Search

3181. Con sinh ra một đứa con dị tật, chăm sóc mấy chục năm nay, thấy rất khổ đau, sao lại là con?

Bảo Thiện đánh máy

Mô Phật, Bảo Thành kính chào quý Thầy, quý Sư Cô cùng tất cả các bạn đồng tu

Giờ đồng tu đã tới, mời các bạn đồng quy ngưỡng về ba ngôi Tam Bảo để chúng ta bắt đầu.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Thưa Phật! Chỉ còn trên hai tuần nữa năm cũ sẽ qua đi và chúng con sẽ bước vào năm mới. Như được trở về với cội nguồn trong những ngày cuối năm này, chúng con ngưỡng cầu lên ba ngôi Tam Bảo, nguyện xin chư Phật, chư Bồ Tát ban rải tràn đầy năng lượng tình thương xuống cho mọi loài chúng sanh và gia trì cho hàng Phật tử của chúng con tinh tấn tu học mật thiền chánh niệm hơi thở, quán chiếu Từ bi – Trí tuệ – Tỉnh giác để thấy rõ các pháp là Vô Thường, là Khổ, là Vô Ngã. Chúng con cũng đồng nguyện cho Cửu Huyền Thất Tổ ông bà cha mẹ, những người thân của chúng con đã quá vãng được siêu sanh tịnh độ. Nguyện cầu cho ông bà cha mẹ hiện tiền tăng long phước thọ, bệnh tật tiêu trừ, phiền não đoạn diệt, tinh tấn tu học, tin sâu nhân quả. Nguyện cho thế giới và tất cả mọi gia đình luôn bình an, sống trong sự hòa bình, thương yêu lẫn nhau. Xin chư Phật Từ Bi chứng minh!

Mời các bạn ngồi xuống đặt tay phải vào lòng bàn tay trái, hãy ngồi xuống theo tư thế phù hợp với cơ thể. Trở về với hơi thở của chánh niệm, buông thư, buông lỏng toàn thân, nhẹ nhàng chậm rãi hít vào phình bụng, thở ra hóp bụng. Quán chiếu tâm Từ Bi yêu thương qua mật ngôn Mu A Mu Sa, thắp sáng Trí Tuệ qua mật ngôn NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang và trở về trong sự Tỉnh Giác qua mật ngôn Ma Sa Ốp Uê.

Hãy bắt đầu cùng nhau chúng ta hít vào phình bụng, thở ra từ từ hóp bụng vào, tổng trì mật ngôn, tiếp nhận năng lượng và lan tỏa tới muôn người.

Mu A Mu Sa – NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang – Ma Sa Ốp Uê (7 Biến)

Các bạn đồng tu, hạnh phúc nào cho bằng nguồn hạnh phúc khi mỗi một ngày chúng ta vẫn còn đây, hít vào thở ra trong chánh niệm với tinh thần đồng tu, san sẻ, dìu dắt, nhắc nhở nhau tiếp nhận năng lượng của chư Phật. Được vững bước trên mọi nẻo đường của cuộc sống và vượt qua tất cả mọi nghịch cảnh, chướng ngại tới với chúng ta. Các bạn, muôn điều kỳ diệu có thể gọi là thật nhiều những phép lạ sẽ xảy ra cho các bạn đồng tu, điều này chính xác, không sai. Làm sao phép lạ có thể xảy ra với mỗi người chúng ta khi đồng tu, phép lạ đó tới từ đâu? Phép lạ xảy ra cho cuộc đời của các bạn và Bảo Thành khi đồng tu với nhau chính là trong cuộc đời lầm chấp, tăm tối này chúng ta vẫn tiếp nhận được ánh sáng của trí tuệ, vẫn tiếp nhận được năng lượng của tình thương lan tỏa, vẫn tiếp nhận được sức mạnh của sự tỉnh thức. Làm sao có được các phép lạ đó? Là bởi vì ta hòa nhập vào trong chánh niệm của mật thiền hơi thở.

Mỗi một người khi đồng tu đặt tín tâm, đặt đức tin và mang công hạnh hành các pháp thiện, từng giây phút thở vào thở ra trong chánh niệm phép lạ sẽ hiện tiền, người ấy sẽ hạnh phúc, thân xác sẽ khỏe, tinh thần sẽ dõng mãnh và đời sống tâm linh sẽ thật sáng. Có biết bao nhiêu những phương tiện của các pháp chư Phật ứng dụng, truyền cho mỗi người chúng ta còn lưu lại ở trên kinh, còn được sao chép lại trên các trang mạng, còn được nhắc nhở bởi các bậc thiện tri thức, các bậc tôn túc. Chúng ta có phước duyên sinh vào cái đời và cái thời thật nhiều thử thách, biết bao nhiêu những thứ vật chất dễ làm cho chúng ta đắm chìm khó thoát. Vậy mà Bảo Thành, các bạn vẫn có thể ngoi lên từ những bùn lầy nhơ nhớp của nghiệp chướng, của thử thách, của cám dỗ, trụ vào trong tâm hoan hỷ, miên mật đồng tu. Đây chính là điều cao quý mà chúng ta cần phải nhắc đi nhắc lại đối với nhau và luôn luôn phải nhớ tới, để biết rằng chúng ta rất may mắn, tạm dùng là chữ may mắn để cho đời thường một chút. Nhưng nhìn sâu hơn thì phước báu của ta vẫn còn, phước báu đó là tiền đề để ta tạo dựng công đức trên con đường tu. “Có Đức Mặc Sức Mà Ăn”, chẳng cần phải chúc tụng những lời tốt đẹp, chỉ cần có đức, tu tâm bồi đức, phước báu đầy đủ, dư giả mọi thứ.

Trong một thời gian ngắn vừa qua, Bảo Thành khám phá một phương tiện thiện xảo rất hay đó là phòng zoom. Mỗi một ngày Bảo Thành và các bạn đều lên phòng zoom này, phòng zoom của nhóm đồng tu Thất Bảo. Phòng zoom này có số ID là 323 888 9999 rất dễ nhớ, đó là ID của phòng zoom và mật mã là 9999, những con số tuyệt đẹp dễ nhớ. Mỗi ngày Bảo Thành và các bạn hoặc ai đó có duyên vô phòng zoom bấm vào 323 888 9999 và mật mã 9999 thì ngay trên phòng zoom ấy hiển thị hình ảnh của ta, của Bảo Thành, của tất cả các bạn đồng tu. Ta thấy được nhau, ta gặp được nhau, ta nói chuyện trực tiếp qua màn hình của zoom, ta gặp nhau đó các bạn. Dù các bạn ở Việt Nam, dù các bạn ở trên khắp thế giới hay ở một phương trời thật xa, hay không thể gặp Bảo Thành trực tiếp và các bạn trực tiếp. Chúng ta vô phòng zoom này nhìn thấy nhau, nghe được nhau, san sẻ với nhau, đồng tu với nhau. Đó là điểm đặc biệt của phòng zoom, có được phòng zoom bấm ID 323 888 9999 hỏi mật mã bấm 9999, thế là chúng ta lại gặp nhau.

Các bạn hỏi tại sao Bảo Thành nói về phòng zoom, nói con số để nhập vào và mật mã? Thì đây là một chuyện thực tế mà, qua những năm đại dịch các học trò, thầy cô, các hãng xưởng, công ty, chính quyền các cấp, từ quốc gia này đến quốc gia kia, vì không thể tới lui gặp ở các văn phòng hoặc học ở trường, gặp gỡ nhau trực tiếp vì dịch, phòng zoom đã trở nên quá quen thuộc. Là nơi con cái hội tụ với các thầy cô để học, là nơi mà các công xưởng, các văn phòng gặp nhau để tiếp tục làm việc, là nơi mà bạn bè thân hữu trò chuyện, san sẻ, gặp gỡ, là nơi mà chính phủ gặp gỡ vận hành, các cơ quan cũng như thế. Phòng zoom của Thất Bảo khi vô chỉ cần bấm 323 888 9999, mật mã nhập vào 9999, ta gặp lại nhau mỗi ngày, mỗi ngày. Phòng zoom tâm linh có luôn các bạn, chẳng phải ngày nay mới tạo ra phòng zoom này. Ngày xửa ngày xưa, ngày xưa lắm rồi, xưa đến mức mà nếu tính số là tới 2560 mấy năm rồi, Đức Phật đã sáng chế ra phòng zoom đặc biệt nhưng mấy ai để ý đâu, phòng zoom đặc biệt đó cũng có màn hình, cũng có ID và có mật mã bấm vào.

Các bạn! Chỉ có vậy thôi là ta thấy được Phật, thấy được Bồ Tát, thấy được thánh chúng, thấy được các bạn đồng tu, thấy được trí tuệ, thấy được ánh sáng, để vượt qua tăm tối không còn mù lòa đau khổ nữa. Nhưng tiếc thay chữ zoom ngày xưa mà Đức Phật dạy cho tới bây giờ mới được hiện hành bằng khoa học. Phòng zoom rất tiện lợi, bấm vào ID, mật mã ta nhập vào, thế là xong, gặp gỡ đồng tu. Đức Phật truyền trao một phòng zoom đặc biệt, phòng zoom ấy chính là thiền chánh niệm, thiền chánh niệm hay còn gọi là thiền chánh niệm hơi thở, hay còn gọi mật thiền chánh niệm. Mật thiền chánh niệm là phòng zoom đặc biệt các bạn, là phòng zoom đặc biệt mà Phật đã chế tác ra. Mật thiền chánh niệm hơi thở hít vào thở ra chậm rãi, nhẹ nhàng, mật thiền chánh niệm hơi thở phòng zoom này khi các bạn bật lên bằng cách hít vào, phình bụng chậm rãi rồi nhẹ nhàng thở ra, hóp bụng vào.

Rồi các bạn làm gì? Đăng ký vào bằng tình thương tức là bằng tâm từ bi để hòa mạng các bạn ơi, năng lượng từ bi, năng lượng tình thương Mu A Mu Sa giúp cho chúng ta hòa mạng vào phòng mật thiền chánh niệm hơi thở, rồi từ đó ta bấm con số của Trí tuệ NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang, ấn thêm mật mã của sự Tỉnh giác Ma Sa Ốp Uê, ta đã đăng nhập vào phòng zoom của mật thiền chánh niệm hơi thở. Để nơi chánh niệm đó tâm tịch tĩnh, tâm Từ bi, màn hình của Trí tuệ được sáng, màn hình của sự Tỉnh giác được hiển lộ và thế ta sẽ nhận ra, ta sẽ nhìn thấy Phật, Bồ Tát, thánh chúng hiện diện trong đời thường nơi mỗi một con người.

Nhìn thấu và thấu được cái nghĩa của phòng zoom mật thiền chánh niệm, nắm vững được ID của Mu A Mu Sa, của NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang và mật mã tỉnh giác Ma Sa Ốp Uê, bạn không bao giờ xa được chân lý sống trong pháp phiện, bởi có Phật, Bồ Tát, có thánh chúng, có năng lượng thánh thiện, thiện lành, ta tiếp nhận được. Bạn nhìn vô màn ảnh của phòng zoom bạn thấy được Bảo Thành và các bạn đồng tu. Một phương tiện khác ta có thể thấy được Bảo Thành, nhưng Bảo Thành không thấy được các bạn và các bạn không thấy được các bạn đồng tu khác, đó là YouTube, đó là Facebook. Chúng ta ứng dụng cả ba phương tiện Facebook, YouTube, nhưng phòng zoom vẫn là phương tiện tuyệt vời.

Pháp của Phật thật nhiều các phương tiện được truyền trao, nó khác về công dụng, có những người chỉ cần ẩn mình để tu, chẳng cần nhìn thấy ai, nhìn mình mà thôi. Nhưng con đường của Phật tử tại gia, chúng ta đồng tu với các bậc thiện tri thức, với các bậc thầy hoặc với bạn đồng tu như Bảo Thành, chúng ta có duyên gặp gỡ, rất cần sự sách tấn để có chánh tinh tấn, nỗ lực vượt qua trở ngại của đời thường, vững đức tin trên con đường tu. Do đó phương tiện của YouTube, Facebook là tuyệt vời, mấy năm qua ta đã sử dụng rồi. Bảo Thành mới bắt đầu từ mùa dịch mà thôi, tính ra gần 3 năm, gần trọn 3 năm, tháng tư này là trọn ba năm. Bước vào năm thứ tư, nhưng khoảng chừng có lẽ ba tuần nay, Bảo Thành lại ứng dụng một phương tiện tạm gọi là mật thiền chánh niệm thật rõ qua phòng zoom. Phòng zoom Thất Bảo này mở cửa vào mỗi 8 giờ tối Việt Nam, thứ bảy thì 8:30 tối, đấy. Khi ta mở lòng ra với nhau trong phòng zoom này, bấm vào ID, mật mã, ta gặp.

Bảo Thành ói như vậy để thấy rằng ID Mu A Mu Sa và màn hình trí tuệ của phòng zoom NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang và mật mã Ma Sa Ốp Uê rất vi diệu, bình thường nhưng vi diệu. Có khi nào các bạn hỏi màn hình của zoom và bấm vô ID 323 888 9999, thì bấm vô mật mã 9999, tự nhiên thấy nhau không? Bạn có thắc mắc không? Bạn có khi nào hỏi sao nó hay quá vậy không? Hay bạn đã cảm giác đó là chuyện rất bình thường mỗi ngày, vì có lẽ nó quá bình thường mà các bạn không thấu hiểu được cái phi thường ở nơi ấy. Có lẽ hít vào thở ra trong mật thiền chánh niệm nó quá bình thường như hơi thở của muôn người, các bạn đã không nhận ra cái phi thường trong mật thiền chánh niệm hơi thở. Có lẽ vì cái ID, mật mã của Mu A Mu Sa, màn hình của trí tuệ NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang và Ma Sa Ốp Uê lập đi lập lại thường quá. Nhưng không, rất vi diệu, rất phi thường, quán chiếu Trí tuệ, Từ bi, Tỉnh giác sẽ nhận ra được giá trị của cuộc đời hiện hữu như lời Phật, mang thân người rất khó nhưng là phương tiện vi diệu. Lấy chỗ này để gửi thông điệp tới của bạn đồng tu hôm nay hỏi:

“Con sinh ra một đứa con dị tật, mấy mươi năm nuôi nấng chăm sóc, thấy rất là đau khổ và tại sao lại là con sinh ra đứa con dị tật, tật nguyền?”

Nếu không tu Từ bi – Trí tuệ – Tỉnh giác thì ai đó nếu như sinh ra một đứa con tật nguyền rất là đau khổ. Đau khổ là bởi vì người ta sẽ chỉ trỏ, nói thẳng vào mặt nghiệp chướng quá nhiều, cô nghiệp chướng nhiều quá, nhiều đời nhiều kiếp rồi nên kiếp này trổ quả, sinh ra đứa con tật nguyền. Nghe câu này thấy thảm, thấy đau. Nếu là một người mẹ trên thế gian này, thử hỏi nào có người mẹ nào muốn sinh ra con là một đứa con tật nguyền đâu, nhưng sao ở trên đời này vẫn còn những sự giải thích, sao ở trên đời này vẫn còn những tiếng nói. Những tiếng nói nghe vào như dao, như gươm, như giáo, như mát, như cưa đâm vào trong tim, đau đớn tột cùng cho người làm mẹ. Thế gian này ai hiểu được lòng của người mẹ khi sinh ra một đứa con tật nguyền, thế vậy mà người ta đã chỉ thẳng mặt nói người mẹ đó nghiệp chướng quá nhiều.

Bạn hãy trầm tĩnh, lắng đọng tâm hồn trong hơi thở của mật thiền chánh niệm, trải nghiệm cảm giác khi người mẹ bị nguyền rủa là nghiệp chướng, tội lỗi quá nhiều, ác quá sinh ra con tật nguyền, người mẹ đó sẽ đau đớn tột cùng. Chắc chắn người bạn đồng tu hỏi câu này có thể là bạn ấy sẽ đau đớn lắm, khi bị tự ti, mặc cảm bởi xã hội từ những người tu có chức quyền, phẩm vị cao, cho đến hàng Phật tử, cũng thường nhìn bằng ánh mắt cô ấy là người tạo nghiệp nhiều, nên kiếp này mới sinh ra đứa con tật nguyền để trả nợ. Một cách nói giết chết mạng sống của người mẹ. Dĩ nhiên cách nói vì nghiệp thì không bao giờ sai, người mẹ sinh ra con tật nguyền, hay người mẹ sinh ra con lành lặn 6 căn, học giỏi, trí tuệ, tướng hảo đẹp, dưới tất cả mọi dạng đều là do nghiệp. Nhưng ai đủ con mắt trí tuệ giác ngộ để có thể nhìn thấu vào nghiệp đó, để khẳng định là nghiệp ác khi người mẹ sinh ra con tật nguyền. Ai? Hỏi những bậc tôn túc nói người mẹ sinh ra con tật nguyền, hỏi những Phật tử và mọi người thường chỉ trỏ người mẹ sinh ra con tật nguyền kia là bởi vì nghiệp ác, họ đã giác ngộ, họ đã nhìn thấu, họ có biết chắc chắn là như vậy hay không? Trả lời thật rõ, không! Họ vẫn còn mù lòa trong sự chấp trược của kinh điển, của sách vở, để rồi buông tuồng xối xả, dùng những lời nói sắc như dao giết chết một người mẹ có trái tim từ bi vô lượng.

Chúng ta người tu giới thứ tư không nói dối. Khi bạn khẳng định người ta là vì nghiệp ác mà sinh ra con tật nguyền, mà bạn không có đủ trí tuệ quán chiếu nhân duyên nhìn thấu, thì bạn đang nói dối. Khi bạn không đủ trí tuệ nhìn thấu nhân duyên bằng sự chứng ngộ, giác ngộ như Phật, bạn khẳng định người mẹ đó là tạo nghiệp ác, sinh ra con tật nguyền là bạn đang nói thêu dệt, nói thêm bớt. Mà khi bạn khăng khăng khẳng định thật to và đi đâu cũng tuyên truyền nói cho mạnh, cho lớn, những người mẹ sinh ra con tật nguyền nghiệp chướng quá nhiều, phải trả nghiệp, không cần biết bạn là ai, hòa thượng, thượng tọa, đại đức Tăng Ni, Phật tử hay dân dã bình thường, thì bạn chính là người đang nói những lời thô ác, khẩu nghiệp, khẩu nghiệp!

Mẹ Hiền Quan Thế Âm nhìn đời bằng mắt thương và từ kim khẩu của một vị Bồ Tát tuôn ra những dòng châu ngọc, tưới mát gội rửa những phiền não cho chúng sinh đang đau khổ, nên gọi là tầm thinh cứu khổ cứu nạn Quan Âm Bồ Tát. Ta khổ, ta đau, ta tới Nam Mô đại từ đại bi tầm thinh cứu khổ Quan Thế Âm Bồ Tát. Thế mà ta không thể nói một lời của một vị có tâm Bồ Tát đối với một người mẹ sinh ra con là dị tật, tật nguyền. Ta lại nói những lời của ma quỷ, thô ác, ghê gớm. Bạn có khi nào nghỉ lại khi bạn khẳng định điều đó, bạn đã tuôn ra những lời thô ác cực độc, bạn đâu nghĩ đâu. Bảo Thành và các bạn không nghĩ điều đó.

Hôm nay nhất định những ngày cuối năm của năm 2022, năm con cọp ta phải lấy lại sức mạnh trước khi cọp ra đi, để có sự thông minh của con mèo, nói những lời thông thái, từ ái, không nói thô ác. Làm sao ta có thể không nói thô ác? Ta phải có cái nhìn của đôi mắt thương nhìn đời, ta phải có cái nhìn của ánh sáng trí tuệ, ta phải có cái nhìn của một vị tỉnh thức qua mật thiền chánh niệm tu Từ bi – Trí tuệ – Tỉnh giác. Để thấy rõ tất cả những người mẹ trên thế gian này sinh ra các con dưới mọi hoàn cảnh, thân tướng, trí tuệ khác biệt, dị tật, tật nguyền, khỏe mạnh hay gì đi nữa, thì những người mẹ đó đều có trái tim Bồ Tát. Các Ngài là mẹ, là Phật và thiên chức làm mẹ ấy có đủ tình thương bao la như trời bể, để rồi mẹ sẵn sàng đón nhận tất cả những đứa con của dòng nghiệp thức nhiều đời, được đặt vào trong biển trời yêu thương của mẹ, để bàn tay nhân ái yêu thương của mẹ vỗ về chăm sóc cho người con dù có mang thân xác dị tật nguyền, nhưng vẫn có hoàn hảo toàn diện là tâm Phật hiển ngự nơi thân ấy. Mẹ là Bồ Tát!

Bạn ơi! Bạn sinh ra một đứa con tật nguyền chẳng có chi phải đau khổ vì những lời nói hơi nặng, thô ác, làm cho bạn đau hoặc vì sự tự ti như mình có nhiều nghiệp quá. Hãy nhớ bạn là Bồ Tát, bạn có tình thương quá lớn. Bạn có sở nguyện quá sâu dày để cưu mang những mảnh đời bất hạnh. Bạn có tình thương, tình thương như mẹ Quan Âm. Thế nên trong kiếp này bạn hiển lộ hạnh nguyện Bồ Tát để không phải đứa con tật nguyền kia là nghiệp ác, mà là một vị Bồ Tát khác hiện thân trong thân xác tật quyền của loài người, để dạy cho chúng sanh tình thương và có cơ hội san sẻ để phá đi sự ích kỷ, chấp trược, đắm chìm trong các dục. Hãy nghĩ một cách như thế, thanh tịnh, thanh cao, hướng thượng, hướng thiện và khi bạn quán chiếu tâm Từ bi trong Trí tuệ, Tỉnh giác, thấy được bạn là hóa thân của Bồ Tát. Bạn là mẹ, mẹ là Bồ Tát, là Phật, mẹ là biển trời yêu thương từ bi vô lượng và chỉ có mẹ, chỉ có bạn mới đủ khả năng, mới đủ năng lượng trí tuệ và sự tỉnh giác, để cho một mảnh đời bất hạnh sinh ra với thân dị tật. Bạn nhớ đứa con của bạn dị tật về thân nhưng tâm không bị khuyết tật, tâm của con bạn vẫn là tâm Phật. Bạn sinh ra một đứa con dị tật nhưng tâm của bạn cũng không bị khuyết tật, bởi tâm của bạn là tâm yêu thương, tâm từ bi. Ai có tình yêu thương lớn hơn mẹ, mẹ là Phật, là Bồ Tát.

Các Phật tử, chúng ta tu phải có một cái nhìn của đôi mắt thương như Mẹ Hiền Quan Âm, đi vào cuộc đời vòng tay nhân ái. Ngài là bậc Thiên Thủ Thiên Nhãn, ngàn mắt ngàn tay, nhiều đầu nhìn đủ mọi phương hướng, để thấy rõ ràng hướng nào cũng phải hướng về tâm thiện lành, tỉnh giác, từ bi và yêu thương. Nếu khi chúng ta nói một lời suy nghĩ, một tư tưởng hành động, một tạo tác mà không tới cái hướng thượng, hướng thiện. Mà tâm phóng dẫn hướng ác, nói lời thêu dệt, gian dối, thêm bớt, đâm thọc, thô ác, ta tạo nghiệp. Dừng ngay, dừng ngay để những ngày cuối năm ta không tạo nghiệp nữa. Hãy mang tâm hoan hỷ và để cho miệng của mình trở thành ứng hóa kim khẩu Bồ Tát, biết rải ra châu ngọc, ngôn ngữ dễ thương, ái ngữ thiện lành. Để tất cả những người mẹ trên thế gian này nói chung và những người mẹ mang tâm Bồ Tát, hiện thân trong cuộc đời sinh ra những đứa con khuyết tật, dị tật, nhưng tâm vẫn viên mãn, viên giác, không tật khuyết, không dị khuyết.

Thấy rằng trong cuộc sống này các người mẹ ấy chính là trung tâm điểm, là phước điền, vườn báu, để cho chúng ta có cơ hội gieo trồng những chủng tử thiện lành, tạo phước, lập công đức cho chính mình. Ta phải biết tri ân những người mẹ như vậy. Như Ngài Phổ Hiền nói: Nhất giả lễ kính Chư Phật, người mẹ đó là Phật, ta phải biết lễ kính những người mẹ cao cả trong đời này đã sinh ra những vị Bồ Tát, tật nguyền về thân nhưng trọn vẹn về tâm. Sinh ra đứa con tật nguyền chăm sóc mấy mươi năm, tại sao là con? Câu trả lời đơn giản bởi vì bạn là Bồ Tát, bởi vì bạn là mẹ, là một vị Bồ Tát sống hiện thân trong cuộc đời này, cho Bảo Thành và những người khác nương vào tấm gương của bạn, một vị Bồ Tát đang sống ở đời mà tái lập phước báu, công đức. Cảm ơn bạn, cảm ơn mẹ đã sinh ra những đứa con tật nguyền nhưng có sự trọn lành của tâm thức Phật, xin tri ân bạn thật nhiều. Hãy trở về với hơi thở chánh niệm.

Thưa Phật! Chúng con hôm nay đã nghe, đã tư duy và hiểu thấu, đồng tâm tri ân mẹ, những người mẹ và người bạn đồng tu đã sinh ra một người con dị tật, nhưng không tật nguyền toàn bộ. Bạn ấy là Bồ Tát, những người mẹ sinh ra những người con như vậy là Bồ Tát. Nguyện xin chư Phật, chư Bồ Tát gia trì cho bạn ấy và tất cả những người mẹ trên thế gian này, nhận diện ra thiên chức làm mẹ là Bồ Tát của mình để luôn hoan hỷ, sống san sẻ yêu thương và chăm sóc một vị Bồ Tát đang ở trong vòng tay của mình.

Hít vào bằng mũi đưa xuống dưới bụng phình ra, thở rất từ từ hóp bụng vào, quán chiếu thân tâm, tổng trì mật ngôn, tiếp nhận năng lượng Từ bi – Trí tuệ – Tỉnh giác và san sẻ cho nhau.

Mu A Mu Sa – NamMô TaMô TaMô ĐaRaHoang – Ma Sa Ốp Uê (7 Biến)

Share:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

On Key

Related Posts

4158. Tha Thứ Để Hạnh Phúc Hơn

https://youtube.com/live/0UNAAVbDWdY Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các

4157. Chấp Nhận Thực Tế

Bảo Linh đánh máy Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! Chúng con nguyện xin Mười Phương Chư Phật ban rải năng lượng

4155. Nghiệp và Định Nghiệp

Bảo Tịnh Diệu đánh máy, Bảo Tâm Hạnh biên tập              Mô Phật, Bảo Thành xin kính chào Quý Thầy, Quý Sư Cô và các bạn