Search

4058. Ly Trần Tẩy Tục

Bảo Vô Lượng đánh máy, Bảo Ngân biên tập

Mô Phật!

Bảo Thành kính chào quý Thầy, quý Sư Cô, các bạn đồng tu. Mời các bạn đồng quy ngưỡng về ba ngôi Tam Bảo để chúng ta bắt đầu.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

Chúng con nguyện xin mười phương chư Phật ban rải năng lượng tình thương xuống cho mọi loài chúng sanh. Và gia trì cho chúng con biết tinh tấn miên mật hành trì Mật Thiền Chánh pháp để lan tỏa tình yêu thương, thắp sáng đuốc tuệ, sống đời tỉnh thức, thể nhập vào tâm tánh thiện lành, quán chiếu thấy rõ các pháp là Vô Thường, là Khổ, là Vô Ngã. Chúng con cũng đồng nguyện cho Cửu Huyền Thất Tổ ông bà, cha mẹ những người thân đã quá vãng được siêu sanh tịnh độ. Nguyện cầu cho ông bà cha mẹ và hàng đệ tử chúng con bệnh tật tiêu trừ, phiền não đoạn diệt, tinh tấn tu học, tin sâu vào nhân quả. Nguyện cho thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc. Xin chư Phật từ bi chứng minh.

Mời các bạn đặt tay phải vào lòng bàn tay trái, chúng ta hãy ngồi xuống trong trạng thái buông thư, buông lỏng toàn thân nhẹ nhàng trở về với hơi thở của Chánh niệm. Hít vào biết hít vào, ghi nhận sự hít vào và mọi cảm giác thân tâm. Thở ra ta biết ta thở, cũng ghi nhận mọi cảm giác của thân tâm và tổng trì các mật ngôn.

Mật ngôn: Mu A Mu Sa là quán chiếu tâm Từ bi

Mật ngôn: NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang là quán chiếu tâm Trí tuệ

Mật ngôn: Ma Sa Ốp Uê là quán chiếu tâm Tỉnh giác

Mật ngôn: Sa Bi Mô U – quán chiếu tâm tánh Thiện lành

Từ bi, Trí tuệ, Tỉnh giác, Thiện lành quán làm tươi mát thân tâm của chúng ta, làm sống lại cái bổn tánh chân thật của mình và giúp cho mọi người gắn kết mật thiết với chư Phật, Bồ tát, tiếp hiện được nguồn năng lượng tha lực để chuyển hóa bằng sự tự lực cầu đạo tu tập miên mật. Chúng ta hãy bắt đầu.

Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm, tổng trì mật ngôn, tiếp hiện năng lượng, lan tỏa tới cho nhau

Mu A Mu Sa

NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang

Ma Sa Ốp Uê

Sa Bi Mô U

(7 biến)

Các bạn đồng tu! Chúng ta đã tu với nhau bằng cái tâm chân thật, nhìn rõ được cuộc đời này biến đổi Vô Thường quá nhanh. Từ đó đồng tâm nhất trí cùng với nhau mỗi một ngày ngồi xuống, ngồi xuống giữa cuộc đời bận rộn, ngồi xuống giữa cuộc đời có biết bao nhiêu phong ba bão tố dồn dập kéo tới, lắng đọng tâm tư, nương vào bí pháp mật truyền của Phật là hơi thở Chánh niệm ai cũng biết. Để biết rõ hơn và ghi nhận trong ta nguồn năng lượng vô biên vĩnh cửu của tâm Yêu thương, của ánh sáng Trí tuệ, của sự Tỉnh thức và của cái lòng bác ái Thiện lành quan tâm chăm sóc cho nhau. Vốn vẫn biết cuộc đời này có biết bao nhiêu những bụi bặm của những ác nghiệp, của những điều xảy ra xung quanh vương vấn dính vào chúng ta trên mỗi bước chân đi vào cuộc đời. Những giây phút chúng ta ngồi lại với nhau để đồng tu là giây phút tuyệt vời để chúng ta gội rửa và phủi đi những sự dơ bẩn đó, làm sạch lại cái tâm, làm thanh tịnh cái thân, làm trong sáng cái sự suy nghĩ của mình và lan tỏa cái tình thương tới cho nhau. Phải nhìn cho rõ một chút những cái sinh hoạt trong đời sống, ta sẽ thấy được Pháp Phật cao siêu nhiệm màu ở chỗ không khác gì những điều ta từng làm mỗi ngày trong cuộc sống của mình. Đừng tách đạo ra khỏi đời, đừng tách cái công hạnh tu của Đức Phật dạy ra khỏi cuộc đời. Cái nhìn đạo và lời Phật, pháp môn của Phật xa vời cao siêu, chẳng gần gũi với đời thực là cách nhìn xưa rồi, cách nhìn đó không thấu đáo. Phải nhìn thấy con đường đạo, con đường chân lý và nhìn thấy giáo lý và các pháp môn của Đức Phật dạy nó hiện bày thực tế trong sinh hoạt hằng ngày của chúng ta. Ngay cái chỗ nhìn thấu như vậy, ta có thật nhiều cơ hội để ứng hóa cái tâm của mình phù hợp trong cảnh sống gọi là làm, suy nghĩ, nói năng trong đời nhưng thực ra là tu. Chẳng phải giây phút này ngồi xuống, ta thở ta hít bằng Chánh niệm, ta trì mật âm, niệm Phật tụng kinh, rồi ta sám hối, ta đủ thứ… gọi là pháp hội linh đình là tu đâu. Ngồi xuống chẳng qua cái nhìn sâu sắc hơn rõ hơn, để rồi từng bước, từng nơi, từng chốn, từng giờ, giây trong đời sống ta đều tu được.

Thế giới ngày nay phát triển quá nhanh, có những cái khu hồi xưa là làng mạc nguyên thủy. Dòng suối nhỏ chảy quanh chạy quanh. Hàng cây xanh xanh tận chân trời, tiếng chim hót níu lo sớm ngày. Đêm ngủ, sáng thức dậy mắt vừa chớp, đồng quê nguyên thủy hương đồng gió nội đã biến thành kinh thành, thị tứ, đào bới lung tung, nhà cao cửa rộng, đường xá xi măng cốt sắt, cây xanh như lùi về quá khứ. Dòng suối nhỏ quanh co bị lấp đầy đất để lấy mặt bằng. Đàn chim líu lo hót đã đi vào nồi của những con người thích ăn uống. Trống trải, khô khan, mưa một chút là lầy lội. Xe chạy một chút là bụi bặm bay tứ tung, ô nhiễm môi trường. Tàn phá thiên nhiên để xây dựng cái cảnh quan theo cái thẩm mỹ hạn hẹp của mình nhìn, phục vụ cho nhu cầu nhất thời ngắn gọn, mà thiên nhiên tự tại của đất trời đã bị phá. Rồi mỗi một bước vòng quanh trong cuộc sống, biết bao nhiêu bụi ta hít vào trong phổi, lao phổi. Biết bao nhiêu bụi nó bay vào trong mắt, nó dính vào trong tai, nó phủ vào trong thân. Tuy thế ai trong chúng ta, người biết sống sạch sẽ thì một vòng quanh trong cuộc sống này làm lụng bôn ba, khi trở về cũng tắm rửa, cũng gội rửa cho sạch. Dù vẫn biết môi trường bên ngoài ô nhiễm nhưng vào nhà nhất định phải giữ được môi trường ở trong nhà sạch sẽ cho sức khỏe, tắm rửa, tắm gội. Cái đó gọi là lau chùi cho sạch bụi ở đời.

Các bạn, bốn cái chữ, cái cụm từ mà nghe nó to tát quá: “Ly Trần Tẩy Tục” hình như cái âm đó nó cao siêu dành cho bậc Thánh, dành cho những bậc Tổ, dành cho những bậc đắc đạo A La Hán. “Ly Trần Tẩy Tục” nghe rợn cả người cho hàng Phật tử tại gia. Tại sao rợn người? Vì ly trần tẩy tục làm sao ta có thể học được, ta có thể làm được? Các bạn có nghĩ như vậy không? Bốn chữ này là một cụm từ hình thành trong những cái khái niệm triết học cao siêu của Thiền của Đạo được thông dịch bởi những con người ngồi suy tưởng trong ảo giác xây dựng nên cụm từ quá cao. Nghe thấy ly trần tẩy tục, ta chẳng biết làm sao để ly trần? Làm sao để rời bỏ cuộc trần khi cha mẹ đó, khi ông bà đó, khi vợ vợ con con, chồng, khi hàng xóm, thân bằng quyến thuộc, khi xã hội này như vậy? Ly là bỏ làm sao được cuộc trần? Có bao nhiêu những con người đồng căn cơ nhân duyên hiện hữu nơi đời đây để ly trần kiểu kiểu đó? Khó! Đang đi làm ly trần bỏ việc làm sao? Đang có vợ chồng, ly trần bỏ vợ chồng sao? Đang có con cái, ly trần bỏ con cái sao? Rồi đang có sinh hoạt hằng ngày trong cái xã hội này đây, ly trần bỏ hết đi vào đâu? Núi sâu rừng thẳm? người ta gọi là rừng thiêng nước độc, thiêng cái gì? Vô trong rừng sâu chết đó, sốt rét chết, nước uống ô nhiễm cũng chết, độc thật! “Ly trần tẩy tục”, các bạn bỏ đi, đừng ám ảnh và ám thị mình những cái từ ngữ quá cao của những nhà thông triết ảo tưởng bỏ cả đời gây dựng nên những cái cụm từ làm ám ảnh nhân loại. Để rồi không ai nghĩ rằng chúng ta có cơ hội học hỏi giáo pháp của Phật một cách thực tế hơn để ứng dụng vào trong đời người cư sĩ tại gia. Mà hình như chúng ta bị lạc rồi? Cứ nghĩ con đường Đức Phật dạy là dành cho những bậc xuất gia, bậc Thánh, bậc Tổ. Tại gia, thôi tới mà quỳ lạy van xin, mà thỉnh một chút thừa ân của các bậc chứng đắc để xoa dịu đi cái khổ của cuộc đời. Khái niệm đó sai. Phật pháp vi diệu ở chỗ hạng người nào, căn cơ nào, vị thế nào, sinh ở đâu, màu da nào, ngôn ngữ nào, đều bình đẳng tánh trí và đều có cơ hội để thực tập giải thoát chính bản thân của mình.

Bảo Thành xin tự dịch theo cách nghĩ của mình cái cụm từ “ly trần tẩy tục” đơn giản. “Ly trần tẩy tục”, để thực hiện được lời của Phật, là làm sạch sẽ tư tưởng lời nói và hành vi của chúng ta trong cái môi trường ô nhiễm, cái cảnh ác nghiệp tranh đua, sân giận, si mê, tham đắm, lầm chấp ta đang sống, làm cho nó sạch. Vậy thôi mà, chúng ta dơ chúng ta còn phải tắm. Ăn uống xong đồ ăn nước uống, đã ăn đã uống, chén dĩa còn phải rửa cho sạch, “nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”, cho sức khỏe đó. Quần áo dơ bẩn cho vào máy giặt. Ngày xưa giặt bằng tay bằng chân, mang cả một cái thau quần áo ra cái bờ suối đập đập đập, cả ngày chẳng làm được gì. Phụ nữ giặt bằng tay cho nên khổ cực vô cùng. Nay có máy bỏ vô chút xà bông chút nước tẩy, ấn nút rồi đi vô đọc báo đọc sách, đọc kinh hoặc làm gì đó chừng mấy chục phút tuỳ theo chế độ cài đặt là sạch. Rồi sấy cũng bằng máy, bỏ vô máy sấy sấy là xong, chẳng cần phơi ở ngoài kia. Làm sạch càng ngày càng được khoa học nâng cấp để thời gian không tốn và sạch sẽ hơn cái cách giặt thủ công tay chân. “Ly trần tẩy tục”  là làm sạch thân, ngữ, ý. Khi chưa có Phật thì ông bà ta cũng đã ý thức được “ăn ngay, nói thẳng”. Tức là ông bà cũng hiểu, tổ tiên cũng biết, tổ tiên loài người cũng biết cái đời sống trong cái nhân đạo là phải luôn luôn làm sạch thân tâm, lời ăn, tiếng nói, hành vi, suy nghĩ sống cho tốt. Nhưng khi chưa có Phật thì những cái cách đó như cách giặt quần áo, rửa chén thủ công bằng chân tay cả ngày, ông bà chỉ dùng những phương thức thủ công thôi để làm sạch thân, ngữ, ý. Còn khi có Phật thì cái phương thức làm sạch thân tâm của chúng ta, thân, ngữ, ý của chúng ta nó hiện đại như thời nay bằng máy móc, giặt máy có máy giặt, máy sưởi, máy sấy, máy rửa, máy máy… toàn là máy không, ấn nút cái là xong. So sánh như thế để ta thấy rằng Đức Phật là nhà khoa học tâm linh của Phật giáo. Phật giáo nay gọi như thế, nhưng thuở xưa chính nghĩa và hiểu cho đúng, Phật giáo chính là con đường vi diệu nhất, ngắn gọn nhất, nhanh nhất, nhẹ nhàng nhất để tẩy rửa thân, ngữ, ý cho sạch.

Có vậy! Bạn đi lòng vòng trong đời biết bao nhiêu bụi bặm của sự bất tịnh. Bất tịnh từ cái nhìn, nhìn những cái điều mà đau đớn cõi lòng, nghe những cái điều mà xé nát tâm can. Các bạn thấy chưa? Và cứ như thế, từng lớp từng lớp của cái tâm phiền não nó phủ lên trong đời. Sự dơ bẩn trong cái môi trường ô nhiễm bất tịnh trong xã hội, trong gia đình, trong tương tác, nó cứ phủ dần phủ dần, khi nhận ra quá dày quá nhiều, khó làm sạch. Cho nên chuyện gì đụng tới ta là bụi bặm của sân hận nó cuồn cuộn kéo lên làm cho biết bao nhiêu con người đau đớn. “Ly trần tẩy tục” là làm sạch thân, ngữ, ý hiểu đơn giản như vậy. Chẳng phải chạy trốn cuộc đời trong cái căn cơ ta đang hiện hữu, mà là làm sạch và trong sáng cái hiện trạng của đời sống do duyên kiếp trước đưa tới để tạo nhân duyên mới mà bước lên cao hơn. Cao ở cái chỗ là thoát ra khỏi u mê tăm tối, sống hạnh phúc và an lạc. Đấy! Vậy đấy. Chẳng phải trốn nghe các bạn. Ai có gia đình mà muốn trốn gia đình để đi về nơi Cao Sơn đất Phật, ý niệm đó là tà kiến. Ai đang trong cái địa vị mà trốn để đi tìm là tà kiến, sai. Nhưng thay đổi bằng cách làm mới để thăng hoa, đi tới cái sự rũ bỏ và buông để xả đi, xả ly. Chứ không trốn chạy theo cách ly trần tẩy tục mà hình như ta từng nghe, đang đêm trốn, đang ngày trốn, biết bao nhiêu những người trốn tránh. Ly trần tẩy tục đó thật khó trong cái xã hội xưa cho tới nay đối với hàng Phật tử tại gia chúng ta.

Hôm nay Bảo Thành chia sẻ về cách “ly trần tẩy tục” của hàng Phật tử tại gia có nghĩa là làm sạch thân tâm của mình, thân, ngữ, ý. Đức Phật rất quan tâm đến đời sống tại gia và Ngài nhìn thấy dù là đời sống tại gia của các bạn như thế nào đi nữa thì con đường thành tựu sự an lạc, thoát luân hồi đau khổ vẫn luôn có thể xảy ra cho những ai hiểu rõ và thực tập mỗi ngày. Làm sao để sạch được cái lời nói khi tương tác để không tạo nghiệp? Làm sao để làm sạch được những hành vi trong cuộc sống để không tạo nghiệp? Phải lấy ý làm chủ. Kinh Pháp Cú Phật dạy: “Ý làm chủ các pháp, ý làm chủ mọi tạo tác”. Đúng! Nếu cái ý ta xấu, mọi pháp và mọi tạo tác ta tạo ra đều tạo nghiệp. Nếu ý tốt đẹp, mọi pháp và mọi tạo tác ta tạo ra đều tạo được thiện nghiệp, phước báu công đức. Ý làm đầu, ý có thể gọi là tâm – tâm ý. Mật Thiền Chánh pháp Phật lấy tâm làm trọng, hơi thở Chánh niệm làm phương tiện để tắm rửa, để làm sạch thân, ngữ, ý trong sự quán chiếu sâu sắc của mật ngôn Mu A Mu Sa tiếp hiện với chư Phật, gắn kết với Bồ tát đón nhận năng lượng tình thương, nước Cam Lồ tịnh thủy để tắm rửa mọi mọi phần ác nghiệp, trược khí bất tịnh nơi ta. Mỗi một giây ta ngồi xuống trong sự thanh tịnh, mỗi một lúc ta trì mật âm này trong Chánh niệm hít vào thở ra, hít vào ta biết ta hít vào, ta ghi nhận sự hít vào, thở ra ta biết ta thở ra, ghi nhận năng lượng tình thương lan tỏa bởi sự tiếp hiện nơi chư Phật, Bồ tát. Cứ thế mọi vẩn đục của những năng lượng tiêu cực nhiều đời, ác nghiệp nhiều kiếp đều được gội rửa làm sạch như người mẹ biết rửa quần áo. Hồi xưa giặt rửa quần áo bằng tay chân, thủ công, chú ý đến tinh thần lời nói và ngôn ngữ. Nhưng nay bằng máy rồi, giặt bằng máy, sưởi bằng máy, sấy bằng máy, cái gì cũng bằng máy nhanh lắm. Cái máy Mu A Mu Sa là máy rửa vi diệu, bởi không dùng nước ở ngoài kia ô nhiễm mà dùng nước tình thương, nước Từ bi, nước Cam Lồ của Bồ tát của chư Phật. Máy Mu A Mu Sa, nếu ai biết mua cái máy giặt Mu A Mu Sa này, máy rửa Mu A Mu Sa này, các bạn chẳng còn sợ gì nữa đâu. Chắc chắn nhà các bạn đã có máy rửa, máy giặt quần áo, rửa chén nữa kìa. Thì máy rửa máy giặt Mu A Mu Sa với nước Cam Lồ từ tâm yêu thương của chư Phật có cái gì để lo lắng nữa các bạn? Mang cái áo rách của nghiệp chướng, cái thân hôi thối bất tịnh của nghiệp ác thả vào trong cái máy giặt, máy rửa Mu A Mu Sa và xả nước Cam Lồ từ tâm tình thương tiếp được từ cội nguồn chư Phật Bồ tát, bạn sẽ sạch. Đó chính là ý nghĩa của ly trần tẩy tục, của rửa sạch thân, ngữ, ý, của làm mới cuộc đời ngay trong cuộc sống tràn đầy sự ô nhiễm. Chẳng sợ, chẳng sợ nữa bởi đã có máy vi diệu của Bậc Giác ngộ đưa tận tay, dẫn tận ý, đặt để vào trong tâm.

Các bạn có thấy chưa, sự trải nghiệm của chúng ta trong suốt thời gian qua tu Mật Thiền Chánh niệm hơi thở? Trong Chánh niệm, hít vào biết hít vào, ghi nhận sự hít vào cảm giác cảm xúc của bản thân, thở ra biết và ghi nhận cảm giác cảm xúc của toàn thân và lấy cái năng lượng Từ bi để lan tỏa rửa sạch. Và từ thuở đó cho tới nay, tâm các bạn đã bớt phiền não đã thêm được sự an lạc. Tâm các bạn đã bớt đau khổ và thêm sự hạnh phúc. Bớt khổ thêm hạnh phúc, bớt phiền não thêm an lạc là con đường tinh tấn cần phải thực hiện và là sự tịnh tiến trong sự hành trì miên mật. Đừng suy nghĩ rồi ảo tưởng cái chữ “ly trần tẩy tục” cao quá khỏi tầm tay, không thực hiện được. Mà hãy nhớ: Làm sạch thân, ngữ, ý bằng mật hạnh, bằng Mật Thiền, bằng sự hành trì thấu rõ thật đơn giản để khi đi, khi đứng, khi nằm, khi tương tác trong hoàn cảnh ta đang cư ngụ cư trú. Là vợ, là chồng. con cái, là hàng Phật tử tại gia, là sếp lớn hay sếp nhỏ, là người này hay người kia thì chúng ta vẫn luôn luôn gội rửa được. Dù rằng cái môi trường ô nhiễm bất tịnh bủa vây chung quanh bởi biết bao nhiêu những con người bất tịnh do cái tâm của họ, hành vi của họ, suy nghĩ của họ phủ lấp lên cuộc đời của chúng ta, chẳng sợ, ta đã có máy rửa máy giặt sạch sẽ máy Mu A Mu Sa.

Chưa kể đến cái máy sấy vi diệu của Trí tuệ NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang, chẳng cần phơi ở ngoài nắng kia mà bỏ vào cái máy sấy này có cái lửa Trí tuệ thông suốt được Vô Thường, Khổ, Vô Ngã, sấy khô đi cuộc đời ướt át sau những cơn lũ bạo tàn của sự bất tịnh nơi người khác đổ vào hay tự mình tạo ra. Một cái máy rửa Mu A Mu Sa – máy rửa tâm Từ bi, một cái máy sấy của Trí tuệ, máy sấy tâm Trí tuệ, thế là ta khoác lên cái thân, ngữ, ý của chúng ta, ta khoác lên một cái áo mới trong sự tỉnh giác phá mê và có thể an lạc bước vào đời, mang lòng bác ái bao dung để chia sẻ, san sẻ, an ủi, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, những ai cô quạnh, những ai đang đau đớn, những ai đang thiếu thốn, những ai đang bệnh hoạn, những ai đang cần sự giúp đỡ. Các bạn, bạn có cần bỏ vợ bỏ con, bỏ chồng, bỏ cha bỏ mẹ, bỏ xã hội này chạy vào trong rừng núi gọi là ly trần tẩy tục cắt tóc rồi lủi thủi trong rừng thành người rừng rồi nói rằng ta đã thành đạo không? Không cần! Ngay trong cái thế ở đời này, mang cái tâm từ, cái máy giặt của tâm từ, máy rửa của tâm từ Mu A Mu Sa, mang cái máy sấy của Trí tuệ NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang để tỉnh thức trong Ma Sa Ốp Uê, và làm được cái pháp thiện Sa Bi Mô U, bạn đã là người ly trần tẩy tục rồi. Từng giây, từng phút, từng ngày, từng giờ và suốt cuộc đời vẫn luôn luôn ứng dụng một cách nhẹ nhàng qua nương vào cái hơi thở Chánh niệm hít vào thở ra. Cứ thế, từng giây phút ô nhiễm trong đời được gội rửa sạch sẽ, bởi vì ta đã có máy móc vi diệu của Đức Phật – nhà khoa học tâm linh dẫn đưa ta làm việc nhanh hơn, không còn lần mò mò mẫm theo những phương pháp thủ công nữa. Các bạn! Giặt quần áo, rửa chén bát thủ công lâu lắm, mất thời gian. Đời người Vô Thường ngắn ngủi, tại sao cứ thủ công hoài? Phương pháp vi diệu máy móc tinh vi của Phật, hơi thở của Mật Thiền Chánh niệm và những mật ngôn vi diệu kia là những cái máy thật tuyệt vời. Nếu bạn có căn cơ, nếu bạn có tầm hiểu biết và sự tư duy cho đúng, ứng dụng máy móc này vào nơi mà đời sống bạn đang hiện hữu. Qua sự truyền trao của Phật, của những bậc thiện trí thức ta có nhân duyên lãnh thọ được, nhất định bạn sẽ làm mới cuộc đời của bạn, bạn sẽ làm sạch cuộc đời của bạn và bạn xứng danh là người đã ly trần tẩy tục trong đúng với cái vị thế của bạn đang hiện hữu bởi căn cơ mà bạn có để làm mới, thay đổi duyên phước để tiến lên.

Mời các bạn trở về với hơi thở Chánh niệm.

Thưa Phật! Ngài luôn quan tâm và giúp đỡ hàng đệ tử tại gia chúng con. Cái phương pháp vi diệu để “ly trần tẩy tục”, làm mới cuộc đời, ngõ hầu sống an lạc hạnh phúc hơn, xin Ngài gia trì cho chúng con vẫn luôn luôn tiếp tục trên con đường này.

Các bạn! Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm, tổng trì mật ngôn, tiếp hiện năng lượng làm mới cuộc đời, gội rửa nghiệp chướng.

Mu A Mu Sa

NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang

Ma Sa Ốp Uê

Sa Bi Mô U

(7 biến)

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts

4158. Tha Thứ Để Hạnh Phúc Hơn

https://youtube.com/live/0UNAAVbDWdY Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các

4157. Chấp Nhận Thực Tế

Bảo Linh đánh máy Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Chúng con nguyện xin Mười Phương Chư Phật ban rải năng lượng

4155. Nghiệp và Định Nghiệp

Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các bạn