta giận, ta buồn, mắt sụp xuống và rồi khuôn mặt nhìn thảm thương. Điều đó rất thực tế, cảm xúc ảnh hưởng đến đời sống, ảnh hưởng đến tướng mạo, ảnh hưởng đến sức khỏe, ảnh hưởng đến tinh thần. Từ cảm xúc mà chúng ta gửi đến cho nhau qua những hình ảnh đại diện, những ngôn ngữ ta viết; hoặc ta nói trực tiếp cũng truyền tải năng lượng thanh tịnh; hoặc bất tịch. Hình ảnh đẹp làm cho người nhận được hình ảnh đó cảm thấy thấy thích, hình ảnh không đẹp làm cho người nhận thấy hình ảnh đó không vui. Ta cũng vậy, ngôn ngữ đẹp làm cho lòng người thoải mái, ngôn ngữ xấu làm cho lòng người khó chịu. Cảm xúc rất quan trọng, ta là người ai cũng có cảm xúc. Người mất đi cảm xúc bị chai lì cảm xúc, bị lãnh cảm, người đó dễ bị tổn hại và làm cho đời sống mất ý nghĩa thực sự, sống mà như chết. Không những con người, súc vật và các loại thảo mộc, cây cối cũng có cảm xúc. Các bạn lấy kéo cắt một cái cây, cây cũng có cảm xúc đau đớn, nhưng ta không cảm nhận được nỗi đau đó. Các loài vật cũng thế, ta đánh chúng chúng cũng có cảm xúc đau đớn. Muôn loài muôn vật đều có cảm xúc, sự sống hiện diện giữa các hình tướng khác nhau nhưng đều có cảm xúc. Và hai con người, hai sự sống, chẳng phải chỉ có con người không đâu mà con người với loài vật, con người với thảo mộc, với cây cối, với thiên nhiên đều là những sự sống. Khi tương tác hai dòng cảm xúc có thể giao thoa theo chiều hướng thuận, hòa hợp, dung thông một cách thanh tịnh; hoặc là dung thông một cách bất tịch; hoặc là đối nghịch với nhau.
Cảm xúc của con người được giao thoa qua trạng thái của năng lượng, của những làn sóng, điều này thật rõ. Ngày xưa Đức Phật dùng những ngôn ngữ khác nói đến trạng thái mà con người cảm ứng. Sự cảm ứng về năng lượng của tâm rất quan trọng, bởi Phật đã nhìn rõ chúng ta luôn luôn bị ảnh hưởng bởi các nguồn năng lượng ở bên ngoài đi vào não bộ, để rồi tác động lên cảm xúc của chúng ta. Từ cảm ứng đạo giao đến cảm ứng điện từ, đến những luồng vi lượng tử cảm ứng, con người có cảm ứng năng lượng với nhau. Và sự cảm ứng đó theo chiều hướng tốt, cảm ứng theo chiều hướng xấu gọi là chiêu cảm, nói đúng hơn là có năng lượng giao thoa thâm nhập vào não bộ, ảnh hưởng đến luồng sóng điện của não bộ, và ảnh hưởng đến suy nghĩ, cảm xúc của con người cũng như sức khỏe. Chúng ta cứ từ từ đi sẽ hiểu thấu và hiểu được cách Đức Phật trên 2000 năm xưa đã nói làm sao để chúng ta chuyển hóa, để chúng ta ngăn chặn những làn sóng ảo nó đi vào, tạo thành ảo giác, ảo tưởng, kích hoạt tưởng thức để chúng ta không còn làm chủ được bản thân của mình nữa.
Nay trở về với đời sống hiện tại, ta thấy tất cả những phương tiện điện tử cao cấp ngày nay đều dùng phương tiện cảm ứng, tức là dùng sóng điện, những nguồn vi sóng để cảm ứng mà chúng ta hoạt động. Trên điện thoại bây giờ cũng cảm ứng, ngón tay có thể dịch chuyển để mà ứng dụng những phần mềm cần có. Hồi xưa điện thoại là phải có nút bấm, bây giờ điện thoại mà có nút bấm là xưa lắm rồi. Phương tiện phát triển, người ta phát triển nhiều về sự cảm ứng đến mức mà có những cái cửa tự động mở cho ta đi vào, thậm chí còn có những phương tiện điện tử ta nói phương tiện đó có thể nghe trả lời cho ta; hoặc cảm ứng được suy nghĩ của ta.
Những nhà hoạt động truy lùng tội phạm thường dùng những cái máy quét qua những sóng điện của não bộ; hoặc của con mắt để nhận ra những suy nghĩ và thấy được những hình ảnh nằm trong đó, càng ngày càng tinh vi. Con người đã đưa những vệ tinh lên trên trời để có những luồng sóng từ trường phủ xuống toàn cầu. Để từ đó chúng ta dù ở đâu, sâu trong rừng núi cũng có thể tiếp sóng từ trường đó từ vệ tinh xuống những vùng đó, để nhận được những hình ảnh, những âm thanh. Hôm nay Bảo Thành ngồi đây, cũng phải nương vào sóng từ trường của các vệ tinh để phát sóng và lên sóng. Rồi các bạn ở nhà, ở xa cũng phải bắt được sóng từ vệ tinh qua điện thoại, qua tivi, máy tính. Để hình ảnh của Bảo Thành, ngôn ngữ của Bảo Thành gián tiếp nhưng trực tiếp, hai cái đồng một lúc thể hiện trên màn ảnh các bạn có thể nhìn thấy Bảo Thành, nghe Bảo Thành nói, đây là sóng từ trường năng lượng. Khoa học càng phát triển, mượn những ngôn ngữ và những phương tiện cụ thể ta sẽ thể thấu hiểu được lời Phật khi xưa. Phật xưa dạy phải ứng dụng ngôn ngữ đủ mọi phương tiện bằng những ngôn ngữ khác biệt, để cho những người nghe thấu hiểu được mà ứng não bộ của mình cho tinh tế để từ con người trở thành Thánh nhân và trở thành Phật. Đức Phật là một bậc giác ngộ, Ngài nhìn thấu được sự hoạt động của não bộ con người và Ngài nhận ra mang thân người có não bộ hoạt động như một phương tiện vi diệu và phương tiện này vi diệu nhất. Chỉ có loài người mới có não bộ và sự hoạt động của não bộ của con người như một phương tiện vi diệu, não bộ của chúng ta luôn có những sóng điện não gắn liền và hoạt động phát quang, phát ra ánh sáng. Những nhà khoa học khi chụp quang phổ sẽ nhìn thấy ánh sáng của não bộ phát ra. Những người tu tập, tâm định, không bị sóng ảo, những nguồn năng lượng, những nguồn sóng không thuộc về mình, thì sóng điện não của họ phát quang. Bởi vậy người ta mới thấy Đức Phật hồi xưa tỏa hào quang, hình ảnh của các Chư Phật, Chư Bồ Tát, Thánh Hiền thường có hào quang. Chính là bởi vì não bộ của các Ngài thanh tịnh tuyệt đối, các đấng đó hiểu được cách hoạt động của não bộ, ngăn chặn bằng những phương pháp tu tập, ngăn chặn những cơn sóng bất tịnh, sóng ảo ở bên ngoài chưa có định, xâm nhập vào cho nên não bộ của các bậc ấy phát hào quang.
Khoa học chứng minh được điều đó, và khoa học ngày nay cũng từng đo điện não bộ của các bậc tu và người ta thấy những người tu Thiền, tu theo đạo Phật não bộ của họ có nguồn sóng điện từ mạnh hơn, tịch tĩnh, sáng hơn. Và não bộ có nguồn sóng mạnh sáng, tịch tĩnh thì sự lưu thông của máu huyết, lưu thông của thông tin, của tư tưởng, suy nghĩ gắn kết giữa thân-khẩu-ý, đây là rõ ràng. Và giúp cho con người tận hưởng được cuộc sống trong thái bình. Cho nên chúng ta hình dung thử cái điện thoại của mình là điện thoại tốt, nhưng không thể quăng đâu đặt đâu cũng được, phải bảo vệ nó. Nếu các bạn để điện thoại rớt vào nước, nước sôi; hoặc nước đông đá; hoặc nước gì đó; hoặc rớt xuống sình lầy, những chỗ mà nước, chất dơ bẩn có thể thấm vô điện thoại thì điện thoại sẽ bị hư. Cho nên ta phải bảo vệ cái điện thoại của mình, thậm chí điện thoại rớt xuống nó có thể bể cho nên ta có vỏ bọc cứng, tốt để khi rớt xuống tránh bể màn hình của điện thoại.
Trên toàn bộ cơ thể của chúng ta chỉ có đầu là xương bao bọc toàn vẹn, bởi vì não bộ của chúng ta dễ bị hư, tổn hại, tổn thương. Cho nên có toàn bộ xương sọ bao bọc để che chở não bộ của chúng ta. Tim, gan, phổi, phèo cũng chỉ có chút xương sườn, rồi cũng chỉ có một chút xương ngực để bảo vệ mà thôi, nhưng não bộ có xương sọ bảo vệ toàn bộ như vậy. Từ điều này đưa đến một điều rằng Đức Phật đã nhìn thấy sự hoạt động của não bộ của con người một cách vi tế, tinh tế. Rất tốt, nếu chúng ta hiểu được sự hoạt động của não bộ cũng được kích hoạt và hoạt động bằng năng lượng điện não, thì chúng ta mới thấy được giá trị của nó. Để rồi ta bảo vệ mà nhà Phật gọi là phải bảo hộ, phải bảo bọc, phải che chở nó, không thể quăng sự hoạt động của não bộ vào những vùng tối, vùng mà nó có thể thẩm thấu, ảnh hưởng. Các bạn phải biết bảo vệ, Phật đã dạy cho chúng ta hộ mạng cho não bộ của con người, bởi Ngài nhìn thấy sự hoạt động đó. Và tăng trưởng sự hoạt động của não bộ để phục vụ cho đời sống con người.
Các bạn, con người có cảm giác, lạnh – bạn có cảm giác lạnh, nóng ấm cũng như vậy. Ăn uống cũng có cảm giác ngon ngọt, chua cay, nhìn cũng tạo cảm giác, nghe cũng tạo ra cảm giác, bởi vì nó gắn liền với não bộ của chúng ta bằng năng lượng, bằng những sóng của não bộ quét bao trùm toàn thân của chúng ta. Nhưng ở đời ngoài não bộ của chúng ta, nếu bảo hộ cho vững bằng các phương pháp thiền, giữ giới của nhà Phật thì não bộ được bảo hộ một cách toàn diện, không để cho những luồng sóng âm, những luồng sóng bất tịnh, những luồng sóng ở bên ngoài xâm nhập vào, làm thay đổi tư tưởng, suy nghĩ của chúng ta, đó gọi là sống ảo bởi chúng ta không còn sống với mình. “Ảo” tức không còn là mình nữa, mình đã thay đổi mà không hay. Các bạn có thấy không, lâu lâu trở về gặp người thân chúng ta không nhận ra, nhưng người thân nhận ra, “à, kỳ này hình như anh hoặc chị thay đổi nhiều”, nhiều khi nhắc khéo ta không để ý. Mà thực tế môi trường chúng ta sống, hoàn cảnh chúng ta sống, những con người ta tương tác trong cuộc sống hằng ngày ảnh hưởng đến ta thật nhiều và ta dần dần thay đổi mà không nhận ra. Bởi năng lượng của con người mà ta tương tác, môi trường mà ta sống thực sự xâm nhập và ảnh hưởng đến suy nghĩ, ảnh hưởng đến sự suy nghĩ và hoạt động của não bộ của chúng ta. Năng lượng ở bên ngoài thường hay xâm nhập vào con người chúng ta bởi vì luôn luôn có sự giao thoa, nếu chúng ta không bảo hộ chắc chắn, ta hầu như sống bị lệ thuộc vào những năng lượng bên ngoài tác động. Cho nên Đức Phật thuở rất xa xưa khi giác ngộ, thấu hiểu được luôn dạy cho đệ tử và các Phật tử tại gia, cũng như xuất gia là phải luôn nhớ rằng tâm, tức não bộ của chúng ta phải dùng tâm để làm chủ. Và tâm của chúng ta phải được làm chủ, để những sóng ảo, năng lượng bất tịnh ở bên ngoài không có cơ hội xâm nhập vô, ảnh hưởng, thay đổi nhân cách, phẩm chất cao cả của chúng ta.
Phật dạy phương thức thật là đơn giản đó là chúng ta phải luôn luôn Thiền, chữ “Thiền” đối với nhiều người nghe nó khó. Thiền là giữ tâm, trụ tâm, Thiền là chú tâm. Khi chúng ta chú tâm vào hơi thở, đây là phương thức mà Đức Phật hiểu rõ được não bộ hoạt động. Cho nên, Ngài dạy nếu mỗi người chúng ta biết chú tâm vào hơi thở, thì ta sẽ bảo hộ được não bộ của mình không bị những sóng từ trường, những cơn sóng bất tịnh của cảnh, của vật, của người còn sống, cũng như người đã mất xâm nhập, ảnh hưởng đến suy nghĩ, hành vi, lời nói của chúng ta. Nếu chúng ta làm được điều đó, ta làm chủ một cách độc lập theo sự tư duy đúng với Nhân Quả thì chúng ta có được suy nghĩ thật là tuyệt vời.
Các bạn, đôi khi suy nghĩ hơi thở nó tầm thường cho nên coi thường. Chính cái tầm thường như vậy Phật nhìn rõ nó thật phi thường, chứ đừng coi thường nó các bạn ơi. Phải chú tâm vào hơi thở, đặc biệt là trong Thiền Mật song tu. Các bạn nhìn đi, Đức Phật ngày xưa đã dạy rồi, đôi khi năng lượng của ta ở trong não bộ, sóng điện não của chúng ta bị tê liệt không còn hoạt động trong cơ thể nữa, thì phải dùng một nguồn năng lượng, điện lượng, nguồn sóng vi thế hơn để tác động đánh thức nó trở lại. Trong y học ngày nay người ta dùng điều đó. Các bác sĩ khi gặp những người tim bị ngừng đập, người ta dùng điện để đặt lên ngay trái tim để giật, dùng điện để tác động sóng điện của máy để tác động vào, để làm sống lại điện năng của não bộ, kích hoạt cho trái tim hoạt động trở lại. Điều này rất thực tế nếu các bạn từng đi nhà thương; hoặc các bạn hỏi các bác sĩ, các vị bác sĩ sẽ hướng dẫn và nói chi tiết cho các bạn hiểu được. Về y học ngày nay người ta dùng năng lượng điện ở bên ngoài để kích hoạt điện não bộ hoạt động trở lại; hoặc trái tim hoạt động trở lại, tức là dùng một năng lượng ở bên ngoài tác động để làm năng lượng tự thể sống trở lại, phục hồi chức năng toàn vẹn.
Thiền Mật song tu là một phương pháp tâm linh vi diệu. Đức Phật đã hướng dẫn cho chúng ta, nếu như chúng ta bị những nguồn ảo ở bên ngoài, những nguồn sóng bất tịnh, năng lượng bất tịnh từ môi trường, từ con người do chính đời sống của chúng ta nằm ở đó. Bởi nghiệp duyên, phước báu tạo ra từ trường như vậy, làm tê liệt và chết dần đi điện não của chúng ta. Từ trường của chúng ta càng ngày càng yếu, năng lượng càng suy sụp, ảnh hưởng đến suy nghĩ, đời sống, sức khỏe và tinh thần. Phật dạy, lúc đó để khôi phục một cách toàn diện sự hoạt động phải dùng đến năng lượng bên ngoài để kích hoạt, năng lượng đó chính là Mu A Mu Sa, tha lực Phật điển. Khi các bạn nhìn rõ được điều đó thì tha lực Phật điển không có gì gọi là xa lạ, không có gì là sợ hãi, nó thật dễ. Bạn đi vào nhà thương bạn thấy các bác sĩ để hai cái dòng điện âm – dương lên trên ngực, giật một cái và cái người tim ngừng đập; hoặc não bộ ngừng hoạt động có thể bị giật một cái người bật dậy. Và nhiều lần như vậy kích hoạt để phục hồi chức năng hoạt động của tim, của não bộ qua sóng điện kích hoạt, sóng của não bộ hoạt động trở lại. Thì tha lực Phật điển mà chúng ta hít thở, tự lực hít vào thở ra trì mật chú Mu A Mu Sa, Bảo Thành và các bạn sẽ được gắn kết với Phật. Để luồng sóng điện từ, luồng sóng từ trường yêu thương, nguồn sóng điện cực lớn, cực thanh tịnh tác động vào thân và não bộ của chúng ta để kích hoạt phục hồi lại.
Những năng lượng vi tế của sự hoạt động của não bộ giúp cho chúng ta làm chủ và từ từ tinh tấn phục hồi toàn bộ. Để được khỏe, được thanh thản và nhẹ nhàng, để ứng dụng sự hoạt động não bộ trong Thiền định. Phương pháp Thiền định là phương pháp ứng dụng để chúng ta có thể sử dụng được sự hoạt động của não bộ phục vụ cho đời sống của con người. Nó không phải là chuyện huyền bí như ông trời bay ở trên xuống; hoặc vị thần tiên hạ xuống trần, nó rất rõ rất thực tế. Khi các bạn thực tập Thiền Mật song tu ta tương tác với sóng điện từ, năng lượng từ bi của Phật. Tha lực đó là những danh từ được gọi, Phật điển đó là danh từ được gọi. Trong y học gọi là dùng điện để giật cho người ta tỉnh dậy. Đức Phật đã dùng điện từ bi chích vào người chúng ta qua mật chú Mu A Mu Sa, để chúng ta thấy được nguồn năng lượng phục hồi, giúp não bộ hoạt động trở lại. Và chúng ta theo phương pháp Thiền của Phật, Giới của Phật, sự hướng dẫn của Phật bảo vệ tính năng hoạt động vi diệu của não bộ. Như một phương tiện tuyệt vời nhất để giúp chúng ta tìm lại nguồn sống hạnh phúc và an vui. Còn nếu không, cả cuộc đời chúng ta, những luồng sóng âm, những luồng sóng từ trường ảo bất tịnh ở bên ngoài sẽ xâm nhập. Bởi vậy ở trên đời có những lúc ta không làm chủ được sức mạnh của tinh thần, của não bộ, suy nghĩ một cách độc lập. Mọi suy nghĩ, hành vi của chúng ta đều bị sự kích hoạt xui khiến, lôi kéo từ bên ngoài. Nhiều lúc chúng ta ngồi nghĩ lại, chúng ta đã không còn là mình, đã thay đổi quá nhiều và chẳng còn biết mình là ai nữa.
Các bạn, để chúng ta ngăn ngừa những nguồn sóng ảo đó tác động vào, làm sao để chúng ta vượt qua sóng ảo đó? Chỉ cần các bạn trở về với hơi thở chánh niệm và gắn kết với Chư Phật qua mật chú Mu A Mu Sa. Để nguồn điện từ bi của Phật được gắn kết với thân và não bộ của chúng ta qua sự an trú trong hơi thở, thì nguồn điện từ bi của Phật sẽ tiếp vào để kích hoạt trở lại não bộ, thân tâm, toàn bộ suy nghĩ, con người của chúng ta sẽ được phục hồi trở lại nguyên vẹn như ta là. Bởi ta đã thực sự đánh mất mình rồi bởi những dòng năng lượng ảo, bất tịnh ở bên ngoài do nghiệp chướng nhiều đời ta tạo ra. Phật muốn kích hoạt lại đời cho ta, Phật muốn phục hồi chức năng toàn diện, vi diệu để ta thành Thánh, thành Phật. Cho nên Phật đã gửi một vị bác sĩ có phương tiện tuyệt diệu tới, đó là lời dạy của các bậc Tổ qua Thiền Mật song tu Thất Bảo Huyền Môn – mật chú Mu A Mu Sa.
Những ai thực tập hơi thở chánh niệm qua mật chú Mu A Mu Sa đều cảm ứng, đều đón được nguồn năng lượng, nguồn điện từ bi của Phật thẩm nhập vào. Để rồi đẩy lùi những nguồn sóng bất tịnh, sóng ảo. Tại sao gọi là sóng ảo? Bởi nguồn sóng, năng lượng bất tịnh đi vào đời sống đã làm mờ con mắt tạo thành ảo giác, để chúng ta đắm chìm trong những ảo giác đó, không có thực huyễn giã mà cho là thực, từ đó cứ khổ hoài. Tiếp nhận được năng lượng từ bi của Phật thì chúng ta sẽ đẩy lùi đi những cái sóng điện ảo và giúp cho chúng ta nhìn cuộc đời này một cách chân thực, một cách thật rõ như là. Để rồi chúng ta sống bình an và hạnh phúc. Cho nên, các bạn hãy cố gắng thực tập Từ – Bi quán, chánh niệm hơi thở, Phật ngôn Mu A Mu Sa. Các bạn sẽ được bác sĩ Thích Ca Mâu Ni Phật mang luồng sóng điện từ bi yêu thương, kích hoạt, phục hồi, đánh thức điện não của các bạn. Để bạn có sự hoạt động độc lập và làm chủ một cách tự chủ, rất là tuyệt vời. Các bạn thực tập các bạn sẽ thấy muôn điều kỳ diệu đang chờ đợi các bạn. Hãy chú tâm thực tập và hãy mở lòng ra để đón nhận một vị lương y của trời người là bác sĩ Thích Ca Mâu Ni, để Ngài ban rải tha lực qua Từ – Bi quán chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa.
Các bạn, hãy đặt bàn tay phải vào bàn tay trái từ bi và trí tuệ. Ngay lúc này chúng ta hãy cùng thành tâm nguyện xin Chư Phật phát sóng từ bi thẩm nhập vào tâm trí của chúng ta, để kích hoạt lại năng lượng vốn có trong tâm Phật của chính mình. Mời các bạn.
Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh, và gia trì Phật lực để chúng con vượt qua sóng ảo. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa (07 biến)
Mô Phật! Chúng ta đang sống trong vùng phủ sóng từ bi của Chư Phật, và trong sự phủ sóng từ bi của Chư Phật mọi thông tin thiện lành của cuộc đời ta đều tiếp xúc được, giúp cho não bộ khỏe, cơ thể khỏe, tinh thần thư giãn, nhẹ nhàng. Khoa học đã chứng minh các phương tiện ngày nay dùng thật nhiều những sóng điện từ, vì tế. Hai cái điện thoại để sát vào nhau cũng có thể chuyển tất cả mọi thông tin từ điện thoại này sang điện thoại kia. Bởi những luồng từ trường vi sóng tiếp cận với nhau. Và khoa học đã chứng minh được điều đó, con người – điện não của chúng ta cũng thật dễ bị ảnh hưởng bởi những luồng điện khác. Nhất là khi chúng ta ngủ, não bộ thư giãn, điện não phát triển để phục hồi chức năng hoạt động của não, mà ta để điện thoại, các máy điện; hoặc ta ngủ gần những máy tính còn bật lên thì những loại điện tử đó vẫn có những luồng sóng điện xâm nhập vào não bộ, cản trở sự phục hồi của não bộ. Và cắt đứt sự liên lạc của luồng sóng điện não làm tổn hại đến suy nghĩ của chúng ta điều này có thật. Ta hoạt động vào ban ngày, ta dùng những phương tiện điện tử là chúng ta tiếp xúc với những luồng sóng từ trường khác từ máy móc. Nhưng lúc chúng ta thức não bộ của chúng ta thật là mạnh, tiếp xúc, không bị ảnh hưởng nhiều nhưng nếu các bạn tiếp xúc liên tục trong một thời gian sáu, bảy, tám, chín tiếng một ngày, thì nhất định não bộ của chúng ta bị ảnh hưởng. Và khi ngủ các bạn còn để điện thoại ngay đầu giường, sát bên tai; hoặc các máy móc khác, nhất định sẽ ảnh hưởng đến não bộ, suy nghĩ của các bạn. Bởi ngày nay tất cả mọi sinh hoạt đều luôn hoạt động bằng sóng điện từ. Ngay cả bếp cũng bằng sóng, đồ hâm nóng cũng bằng sóng, đồ ăn cũng bằng sóng thâm nhập vô. Và chúng ta thấy các trẻ em ngày nay chúng bị tăng động, bởi vì các luồng sóng từ máy móc xâm nhập, xâm hại vào não bộ của các em. Các em phát triển không đồng bộ với tuổi, đôi khi vượt hẳn, suy nghĩ như người đã lớn, hoạt động như người đã trưởng thành. Đó chính là bởi vì sự rối loạn của các hormone do ảnh hưởng của các sóng điện tử từ bên ngoài tác động vào não bộ. Cho nên chúng ta thấy điều đó thật khó tránh trong thời đại văn minh này, thời xưa Phật cũng thấy được điều đó. Não bộ ảnh hưởng bởi những sóng giao thoa giữa bên ngoài và bên trong, làm cho não bộ của chúng ta thay vì có phước báu não bộ phát triển đầy đủ, hoạt động tốt, sống trong môi trường tiếp cận với những sóng ảo ở bên ngoài tác động làm rối loạn, phước báu bị tổn hại. Ý thức được điều đó, Phật giúp cho chúng ta tu Thất Bảo Huyền Môn, tiếp cận gần gũi với một nguồn sóng điện từ mạnh hơn. Từ đây là từ bi vô lượng của Phật, ta phải tiếp xúc, ta phải đặt não bộ, tâm trí, ta phải đặt sự suy nghĩ, cuộc đời của ta ở trong vùng phủ sóng của Mu A Mu Sa. Để sóng từ bi của Phật luôn phủ toàn diện cuộc đời, phục hồi chức năng bảo hộ cho chúng ta để những nguồn sóng khác không xâm nhập vô, ảnh hưởng đến não bộ. Và chúng ta phải tránh xa những nguồn năng lượng bất tịnh, nó có thể ảnh hưởng đến đời sống của chúng ta.
Thiền Mật song tu Thất Bảo Huyền Môn, Từ – Bi quán chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa giúp cho các bạn và Bảo Thành phục hồi chức năng hoạt động một cách vi tế, vi diệu của não bộ của chúng ta. Bằng cách tiếp ứng bởi nguồn điện từ bi từ mười phương Chư Phật qua Mu A Mu Sa. Những ai trì tụng Mu A Mu Sa với chánh niệm hơi thở, tiếp nhận được một nguồn tha lực Phật điển, một nguồn từ trường điện năng siêu thế tác động vào thân tâm. Để phục hồi chức năng đời sống và tăng trưởng phước báu, mang lại hạnh phúc và an vui cho chúng ta và gia đình.
Gần mực thì đen gần đèn thì sáng, gần những luồng sóng ảo bất tịnh, làm cho cuộc đời của bạn cháy đen thui. Còn nếu các bạn gần gũi với nguồn điện từ bi của Phật, những sóng ảo sẽ bị ngăn chặn không xâm nhập vô được. Và nhất định nhìn vô tâm thái của các bạn sẽ tỏa hào quang, ánh sáng của bạn sẽ được lộ ra trên khuôn mặt. Điều này có, nếu các bạn tiếp năng lượng; hoặc điện từ bi của Phật vào thân tâm mặt các bạn sẽ sáng ra, hành động của các bạn thật là sáng, thật là rõ bởi trong bạn tràn đầy năng lượng từ bi, cuộc đời của bạn được phủ sóng điện từ bi từ mười phương Chư Phật trong từng giây phút của hơi thở vào ra. Thật là tuyệt vời, hãy ứng dụng và hãy thực tập ngay để phục vụ cho đời sống của chúng ta và để phục hồi lại chức năng hoạt động vi tế của não bộ. Chúng ta có thể vận dụng não bộ hoạt động một cách tự chủ, tự lập và làm chủ được nó để ta sống. Hãy sống với những chân lý Phật dạy để sống trọn vẹn với phước báu ta vốn có, và tăng trưởng phước báu đừng để phước báu bị tổn hại. Bởi vì chúng ta không hiểu rõ, nay đã hiểu, hãy cố gắng.
Mời bạn đặt bàn tay từ bi vào bàn tay trí tuệ, chúng ta vận hành 07 biến vi diệu âm Mu A Mu Sa.
Bất tịnh thâm nhập vào cuộc đời ảnh hưởng đến suy nghĩ, thân tâm, chúng con nguyện tiếp cận và phủ sóng từ bi của Phật trong từng hơi thở để làm chủ cuộc đời. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.
Chúng con nguyện ứng dụng phương tiện vi diệu Thiền Mật song tu, mật chú Mu A Mu Sa để ngăn chặn những sóng ảo xâm nhập vào sự tư duy của chúng con. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.
Nguyện Chư Phật mười phương hãy thương và phủ sóng từ bi xuống tất cả mọi loài chúng sanh. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.
Nguyện xin Chư Phật phủ sóng từ bi, kích hoạt não bộ để cho chúng con biết làm chủ cuộc đời. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.
Nguyện sóng từ trường yêu thương của Phật thắp sáng đuốc tuệ để cho chúng con biết tự chủ trong cuộc đời này. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.
Chúng con nguyện vượt qua mọi cơn sóng ảo của cuộc đời bằng cách thường trú trong hơi thở chánh niệm vi diệu âm Mu A Mu Sa. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.
Nguyện cho muôn loài luôn được mười phương Chư Phật phủ sóng từ bi, nối kết với nhau bằng tâm thanh tịnh. Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa.
Mô Phật! Chúng ta tu xong rồi, mời các bạn chắp tay hồi hướng công đức.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Mu A Mu Sa!
Chúng con nguyện mười phương Chư Phật vì lòng từ bi luôn phủ sóng năng lượng thanh tịnh xuống muôn loài chúng con. Để chúng con được kích hoạt và phục hưng ngay trong kiếp này. Chúng con nguyện hồi hướng tới các nguyên thủ quốc gia, họ biết ngồi xuống để thành lập chính sách hòa bình cho thế giới, chấm dứt mọi chiến tranh. Nguyện hồi hướng cho các nhà khoa học gia ngành y ngành dược chế tạo ra được vắc-xin (vaccine) thuốc trị bệnh. Hồi hướng cho các bác sĩ y tá, y sĩ nhân viên cứu trợ, cứu tế mở rộng vòng tay cứu chữa bệnh nhân. Hồi hướng cho những ai còn đau khổ phiền não tìm được hạnh phúc và bình an. Hồi hướng cho các hương linh theo thiện nghiệp tái sinh cảnh lành.
Xin mười phương Chư Phật từ bi chứng minh.