Search

Bài 1225: Đi Vào Địa Ngục – Thất Bảo#1 – Mu A Mu Sa

Mô Phật!

Bảo Thành xin kính chào quý Sư Cô và các bạn đồng tu ở trên kênh YouTube Thất Bảo Huyền Môn và kênh Facebook Chùa Xá Lợi.

Đã tới giờ chúng ta đồng tu với nhau, mời các bạn quy ngưỡng về với ba ngôi Tam Bảo để chúng ta bắt đầu.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

Mu A Mu Sa.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh.

Mô Phật!

Bảo Thành kính chào tất cả quý Phật tử và các bạn. 

Các bạn thân mến, Thiền Mật song tu là một Pháp môn để chúng ta luôn luôn chú tâm vào chánh niệm hơi thở, và an trú cùng với tha lực Từ Bi của Phật qua mật chú Mu A Mu Sa, được dịch với lời nguyện “Xin Chư Phật mười phương ban rải tha lực Phật điển – Từ Bi xuống muôn loài chúng sanh”. Với sự an trú trong chánh niệm, nương vào hùng lực, tha lực Từ Bi và khởi nguồn từ tự lực cầu đạo giác ngộ của chúng ta. Để chúng ta cùng quán chiếu tất cả những hiện tượng đang lui tới trong từng giây phút chánh niệm và chúng ta chuyển hướng, đi theo chiều hướng thượng pháp thiện, để thanh lọc thân tâm của mình, tích lũy sự thanh tịnh, tăng trưởng phước báu trong cuộc sống hiện tiền. Với hơi thở thật là sâu đi vào và hơi thở đi ra, kích hoạt năng lượng tự thể của thân, từ các kinh mạnh, luân sa, huyệt đạo. Đây, các bạn nên nhớ là pháp phương tiện dưỡng thân cho mạnh khỏe, chú trọng đến thân kích hoạt nó bằng chánh niệm hơi thở, điều rất cần để tăng trưởng sức khỏe. Phương tiện này chúng ta không nên khước từ bởi trong bất cứ một Pháp tu nào, chúng ta cũng cần chú trọng đến thân. Khi thân được mạnh khỏe, tâm được an lạc, đó là sự hỗ tương trong sự giao thoa năng lượng của thân và tâm. Còn đối với tâm của chúng ta, lại an trú vào tha lực Phật điển trong mật chú Mu A Mu Sa. Mỗi một lần chúng ta trì mật chú này với chánh niệm hơi thở, sự rung động toàn thân bởi năng lượng của cơ thể và sự tiếp xúc của tha lực Phật điển, làm cho mỗi người chúng ta có cảm ứng đạo giao, có cảm ứng được với năng lượng thật sự. Như một đề mục để chúng ta qua sự nương vào năng lượng đó, tâm ta thường trụ ngay đó, không bị dẫn, bị kéo chạy lung tung như con khỉ hoặc con ngựa mà ở ngay giây phút đó có một sự để theo dõi, sự đó là gì? Là năng lượng, tha lực Phật điển trong chánh niệm hơi thở.

Các bạn nếu có sự tu tập, trải nghiệm qua các bạn sẽ thấy cuộc sống của các bạn có nhiều ý nghĩa hơn. Về mặt của thân tăng trưởng sức khỏe, về mặt của tâm an lạc hơn. Hôm nay chúng ta cùng tham khảo về đề mục của các bạn gửi tới đó là “Đi Vào Địa Ngục”. Chúng ta đi vào địa ngục bằng tâm thái như thế nào? Và địa ngục ở chỗ nào? Có thật hay như thế nào đây?

Chúng ta hãy đặt Trí Tuệ – bàn tay phải vào Từ Bi – bàn tay trái. Lấy Từ Bi – Trí Tuệ chúng ta cùng vận hành bảy biến vi diệu âm Mu A Mu Sa, để chúng ta thắp đuốc tuệ đi vào địa ngục nơi trần gian này. Mời các bạn.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh và thắp sáng đuốc tuệ cho chúng con để đi vào địa ngục trong thế gian với tâm thái an nhiên tự tại. Hít vào bằng mũi, đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa. (07 lần)

Mô Phật!

Các bạn, “Đi Vào Địa Ngục”. Trong dân gian, chúng ta vẫn thường nghe những câu chuyện kể về có những con người tiếp xúc với sự gần chết và trong những giây phút như vậy, bất chợt họ tỉnh và hồi về. Lại có thêm một câu chuyện trong dân gian về địa ngục. Những câu chuyện về địa ngục, địa ngục du ký hoặc những câu chuyện về địa ngục trong những sấm truyền của dân gian; hoặc trong những Kinh sách, đâu đó vẫn thường kể. Vẫn dùng chữ Kinh cho nên được gọi là Kinh sách, Kinh điển và chúng ta đọc thôi.

Theo chiều dài lịch sử của nhân loại, từ những thời tiền sử xa xôi thì kiến thức về tâm linh có giới hạn trong suy nghĩ “Trên có trời, dưới có đất”. Và dưới đất được hình thành có trời, có đất, có địa ngục, theo kiến thức thời đó. Bởi ngày xưa, thời tiền sử xa xôi, nền văn minh chưa phát triển, Trí Tuệ chưa được nhìn rộng, con người chỉ nhìn lên trời thấy trời bao la vô tận, nhìn thấy mặt đất thì mênh mông tưởng chừng như nó như một mặt phẳng chạy mãi, chạy mãi tới chân trời. Và nhìn sâu xuống lòng đất hình thành tư tưởng địa ngục. Ta sống tốt được ông trời đưa lên cõi ở trên, ta sống không đúng ý của ông trời bị đày đọa xuống địa ngục. Có lẽ cách suy diễn như vậy dần dần hình thành chân lý của từng tôn giáo: Trời – Đất – Địa ngục.

Theo ý trời lên trời, không theo ý trời đọa địa ngục và đúng như vậy!  Triết học, triết lý, tôn giáo hình thành từ từ theo sự tiến bộ của con người và hình ảnh của địa ngục được tạo ra thật rõ theo chiều hướng đó. Và ngày nay chúng ta dù theo tôn giáo của Phật nhưng Phật giáo đi vào những tôn giáo bản địa, tín ngưỡng nhân gian vẫn còn những tư tưởng như thế. Nên chúng ta vẫn lầm tưởng địa ngục là một quốc độ thật sự hiện hữu ở dưới tầng của trái đất này, để khi chết đi nếu làm tốt ta được đưa lên cảnh giới của trời, còn làm xấu thì đày đọa xuống địa ngục mãi mãi. Ở dưới đó nhiều cảnh được tô vẽ như lửa thiêu đốt, đau khổ, khó thở.

Các bạn, chúng ta tản mạn trong cuộc đời vẫn đọc được những câu chuyện về địa ngục, vẫn được coi những cuốn phim về địa ngục và vẫn có những địa ngục du ký; hoặc những sấm truyền nói rõ lắm. Rõ đến mức mà chúng ta dần dần tin vào, để rồi tưởng chừng như trong Phật giáo nói về quốc độ của địa ngục như một nơi bị đày đọa.

Nhiều tôn giáo còn tô điểm thật là rõ, vẽ thật là chi tiết về cảnh giới địa ngục. Và nếu không nhìn cho thật rõ, mỗi người chúng ta sẽ đi vào lầm tưởng, địa ngục như một quốc độ thực sự. Có nhà ngục, có diêm vương và có những người lính địa ngục đó sẽ hành hạ chúng ta, đâm chúng ta, thiêu chúng ta, đốt chúng ta, xẻ thịt chúng ta. Và trong cảnh địa ngục giam cầm đau khổ, bởi chúng ta là kẻ tội lỗi, là những kẻ tạo ra ác nghiệp nay bị hành hạ; mà ở trên đời nếu thật sự có địa ngục để những người lính địa ngục, hoặc những vị diêm vương hành hạ những chúng sanh khác thì họ có sung sướng gì đâu? Và nhân duyên gì họ được bổ sứ, họ được đề bạt, họ được đề cử để làm việc đi hành hạ chúng sanh khác cho đau khổ, để thỏa mãn gì?

Như vậy, có phải chăng nghiệp chướng luân hồi, kẻ hại rồi kẻ bị hại cứ vậy sao? Các bạn nhớ rằng, nếu thật sự chúng ta đã được học Phật giáo theo tinh thần nhân quả, hai chữ “Nhân quả” thật rõ, thì không ai hại ta, không ai trừng phạt ta, và cũng không một ai đày đọa ta. Bởi Chư Phật dạy thật rõ, nhân quả sẽ đưa tâm của chúng ta vào những trạng thái khác nhau, tâm là quan trọng, địa ngục cũng là cảnh giới của chân tâm, niết bàn cũng là cảnh giới của chân tâm. Nếu tâm của các bạn tạo nghiệp ác, nó đưa chúng ta vào cảnh giới của sự đau khổ, mà đau khổ tận cùng nhất, đau khổ ghê gớm nhất chính là cảnh giới của địa ngục ở trong tâm. Trong sáu nẻo luân hồi đều có cảnh giới địa ngục tức là đều có đau khổ, đau khổ tức là địa ngục, mà đau khổ tận cùng nhất gọi là địa ngục. Còn đau khổ sơ sơ, nhẹ hơn một chút gọi là ngạ quỷ. Cũng đau khổ nhẹ hơn một chút xíu nữa gọi là súc sanh. Cũng đau khổ, đau khổ nhẹ hơn một chút xíu nữa gọi là cảnh giới của A- Tu-La, Chư Thần. Cũng đau khổ, nhẹ hơn nữa thì gọi là cảnh giới của con người. Cũng đau khổ nhưng cảnh giới nhẹ hơn bởi đau khổ ít hơn và thêm hạnh phúc thì đó gọi là cảnh giới của Chư Thiên.

Sáu cảnh giới này chỉ gọi là nhẹ hoặc nặng mà thôi, nặng tới tột cùng thì gọi là đau khổ. Còn phân ra nữa, cảnh giới đau khổ của tâm còn phân ra nhiều cảnh giới khác nhau tùy theo nghiệp, cho nên hằng hà sa cảnh giới của địa ngục trong sáu nẻo luân hồi đều do tâm.

Các bạn nếu như đang sống thật sự đau khổ trong gia đình là các bạn đang đắm mình trong địa ngục. Mỗi một cảnh giới địa ngục là thể hiện của tâm của chúng ta như thế nào khi đang sống. Đi vào địa ngục là đi vào con đường ác, thực sự điều này có. Nếu các bạn làm việc ác, cực ác, đời sống của các bạn, tâm của các bạn như ở trong địa ngục. Bị lửa của tâm thức, của lương tâm nó dằn vặt, làm cho đau khổ. Nếu các bạn đã từng trải qua lúc mà các bạn làm cho người yêu thương mình đau khổ hoặc tạo ra một điều gì đó bất nghĩa, trộm cắp, tà dâm, giết người, hại vật, tổn hại đến tiếng tăm, danh dự, thân xác, tinh thần, tâm linh của những người gần gũi yêu thương. Chúng ta thấy lúc đó chúng ta đau khổ vô cùng và có những con người đã từng trải qua sự đau khổ một cách cùng cực tột độ là bởi vì họ tạo nghiệp. Đồng thời lăn xả vào trong tham, sân và si, đó là ba con đường đi vào trong địa ngục. Tham một cách vô đáy, sân một cách cùng cực, si một cách không còn thấy đường là đi vào địa ngục và lúc đó đau khổ dữ lắm.

Sự trải nghiệm như vậy không cần phải đợi cho các bạn gần chết để có sự trải nghiệm đi vào địa ngục. Mà mỗi một ngày trôi qua trong cuộc sống, các bạn đã trải nghiệm từng bước đi vào địa ngục qua ba bước chân của tham, sân, si, qua năm dấu hiệu của tiền, tình, tài, sự ăn uống và ngủ nghỉ gọi là ngũ dục. Năm dấu hiệu đó đang in vào trong ba dấu chân của tham, sân, si mỗi ngày. Chúng ta phải kiểm chứng được để nhận diện thật rõ, mỗi một ngày trôi qua, mỗi một khung thời gian biến mất trong cuộc đời, chúng ta đang đi vào địa ngục của tâm thức, đang xây dựng ngục tù của đau khổ, đang tự nhốt mình vào trong nơi đó. Tiếng khóc than sẽ vang lên nay mai thôi. Nhìn rõ được như vậy không phải để sợ bởi cuộc đời là địa ngục, địa ngục là tham, sân, si, địa ngục là ngũ dục. Nhìn thật là rõ điều đó, chúng ta hiểu. “Địa” là tâm địa chứ không phải là ở dưới lòng đất xa xôi gì đâu, không phải đào mồ ba thước chôn xuống dưới đó gọi là địa ngục. Địa là tâm địa của chúng ta, “Ngục” là ngục tù trong tâm địa tạo ra ngục tù. Bởi tâm ta chứa toàn điều ác, chồng chất toàn là tham, sân, si, vơ vét vào toàn là ngũ dục, tiền, danh vọng, địa vị, sự ăn cho no, cho thỏa thích, nhậu cho say, nhà cửa cho cao rộng, xa hoa phú quý, đắm mình ở trong đó. Thì tâm địa của chúng ta chất chồng những bức tường thành cao vót của tham, sân, si và khóa năm cửa của ngũ dục kín lại, để nhốt mình trong vô minh đen tối, đau khổ. Ai trải qua những thời kì đau khổ như vậy mà tư duy đúng sẽ thành người, sẽ thoát được. Bởi khi tư duy đúng, hiểu rõ được địa ngục trong tâm thức, “Địa” là đất, đất tâm của chúng ta, “Ngục” là ngục tù trong đất tâm của chúng ta. Phá vỡ địa ngục trong tâm thức của chúng ta phải bằng đuốc tuệ, do đó chúng ta nương vào lòng Từ Bi của Phật.

Nhớ rằng, khi người ở trong tù phải nương vào người thăm bệnh, thăm tù và phải được sự hướng dẫn để thoát ra khỏi ngục tù đó. Chúng ta phải làm tốt cuộc đời hơn, khi có một vị đã tới trong tù ngục tâm thức của ta đó là Phật. Ngài trao cho chúng ta đuốc tuệ, để ngay trong ngục tù ta đang ở đó, ta đi vào địa ngục của tâm thức của chính ta để gỡ bỏ từ từ, từ tất cả, tất cả những gì ta đã tự cột chặt mình vào trong đó. Có như vậy, ta mới đi vào địa ngục một cách an nhiên, tự tại bằng đuốc tuệ của Như Lai trao chuyển để tự gỡ bỏ tất cả những gì ta trói buộc ta.

Có một câu chuyện, một vị thiền sư dắt đệ tử của mình nhìn vào con cọp đang bị trói buộc kia. Vị thiền sư này mới nói: “Các con, con cọp đang bị trói buộc, các con hãy tới và suy nghĩ thử coi làm sao cởi trói cho con cọp này?”

Một số đệ tử nói: Thưa thầy, chỉ gỡ sợi dây ra thôi.

Rồi một số đệ tử lại nói: Thôi, chích thuốc mê cho nó rồi cởi nó ra, thưa Thầy.

Và dĩ nhiên trong nhóm đệ tử đó biết bao nhiêu ý kiến, hầu hết là mọi ý kiến rằng đi vào gỡ hoặc chích thuốc mê; hoặc đánh cho nó gục xuống rồi gỡ để khỏi sợ. Nhưng cuối cùng, cũng có một đệ tử nói theo chiều hướng tốt đẹp, nói rằng: “Ai cột con cọp vào thì phải tự gỡ nó ra”.

Các bạn, chúng ta thường chỉ tay vào những nỗi khổ của người khác để ám chỉ địa ngục của người đó sống như trong địa ngục, “Ôi, gia đình đó như là địa ngục. Cha mẹ cãi nhau tối ngày, đánh nhau, đập bàn đập ghế, nhậu say chửi bới con cái như sống trong địa ngục”.

Hình như ta thường áp dụng câu nói đó, gia đình đó đúng là địa ngục ở trần gian. Ông cha nhậu nhẹt tối ngày đánh vợ, con cái thật là khổ. Chúng ta thường chỉ vào con cọp đang bị trói, mà không nhìn thấy chúng ta đang tự trói buộc bản thân của mình ở trong địa ngục không khác gì con cọp. Rồi lồng lộn lên dữ dằn trong khi cột chặt tay chân như con cọp mà ai cũng sợ không dám tới, bởi vì con cọp này vồ chết người đó.

Các bạn, ta tự buộc và trói con cọp của tham, sân, si hung dữ vào tâm địa hiền lương vốn có như Phật dạy và khai thị. Ta vốn là tánh Phật hiền lương, thiện lành, dễ thương nhưng ta đã đổ chất độc của sân hận, của si mê, của tham ái và cột chặt nó ở trong miền đất tâm hiền lương đó, để biến thành địa ngục tăm tối.

Các bạn, chúng ta phải chính là người cởi cho con cọp đó. Và nhớ rằng, đất tâm của chúng ta không phải là địa ngục, không phải là miền đất đầy rẫy lửa cháy hừng hực, thiêu đốt chúng ta. Tâm của chúng ta là tâm Bồ Tát, tâm Thánh hiền, tâm Phật. Đức Phật đã dạy, ta tin vào Phật mà, ta tin vào Phật là bậc đại giác ngộ, là bậc Thầy của người, của trời đất, là Phật, là Như Lai, là bậc có thánh kiến, là bậc chứng ngộ, giác tha, giác hạnh. Cho nên lời của Ngài là lời đúng với chân lý.

Ngài dạy, tâm ta không phải là tâm địa ngục mà tâm ta là tâm Phật. Nhìn rõ ta sẽ cởi được con cọp, lúc đó nó không còn hung dữ bởi tánh sân đã đoạn diệt. Lòng tham đã không còn, si mê đã được thắp sáng bởi tuệ giác. Nhận thức rõ mới đưa đến hành động đúng.

Nếu các bạn cứ chấp nhận mình là địa ngục, cứ chấp nhận tâm của mình là gian trá, là ác độc, là sân si, là hận thù. Cứ đón nhận tâm của mình như là tâm lừa lọc, tranh đua, ghen ghét mà phủ nhận rằng trong tâm của ta là tâm Phật có tánh hiền lương, có tánh thiện lành, có lòng bác ái, bao dung thì chúng ta đã sống nghiêng về điều ác. Biến đất tâm của ta là tâm Phật, có những chủng từ thiện thành đất cằn cỗi của địa ngục, lửa cháy hừng hực, đốt cháy hết mọi chủng từ thiện ở trong đó. Ta đang đi vào địa ngục bằng vô minh.

Còn nếu chúng ta nhận thức trở lại tâm của chúng ta là tâm Phật bởi Đức Phật đã khai thị, chúng ta tưới tẩm miền đất tâm này không bằng lửa của sân, si, hỉ, nộ, ái, ố, của tham dục, tham ái; mà ta tưới tẩm miền đất tâm (đất Phật đó) của chúng ta bằng năng lượng, bằng nước Từ Bi, bằng chánh niệm hơi thở. Để nuôi dưỡng  miền đất tâm luôn đầy những phù sa tươi mát sức sống, rồi gieo trồng vào đó những chủng từ thiện, khơi nguồn cho một đời sống an lạc, tạo dựng niết bàn ngay trong tâm địa hiền lương của chúng ta tại thế gian, gia đình và xã hội.

Đừng mong cầu một thế giới hão huyền sau khi chết, mà hãy kiến lập một niết bàn tại thế, ngay khi chúng ta còn sống. Hiểu rõ được lời Phật, xác định và minh định một hướng đi thật là rõ, chuẩn xác, biết thật rõ tâm ta không phải là địa ngục và địa ngục cũng không phải ở dưới đất đai này đào lên chôn xuống, địa ngục ở trong tâm thức của ta. Nếu các bạn nhận định rõ ràng tâm ta, tâm địa của ta không phải là địa ngục, có lửa tham sân, si, ái dục, ngũ dục, thiêu đốt mà nhận được lời khai thị của Phật. Hiểu rõ và minh xác thật rõ tâm của chúng ta là tâm thành Phật, là tâm địa hiền lương, thiện lành và ta là Phật sẽ thành, thì ta phải nuôi dưỡng  đất Phật trong tâm của ta mỗi ngày thật sự. Như người nông dân biết trồng cây trên mảnh vườn của đất hương quả ông bà nhiều đời trao truyền lại. Mảnh đất đó đã được di chúc lại cho chúng ta, ta có một cái tâm hương quả nhiều đời phước báu của ông bà cha mẹ và của chính bản thân chúng ta hợp thành bản thân này đây, tâm địa này đây.

Ta phải như người nông dân chăm chỉ nhặt đá, nhổ gai góc đi, tưới tẩm phân bón, cho thêm nước để trồng cây ăn trái. Đất tâm của chúng ta phải được nuôi dưỡng, chăm sóc bằng năng lượng Từ Bi, chỉ có năng lượng Từ Bi mới có chất liệu thay đổi địa ngục trần gian trong tâm của chúng ta thành niết bàn tự tại. Chỉ có năng lượng Từ Bi mới đủ chất liệu để khơi nguồn cho những chủng từ thiện lành, vốn có trong ta trỗi dậy từ 18 tầng địa ngục đen tối trong tâm thức của mình. Chất chồng bởi ác nghiệp, bởi tham, sân si, tham ái, tham dục, bởi tiền tài danh vọng và địa vị. Bởi chất chồng nhà cao cửa rộng, của sự ăn uống, đam mê ngủ nghỉ, say men trong những chất nguy hại cho cuộc đời.

Các bạn, khi các bạn minh xác và xác định rõ địa ngục như vậy, chúng ta sẽ chuyển hóa địa ngục thành tòa sen, thành niết bàn.

Ở đời đó có các bạn. Có những nhà ngục, nhà tù ở thành phố đó, ở tiểu bang đó hoặc ở đất nước đó không sử dụng nữa, chuyển nhượng lại cho người dân hoặc cho ai đó thích thú. Họ đã thay đổi nhà tù thành những  lâu đài tuyệt vời, nhưng khi bước vào vẫn thấy dấu tích của năm tháng tù tội ở trong đó nhưng nay thấy nó thanh thản, nhẹ nhàng, tràn đầy năng lượng. Nhà tù biến thành lâu đài, thành nơi du lịch, thành nơi để chúng ta tham quan, có! Thì nhà tù địa ngục thân xác của trần gian, đầy ắp những chướng ngại tham dục, ái, ố, sân si, giận hờn, bất thiện nghiệp, ác nghiệp đó cũng có thể lật ngược trở lại thành tòa sen niết bàn tại thế. Nếu chúng ta nhìn thấy được giá trị đích thực ở ngay nơi đó.

Phật đã tới trong cuộc đời, Phật đã tới trong cuộc đời của chúng ta, Ngài đã tới ngay cửa địa ngục của tâm thức chúng ta gõ ba tiếng thật là rõ. Ngài gõ đúng ba tiếng các bạn à! Ba tiếng đó là Phật – Pháp – Tăng, Ngài đã gõ đúng ba tiếng vang lên ba tiếng Phật – Pháp – Tăng vào tâm thức mỗi người chúng ta, vào tâm địa ngục của mỗi người chúng ta. Khơi dậy nguồn sống, thắp sáng ánh minh tuệ vào trong màn đêm vô minh tối đen đó. Chỉ thật là rõ cho chúng ta và lúc nào cũng gõ ba tiếng đó như là tiếng chuông cảnh tỉnh tâm thức u mê của chúng ta. Để rồi khơi lại sự sống và dạy cho chúng ta xác định thật rõ, tâm ta không phải là tâm địa ngục mà tâm ta là tâm Phật có chủng từ thiện lành. Chính vì đó mà trong Kinh Địa Tạng, Ngài Địa Tạng Bồ Tát đi vào địa ngục, sao Ngài có thể đi vào địa ngục bởi Ngài là Bồ Tát, mà Bồ Tát là Từ Bi. Do đó nếu các bạn phát triển được tâm Từ Bi bằng đón nhận năng lượng Từ Bi – Mu A Mu Sa và thực tập chánh niệm hơi thở, quán chiếu thân tâm của mình, các bạn chính là Ngài Địa Tạng Bồ Tát đang đi vào địa ngục tâm thức của chính các bạn để chuyển hóa, để lau sạch, để gội rửa mọi cấu trượt, uế nhiễm ở trong đó.

Chúng ta có chủng từ Địa Tạng Bồ Tát (tức là có chủng Từ Bi). Các bạn thấy được giá trị của năng lượng Từ Bi chưa, năng lượng Từ Bi có giá trị siêu thế; mà chính Ngài Địa Tạng Bồ Tát có thể đi vào 18 tầng địa ngục để cứu ai? Cứu tâm thức u mê, đen tối của chúng sanh.

Chúng ta là chúng sanh đang ở trong địa ngục trần gian của tâm thức, của ác nghiệp. Các bạn chỉ cần trau dồi sự thanh tịnh trong chánh niệm hơi thở, quán chiếu thân tâm, thắp sáng đuốc tuệ bằng năng lượng Từ Bi. Khi đã có chất liệu khởi nguồn cho đời sống đức hạnh, Từ Bi, bác ái, thì các bạn đã là ứng hóa thân của Địa Tạng Bồ Tát, sẽ đi vào địa ngục của cuộc đời trong tâm thái an nhiên và tự tại, không vướng sầu, chẳng vướng đau khổ đâu. Đau khổ và bất an chẳng thể với tới các bạn, bởi trên tay các bạn có ngọn đuốc tuệ được thắp sáng bằng năng lượng Từ Bi. Các bạn có lòng bác ái, bao dung, các bạn có tâm Từ Bi cao cả, sẽ đi xuyên suốt vào địa ngục tâm thức của các bạn, để dẫn đường cho chúng sanh đen tối ngay trong trái tim, trong cuộc đời của các bạn thoát ra, mà đón ánh minh tuệ, đi vào biển tuệ của Như Lai, ngồi lên tòa sen mà có thể ngao du tận hư không pháp giới, tự tại nơi cuộc sống này.

Các bạn, đó là đi vào địa ngục. Còn nếu chúng ta không hiểu đích thực như vậy mà mông lung đeo đuổi du ký địa ngục hoặc những mẫu truyện đây đó trong đời, diễn tả về địa ngục mà không thấu rõ chân lý này của Phật dạy, chúng ta dễ lầm lạc vào những truyền thuyết cổ xưa khi con người chưa tiếp xúc được với Đức Phật.

Đức Phật ra đời thuở đó, cách đây 25 thế kỷ hơn rồi, Ngài đã nhìn thấy trái đất không phải là một mặt phẳng, Ngài nhìn thấy hằng hà tinh tú, thấy những quốc độ sự sống khác, cảnh giới khác và Ngài thấy rằng chẳng có địa ngục ở dưới đất này đâu. Ngày nay người ta khoan được tới đâu rồi để lấy dầu, lấy vàng, lấy đủ thứ rồi mà có đụng thấy địa ngục ở dưới đất đâu. Từ  chổ này dẫn chứng về vật lý đến đời sống tâm linh, thấy được lời Phật diễn giải thật đúng. Địa ngục ở trong tâm thức chứ không có một địa ngục thật sự.

Các bạn tạo ra ác nghiệp càng ác, càng cực ác thì các bạn càng tạo ra cảnh giới địa ngục nguy hại nhất, để nhốt tâm thức của các bạn vào trong đó, đọa đày ngay khi còn sống chứ không nói khi chết. Mà khi sống không giải quyết, phá tan cửa ngục này bằng chánh niệm hơi thở, năng lượng Từ Bi, thắp sáng đuốc tuệ thì các bạn đang xây một địa ngục trong đó toàn là lửa cháy đời đời, kiếp kiếp để tự nhốt tâm thức vào trong đó. Khi lìa bỏ cuộc đời thân tứ đại, chui vào ngay lò lửa đó để tự thiêu đốt mình mà thôi. Hãy đi vào địa ngục bằng tâm thái an nhiên, tự tại trong hơi thở chánh niệm, đón năng lượng Từ Bi thắp sáng đuốc tuệ.

Mời các bạn đặt bàn tay phải Trí Tuệ vào lòng bàn tay trái Từ Bi. Ta lấy Từ Bi – Trí Tuệ đi vào trong địa ngục tâm thức để có tâm thái an nhiên và tự tại. Mời các bạn.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh và gia trì Phật lực thắp sáng đuốc tuệ để chúng con đi vào địa ngục bằng tâm thái an nhiên và tự tại. Hít vào bằng mũi, đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa (07 lần)

Mô Phật!

Chân lý của Đức Phật dạy cho chúng ta là chuyển hóa khổ đau và phiền não. Khổ đau và phiền não có nhiều cấp độ và khổ đau, phiền não trong tâm chính là địa ngục. Đi vào địa ngục để phá ngục, nếu ta không đi vào địa ngục, ai đi vào địa ngục đây? Bởi địa ngục đó là do ta tạo ra, cho nên ta cần phải đi vào địa ngục của chúng ta để phá vỡ nó. Làm sao chúng ta có thể phá vỡ được địa ngục của chính chúng ta xây dựng lên và dùng đuốc tuệ để chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa, năng lượng Từ Bi, tâm Từ Bi như Ngài Địa Tạng Bồ Tát.

Nếu các bạn đang sống trong một gia đình như địa ngục bởi vợ chồng không thuận hảo, đi tới thầy bói người ta nói là khắc khẩu, không phải! Chính các bạn đã không thuận hảo nhau bằng chân lý của Đức Phật, để phá tan địa ngục mà vợ chồng không thuận khi nói, thuận, khi trao đổi, khi tương tác, khi sống, khi làm việc với nhau. Chúng ta phải trở thành ứng hóa thân của Ngài Địa Tạng, có nghĩa là phải phát triển đời sống Từ Bi của chúng ta. Để có tâm Từ Bi đạt đến tiêu chuẩn có sức mạnh siêu thế, chuyển hóa những ràng buộc, trói buộc. Chúng ta cần phải nương vào hùng lực, tha lực Phật điển Từ Bi của Phật.

Mu A Mu Sa là chìa khóa của âm vang, khi chúng ta trì mật chú đó, toàn thân rung động, chấn động cả châu thân, đón nhận được năng lượng siêu thế. Và khi chúng ta tưới tẩm, nuôi dưỡng tâm của chúng ta bằng chánh niệm hơi thở, bằng chất liệu Từ Bi, chúng ta đang tẩm cuộc đời của ta thành cả biển tuệ Từ Bi ở trong thân, trong cuộc đời. Từ môi miệng, suy nghĩ và hành động luôn thể hiện khởi lên từ tâm Từ Bi. Như thế làm sao vợ không nghe, chồng không thương? Bởi tất cả nhất cử nhất động, mọi việc, mọi nghĩa cử, mọi sự tương tác đều tới từ tâm Từ Bi, yêu thương và Trí Tuệ. Chồng sao có thể chê, chồng sao có thể chửi, vợ sao có thể mắng, vợ sao có thể la? Sự khắc khẩu đó là bởi thiếu chất liệu của Từ Bi và tình thương.

Địa ngục trần gian nơi gia đình sẽ được phá vỡ hoàn toàn, phá sập hoàn toàn để kiến lập lại Phật địa, là miền đất chân như tịch tĩnh, có tòa sen, có Chư Phật mười phương, thánh chúng Di Đà, có Long Thần, Hộ Pháp, Chư Thiên, có các bậc cổ đức Thánh hiền, Bồ Tát hiện tiền trên mảnh đất tâm của chúng ta. Đâu cần đi xa vào trong rừng, trong núi để tìm Phật mà đi sâu vào địa ngục tâm thức phá tan nó đi bằng chất liệu Từ Bi, chánh niệm hơi thở, quán chiếu thân tâm, đón nhận hùng lực, năng lượng đại từ đại bi – Mu A Mu Sa.

Một công thức đơn giản chỉ cần thực hành cho rõ, các bạn sẽ thành tựu được Phật địa ngay trong tâm và phá tan đi địa ngục. Để phá tan đi địa ngục, Bảo Thành và các bạn phải đi vào địa ngục bằng tâm thái an nhiên, tự tại do sự tu luyện công phu chánh niệm hơi thở Mu A Mu Sa mỗi ngày. Tăng nội lực, sức mạnh để chúng ta có thể phá tan đi tất cả những bức tường thành của ác nghiệp, của bất thiện nghiệp, của năng lượng tiêu cực, bất tịnh tồn đọng thành những bức tường cao và tạo nên những ngọn lửa tham, sân, si đang thiêu cháy chúng ta từng giờ, từng phút. Phá hoại hạnh phúc của gia đình, phá hoại hạnh phúc của con cái, phá hoại hạnh phúc của cha mẹ, của xã hội, của bạn bè.

Hãy sống đúng chân lý của Phật để chuyển đổi đổi địa ngục tâm thức của ta thành niết bàn. Bằng cách dũng mãnh lên, đi vào thật là sâu vào địa ngục của chính ta để phá vỡ nó bằng chánh niệm hơi thở – đời sống chánh niệm, bằng năng lượng Từ Bi của Phật và bằng tự lực cầu đạo giác ngộ thoát địa ngục tâm thức của chính chúng ta.

Mời các bạn đặt bàn tay phải vào lòng bàn tay trái, ta thực hành bảy biến nữa.

Chúng con nguyện mười phương Chư Phật ban rải tha lực Phật điển đại từ đại bi xuống muôn loài chúng sanh để chúng con thắp sáng đuốc tuệ đi vào địa ngục tâm thức phá tan tất cả bằng tâm thái an nhiên tự tại, để xây dựng niết bàn tại thế trong gia đình của chúng con. Hít vào bằng mũi, đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng quán chiếu thân tâm, trì mật chú Mu A Mu Sa (07 lần)

Mô Phật!

Chúng ta đã đồng tu xong rồi, mời các bạn hồi hướng công đức.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

Mu A Mu Sa

Con nguyện Chư Phật ban rải năng lượng đại từ đại bi xuống cho muôn loài, để muôn loài thắp sáng đuốc tuệ của mình bằng chánh niệm hơi thở vi diệu âm Mu A Mu Sa. Có đầy đủ năng lượng đại từ đại bi đi thẳng vào địa ngục tâm thức phá tan nó, để kiến lập niết bàn tại thế, sống hạnh phúc và an vui. Chúng con đồng hồi hướng cho các nguyên thủ các quốc gia thành lập chính sách hòa bình trên thế giới. Hồi hướng cho các nhà khoa học gia ngành y, ngành dược chế tạo ra được vắc xin (vaccine), thuốc trị bệnh đại dịch. Hồi hướng cho các bác sĩ, y tá, y sỹ, nhân viên cứu trợ, luôn luôn giúp đỡ và chữa lành bệnh tật. Hồi hướng cho những ai đau khổ tìm được sự hạnh phúc bình an. Hồi hướng cho các vong linh được siêu sanh về miền tịnh độ.

Xin Chư Phật Từ Bi chứng minh.

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts

4158. Tha Thứ Để Hạnh Phúc Hơn

https://youtube.com/live/0UNAAVbDWdY Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các

4157. Chấp Nhận Thực Tế

Bảo Linh đánh máy Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Chúng con nguyện xin Mười Phương Chư Phật ban rải năng lượng

4155. Nghiệp và Định Nghiệp

Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các bạn